Liên Dòng Nữ: Thánh lễ khai giảng khóa thần học hè 2017

Liên Dòng Nữ: Thánh lễ khai giảng khóa thần học hè 2017

WGPSG -- “Không ai có thể tuyên xưng Đức Giêsu Kitô là Chúa mà không do Thánh Thần” (1Cor 12,3).

Với niềm xác tín trên, Liên Dòng Nữ đã tổ chức Thánh lễ cầu xin ơn Chúa Thánh Thần, khai giảng khóa thần học hè 2017 dành cho các nữ tu, do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục GP Phú Cường chủ tế (ĐGM Giuse), diễn ra lúc 08g30 ngày 01.7.2017, tại Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM.

Đồng tế với ngài có cha Stêphanô Maria Phạm Cao Đích, CMC - Chủ tịch Liên hiệp Tu sĩ TGP Sài Gòn; cha Giuse Trần Văn Hiển, SDB - Tổ trưởng tổ công tác Liên tu sĩ Giáo phận và cha Micae Thân Văn Duy - Ban Điều hành khóa học.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có các giáo sư, giảng viên và gần 600 nữ tu đến từ 45 dòng tu, tu hội trên khắp cả nước.

Ngỏ lời trước Thánh lễ, nhân ngày giỗ Đức Tổng Giám mục Phaolô Nguyễn Văn Bình, ĐGM Giuse mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho Đức TGM Phaolô Nguyễn Văn Bình, hai Đức cha Phụ tá Louis Phạm Văn Nẫm và Phanxicô Xaviê Trần Thanh Khâm. Ngoài ra, ĐGM Giuse cũng chúc mừng Kim khánh Khấn dòng Sư huynh Vital Luca Nguyễn Hữu Quang, dòng Lasan.

Dựa vào Lời Chúa “Có nhiều đặc sủng khác nhau, nhưng chỉ có một Thần Khí...” (1Cr 12,4), ĐGM Giuse nhắc nhớ cộng đoàn: “Sự xuất hiện và hoạt động của Chúa Thánh Thần khiến các tông đồ không còn sợ sệt. Chúa Thánh Thần đã tác động để các ông trở nên thông thái, đầy lòng tin, lòng mến và mạnh dạn ra đi loan báo Đức Kitô Phục sinh cho muôn dân. Nhờ Chúa Thánh Thần, mối tương quan giữa người nghe và người giảng được triển nở. Người nghe cảm thấu được những điều các tông đồ rao giảng để mở rộng tâm hồn và tin vào những điều các ông rao giảng”.

Kết luận, ĐGM Giuse nhắn nhủ học viên: “Khi cùng học tập và làm việc với nhau, cộng tác với Giáo hội thực hiện những việc mà Giám mục, linh mục không thể làm hết được, sẽ làm thăng tiến đời thánh hiến của các tu sĩ. Xin Chúa Thánh Thần luôn đồng hành với các học viên trong cả cuộc đời”

Cuối lễ, thay mặt khóa học, cha Stêphanô Maria Phạm Cao Đích có lời cảm ơn ĐGM Giuse. Ngài cũng cảm ơn quý giảng viên đã nhiệt tình giúp đỡ khóa học, và ước mong học viên sẽ tích cực học tập để khóa học thành công tốt đẹp.

Thánh lễ kết thúc lúc 09g30. Sau đó, các nữ tu đã được bố trí vào các lớp học, tùy theo môn học, năm học. Cha Giuse Trần Văn Hiển, SDB và cha Micae Thân Văn Duy đã phổ biến chương trình học, nội quy, tổ chức ban cán sự lớp và phân chia phòng học cho các lớp.

Trước khi ra về, nhân ngày giỗ Đức Tổng Giám mục Phaolô Nguyễn Văn Bình, các nữ tu đã viếng mộ ngài tại nhà nguyện cổ thuộc Trung Tâm Mục vụ TGP Sài Gòn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top