Liên Dòng Nữ: Thánh lễ khai giảng khóa thần học hè 2014

Liên Dòng Nữ: Thánh lễ khai giảng khóa thần học hè 2014

WGPSG -- “Không ai có thể tuyên xưng Đức Giêsu Kitô là Chúa mà không do Thánh Thần” (1Cor 12,3).

Với niềm xác tín đó, Liên Dòng Nữ đã tổ chức Thánh lễ cầu xin ơn Chúa Thánh Thần, khai giảng khóa thần học hè 2014 dành cho các nữ tu, do Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm chủ tế, vào lúc 09g00 ngày 01/7/2014, tại Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM.

Đồng tế với ngài có cha Giuse Trần Hoà Hưng, SDB - Chủ tịch Liên hiệp Bề trên Thượng cấp Việt Nam, cha Giuse Trần Văn Hiển, SDB - Tổ trưởng tổ công tác Liên tu sĩ Giáo phận và cha Micae Thân Văn Duy - Ban Điều hành khóa học.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có các giáo sư, giảng viên và gần 600 nữ tu đến từ nhiều dòng tu trên khắp đất nước.

Trước Thánh lễ, nhân ngày giỗ Đức Tổng Giám mục Phaolô Nguyễn Văn Bình, các nữ tu đã viếng mộ ngài. Trong Thánh lễ, mọi người hiệp ý cầu nguyện cho Đức TGM Phaolô Nguyễn Văn Bình, hai Đức cha Phụ tá Louis Phạm Văn Nẫm và Phanxicô Xaviê Trần Thanh Khâm.

Dẫn vào Thánh lễ, Đức cha Phêrô nhắc nhở: “Chúng ta bắt đầu khóa thần học hè bằng việc thờ phượng Chúa, không chỉ để xin Thiên Chúa ban ơn bình an mà còn để hiến dâng cả khóa học như là việc thờ phượng khi chúng ta làm mọi sự để tôn vinh Chúa và vì lợi ích các linh hồn”.

Dựa vào Lời Chúa: “Ông này là ai mà gió và biển đều vâng phục?” (Mt 8,23-27), Đức cha nhắc nhở: “Ở thời đại nào và bất cứ quốc gia nào, con thuyền Giáo hội vẫn luôn bị sóng gió vùi dập khiến chúng ta sợ hãi. Vì thế, câu hỏi được đặt ra là chúng ta phải dựa vào đâu để ra khỏi sự sợ hãi và thoát khỏi cơn sóng gió ba đào. Đó chính là niềm tin vững chắc vào Đức Giêsu Kitô”. Từ đó, nhắc lại câu của thánh Phaolô “Không ai có thể tuyên xưng Đức Giêsu Kitô là Chúa mà không do Thánh Thần” (1Cor 12,3), ngài quảng diễn thêm: “Ngoài việc học tập để hiểu biết và củng cố đức tin của mình, chúng ta phải phó thác và nhờ vào sự tác động của Chúa Thánh Thần, để trong ánh sáng và sự hướng dẫn của Ngài, tất cả chúng ta có thể đi sâu vào cuộc gặp gỡ Chúa Giêsu với tất cả lòng tin, lòng mến, lòng trông cậy, nhờ đó có thể trở thành người chia sẻ, chuyển giao đức tin cho anh chị em mình”.

Cuối lễ, thay mặt khóa học, cha Giuse Trần Văn Hiển, SDB đã có lời cảm ơn Đức cha Phêrô, cha Chủ tịch Liên hiệp Bề trên Thượng cấp Việt Nam Giuse Trần Hoà Hưng, SDB. Ngài cũng cảm ơn quý giảng viên đã nhiệt tình giúp đỡ khóa học, và ước mong học viên sẽ tích cực học tập để khóa học thành công tốt đẹp.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g15. Sau đó, các nữ tu đã được bố trí vào ba lớp học, tùy theo môn học. Cha Giuse Trần Văn Hiển, SDB và cha Micae Thân Văn Duy đã phổ biến chương trình học, nội quy, tổ chức ban cán sự lớp và phân chia phòng học cho các lớp, để chiều nay vào lúc 14g00, các học viên sẽ chính thức đi vào học tập.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top