Lễ Mẹ Thiên Chúa - Bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo Hạt Chí Hòa

Lễ Mẹ Thiên Chúa - Bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo Hạt Chí Hòa

Lễ Mẹ Thiên Chúa - Bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo Hạt Chí Hòa

WGPSG-- “Khi chọn Mẹ Maria Mẹ Thiên Chúa làm quan thầy, Mẹ Maria sẽ luôn đồng hành và sẵn sàng giúp đỡ cho các chị em sống ơn gọi, sống sứ mạng là người mẹ Công giáo, là mẹ của những người con là con cái của Thiên Chúa”. 

Trên đây là chia sẻ của Đức Giám mục (ĐGM) Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường - trong bài giảng lễ mừng kính Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Chí Hòa, diễn ra vào lúc 17g30 ngày 30.12.2019 tại nhà thờ giáo xứ (Gx) Sao Mai.

Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Đức Quang - Đại diện Giám mục đặc trách Lm, Lm Giuse Bùi Công Trác - Giám đốc Đại Chủng Viện Thánh Giuse, Lm Đaminh Đinh Văn Vãng - Chánh xứ Sao Mai kiêm Linh hướng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Chí Hòa, Lm Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh - Chánh xứ Nam Hòa kiêm Linh hướng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo TGPSG, cùng quý Lm.

Khoảng 400 hội viên Hội các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) của 17 Gx trong hạt Chí Hòa đã quy tụ về thánh đường Gx Sao Mai, cùng cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ. Trong đó, có rất đông quý hội viên Hội Các Bà Mẹ Công Giáo TGPSG, quý chức Hội đồng Mục vụ Gx Sao Mai cùng quý Hội đồng Mục vụ hạt Chí Hòa và quý ân nhân.

Nhằm tôn vinh Mẹ Maria, đầu lễ Lm Đaminh đã tổ chức cuộc rước kiệu Đức Mẹ, xung quanh thánh đường, đi đầu là thánh giá nến cao, tiếp đến Cờ Hiệu của Hội CBMCG của 17 Gx, sau cùng là kiệu Đức Mẹ và đoàn đồng tế. Các hội viên CBMCG trong trang phục áo dài trắng quàng khăn xanh hợp thành một đoàn rước dài thật trang trọng.

Trong bài giảng lễ, ĐGM Giuse đã chia sẻ về ơn ban mà Mẹ Maria đã đón nhận với vai trò rất cao cả là Mẹ Thiên Chúa. Ngài quảng diễn, làm mẹ không phải là bắt người khác theo mình nhưng ngược lại, Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, Mẹ theo Chúa, Mẹ luôn ghi nhớ mọi chuyện, mà suy đi nghĩ lại trong lòng của mình, bởi vì không phải dễ hiểu đâu, không phải dễ để mà chấp nhận những điều mà Thiên Chúa muốn Mẹ thực hiện trong vai trò làm Mẹ của Thiên Chúa.

Trong suốt chặng đường theo Chúa, Mẹ Maria đã trải qua rất nhiều, từ khi sinh con cho đến khi con lớn lên, ra đi rao giảng Tin Mừng và chịu đóng đinh, chịu chết trên thập giá. Mặc dù, Mẹ không hiểu hết nhưng Mẹ để Thiên Chúa dẫn mình đi qua những nẻo đường rất cam go.

Một điều mà để Mẹ Thiên Chúa phải đi trong hoàn cảnh như vậy, thật không phải là dễ hiểu, dễ chấp nhận. Tất cả những hành trình đó cho thấy rằng, ơn gọi và vinh dự làm Mẹ Thiên Chúa nơi Đức Maria nó cam go lắm, cao quý lắm nhưng không phải dễ dàng để mà Mẹ đón nhận một cách thuận lợi. 

Ngài chia sẻ thêm: “Ngày hôm nay, CBMCG hạt Chí Hòa mừng kính Mẹ Maria, chọn Mẹ là quan thầy, chắc chắn là chị em được mời gọi chiêm ngắm để khám phá ra sự cao cả tuyệt vời của Mẹ trong danh hiệu, trong những hồng ân mang lại sự vẻ vang của cuộc đời, nhưng trong sứ mạng mà Mẹ đã sống lời xin vâng để thực hiện, để sứ mạng cao cả của Mẹ là theo từng bước chân con mình, sống trọn vẹn cho Thiên Chúa mà Đấng đã chọn Mẹ làm Mẹ, để chính nhờ đó mà đời của Mẹ đã trở nên cao cả, được trở nên quý giá đáng”.

Trước khi cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ, bà Maria Đinh Thị Kha - hội trưởng hội CBMCG hạt Chí Hòa - đã có lời cám ơn và tặng hoa đến ĐGM Giuse, Lm linh hướng của hội, quý Lm. Đồng thời, bà Hội trưởng cũng có lời cảm ơn đến quý vị ân nhân, cùng cộng đoàn hiệp dâng thánh lễ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g40. Các hội viên cùng chụp chung tấm hình kỷ niệm và dùng bữa cơm thân mật với ĐGM Giuse và quý Lm cùng quý vị ân nhân. Sau đó, ĐGM Giuse trao bằng tri ân cho quý ân nhân đã giúp đỡ quý Hội CBMCG trong thời gian qua.

Mọi người hân hoan ra về vì đã tham dự một Thánh lễ thật ấm cúng và sốt sắng trong đại gia đình hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Chí Hòa. Ước gì các bà mẹ Công giáo luôn khắc ghi lời của Đức cha Giuse trong Thánh lễ hôm nay: “Quý bà, quý chị em CBMCG, chúng ta mang trong lòng mình sứ mạng cao cả lắm, dẫu sao con mình không phải là tu sĩ, không phải là Lm nhưng nó cũng là con của Thiên Chúa, và nó cũng mang trong lòng mình một ơn gọi nên thánh và chỉ khi nào các bà, các chị em, đồng hành giúp cho con mình nên thánh, các bà các chị em mới hy vọng mình có thể thành thánh được”. 

Một năm mới bắt đầu, một mùa Xuân mới đang mở ra trước mắt chúng ta, một con đường còn nhiều điều mới lạ, đầy thử thách. Nguyện xin Thiên Chúa là Đấng giàu lòng thương xót luôn che chở phù trì cho các Bà Mẹ Công Giáo luôn sống lời cầu chúc của ĐGM Giuse: “Cầu mong sao chúng ta tin tưởng và ý thức để chúng ta tôn vinh Mẹ, cầu khẩn Mẹ phù giúp cho chúng ta mỗi ngày sống thêm can đảm, cách trung kiên như Mẹ, biết luôn quan tâm, biết suy đi nghĩ lại, ghi nhớ và thực hiện những điều mà Thiên Chúa dạy bảo chúng ta trong cuộc sống hàng ngày trong sứ mạng của chúng ta, dù rất cam go, rất khó khăn”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top