Lễ mãn khóa Lớp Kinh Thánh 100 tuần Xóm Mới

Lễ mãn khóa Lớp Kinh Thánh 100 tuần Xóm Mới

WGPSG -- “Anh chị em được học hỏi về Thánh Kinh là đã biết Chúa, thì phải sống chứng nhân cho Chúa bằng tình yêu thương”.

Trên đây là lời nhắn nhủ của cha Gioan Bt. Nguyễn Văn Luyến, chánh xứ Lạng Sơn, trong Thánh lễ mãn khóa lớp Kinh Thánh 100 tuần hạt Xóm Mới, do ngài chủ tế, được cử hành lúc 17g00 thứ Ba, ngày 28.11.2017 tại nhà thờ Gx. Lạng Sơn.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài khoảng 60 học viên, còn có sự hiện diện của quý khách là Hội đồng Mục vụ, BCH các Hội giới Gx. Lạng Sơn cùng đông đảo bà con giáo dân Gx. Lạng Sơn.

Trong bài giảng, cha Gioan Bt. đã chia sẻ về bài Tin Mừng thuật lại việc Chúa Giêsu tiên báo Thành Giêsusalem sẽ bị phá hủy và những dấu hiệu của Ngày Chung thẩm. Ngài liên hệ tới bài Tin Mừng hôm trước là Chúa sẽ xét xử tất cả mọi người về khía cạnh yêu thương, giúp đỡ người khác. Từ đó, ngài bày tỏ niềm vui mừng vì anh chị em lớp Kinh Thánh đã kiên trì theo học suốt 3 năm qua, và ngài mời gọi anh chị em thực hành những điều đã học được như lời dạy của Đức Thánh Cha Phanxicô, là ra khỏi con người mình để đến với anh chị em, nhất là những anh chị em ngoại vi nghèo khó... Dựa vào câu nói của Thánh Giêrônimô: :Không biết Thánh kinh là không biết Chúa Giêsu”, ngài nhắn nhủ các học viện: “Anh chị em được học hỏi về Thánh Kinh là đã biết Chúa, thì phải sống chứng nhân cho Chúa bằng tình yêu thương”.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau Thánh lễ, các học viên đã có mặt tại hội trường giáo xứ để tham dự buổi Tổng kết.

Tổng kết khoá học

Sau Thánh lễ là phần Tổng kết khóa học. Anh chị em ngồi thành vòng tròn để theo dõi các phát biểu của giảng viên, đại diện học viên, cha Gioan Bt. và quý khách mời.

Mở đầu, giảng viên Giêrônimô Nguyễn Văn Nội đã đánh giá lại một vài điểm chính của lớp. Lớp khai giảng 3/3/2015, bế giảng 28/11/2017 kéo dài gần 120 tuần, sĩ số trên dưới 40 HV, đa phần tuổi từ trung niên trở lên. HV đến từ nhiều giáo xứ khác nhau và trình độ văn hóa của HV còn chưa cao, nhưng bù lại anh chị em rất cố gắng…

Sau đó, đại diện Ban ĐH lớp trình bày ngắn gọn những hoa trái từ HV khi đi học Thánh Kinh, từ những Sách Lời Chúa được học giúp HV thăng tiến đời sống đạo đức và tinh thần, giúp HV hiểu biết và yêu mến Lời Chúa nhiều hơn, tích cực thay đổi bản thân và dấn thân phục vụ nhiều hơn… Những kết quả này thể hiện rõ ràng trong Tập Kỷ yếu Mãn khóa dày 100 trang đăng lại các suy tư, các chia sẻ cảm nghiệm của các HV.

Tiếp theo là chia sẻ cảm nghiệm cá nhân của anh Thống và chị Trà. Anh Thống là lớp trưởng đã chia sẻ những thay đổi tích cực về bản thân và gia đình kể từ ngày anh đến lớp Thánh Kinh. Chị Trà, quê Đà Nẵng vào thành phố làm công nhân gần chục năm nay, chị sinh hoạt trong Ban MV giới trẻ Gx. Thạch Đà, khi được Lời Chúa đánh động, chị đã biết sống cho nguời khác, không lấy đồ của công ty về nhà như trước…

Được biết vào những học kỳ cuối khóa, giảng viên Giêrênimô đã dành các sáng thứ Sáu hằng tuần để huấn luyện thêm cho một số anh chị em nòng cốt trong lớp về kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm để sau này anh chị em có thể tự đứng ra điều hành các lớp Kinh Thánh 100 tuần theo tài liệu hướng dẫn của ĐC Phêrô Nguyễn Văn Khảm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top