Lễ khánh thành Nhà nguyện giáo điểm Doi Lầu

Lễ khánh thành Nhà nguyện giáo điểm Doi Lầu

WGPSG -- “Nơi đây tôi cảm nhận đang được sống trong 1 gia đình thân thương có Chúa Kitô là đầu, còn chúng ta là chi thể”. Đó là lời chia sẻ của  Đức cha phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng, trong Thánh lễ khánh thành Nhà nguyện giáo điểm Doi Lầu thuộc xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ, được cử hành lúc 10g00 thứ Bảy, ngày 08.7.2017 do ngài chủ sự.

Đồng tế với ngài có cha Tổng Đại diện, cha Đặc trách giáo dân, cha hạt trưởng giáo hạt Xóm Chiếu, cha Giuse Nguyễn Văn Khiêm - Phụ tá Gx. Xóm Chiếu, đặc trách giáo điểm truyền giáo Doi Lầu - và quý cha khách.

Đến tham dự Thánh lễ, ngoài khoảng 100 người lớn và thiếu nhi đến từ 2 giáo điểm Doi Lầu và An Nghĩa, trong đó có người đã được Rửa tội và có người chuẩn bị Rửa tội, còn có đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành và các bạn trẻ đến từ các giáo hạt bạn thuộc TGP Saigon.

Trước Thánh lễ, Đức cha Giuse và cha Tổng Đại diện cắt băng khánh thành nhà nguyện.

Sau phần Phụng vụ Lời Chúa, Đức cha Giuse chủ sự nghi thức làm phép nhà nguyện và bàn thờ.

Chia sẻ lời Chúa, sau khi giới thiệu đôi nét về giáo điểm Doi Lầu, Đức cha Giuse bộc bạch: “Nơi đây, tại ngôi nhà nguyện mới này, tôi cảm nhận đang được sống trong 1 gia đình thân thương có Chúa Kitô là đầu, và mỗi người là 1 viên gạch sống động để xây dựng nguyện đường nhỏ bé này. Ngoài việc thờ phượng Thiên Chúa, nguyện đường còn là nơi đón tiếp, chia sẻ và nâng đỡ tất cả mọi người, kể cả những người không có đạo. Mỗi người đã được lãnh nhận tình yêu thương từ Thiên Chúa thì cũng phải đón nhận và yêu thương anh em mình”.

Từ Lời Chúa “Vậy, nếu khi anh sắp dâng lễ vật trước bàn thờ, mà sực nhớ có người anh em đang có chuyện bất bình với anh, thì hãy để của lễ lại đó trước bàn thờ, đi làm hoà với người anh em ấy đã, rồi trở lại dâng lễ vật của mình” (Mt 5, 23-24), Đức cha Giuse nhắn nhủ: “Thiên Chúa muốn chúng ta cảm nhận được lòng thương xót của Chúa, để có thể đón nhận, tha thứ và yêu thương nhau, từ người thân trong gia đình đến mọi người chung quanh”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt giáo điểm, cha Giuse Nguyễn Văn Khiêm cảm ơn Đức cha Giuse, quý cha, quý khách và chính quyền các cấp.

Nối tiếp, Đức cha Giuse trao Phép lành Tòa Thánh cho giáo điểm Doi Lầu và cha đặc trách.

Cuối cùng, thay mặt Đức TGM Phaolô, Đức cha Giuse bày tỏ niềm vui mừng và sự quan tâm đặc biệt của Tòa TGM đến những giáo điểm truyền giáo. Đồng thời, ngài cũng cảm ơn sự đóng góp âm thầm của nhiều người trong công cuộc xây dựng giáo điểm.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30 cùng ngày.

Đôi nét về giáo điểm Doi Lầu

- Giáo điểm Doi Lầu cách giáo xứ An Thới Đông khoảng 9km, hiện do cha phó giáo xứ Xóm Chiếu Giuse Nguyễn Văn Khiêm chăm sóc mục vụ, cùng với sự phụ giúp của 2 nữ tu dòng MTG Chợ Quán và 1 thầy ĐCV.

- Giáo điểm hiện có hơn 40 gia đình đã theo đạo. Ngoài ra, còn có một số gia đình và trên 40 thiếu nhi đang học giáo lý để chuẩn bị lãnh nhận bí tích Rửa tội.

- Ngôi Nhà nguyện rộng khoảng 200m2 nằm trong khuôn viên rộng gần 1000m2. Tuy xây dựng bằng bê tông và những vật liệu nhẹ nhưng nhà nguyện rất chắc chắn, khang trang và mỹ thuật.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top