Lễ Khánh đản Đức Thái Thượng Đạo Tổ

Lễ Khánh đản Đức Thái Thượng Đạo Tổ

Lễ Khánh đản Đức Thái Thượng Đạo Tổ

Sáng thứ Tư ngày 20/3/2019 (nhằm ngày rằm tháng 2 Kỷ Hợi), linh mục Phanxicô Xaviê Bảo Lộc, cùng hai thành viên Ban Mục vụ đối thoại Liên tôn TGP, đã đến tham dự Lễ Khánh Đản Đức Thái Thượng Đạo Tổ trùng dụng Hội Đồng Thường Niên Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý Đại Đạo (CQPTGLĐĐ), tại số 171 B Cống Quỳnh, Quận I.

Sau phần chào mừng khách mời từ các tôn giáo bạn, đại diện chính quyền của phường Nguyễn Cư Trinh, của Quận I , và tuyên bố lý do  là phần thuyết minh giáo lý của đạo huynh Thiện Hạnh với đề tài “Thường Thanh Tịnh”.

Dựa vào Thanh Tịnh Kinh do Đức Thái Thượng Lão Quan ban truyền gồm 389 chữ 24 phẩm, gồm 3 điều cốt lõi: Trời đất (đạo), con người và phương tu để con người hiệp nhất với Trời. Thuyết trình viên giúp người nghe tìm hiểu thế nào là Thanh Tịnh, lợi ích của Thanh Tịnh, điều gì làm cho con người mất Thanh Tịnh và thực hành Thanh Tịnh trong giây phút hiện tại qua việc hít thở, thiền.

Sau đó mọi người cùng nghe tường trình về đạo sự -thành quả hoạt động- năm Mậu Tuất 2018 của Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý Đại Đạo.

Được Ban tổ chức mời phát biểu, linh mục Phanxicô Xaviê đã nói về tịnh khẩu và tịnh trường, đồng thời ước mong mỗi người và mỗi tập thể tạo được một tịnh trường trong tâm của mình cũng như nơi môi trường sống. Kết thúc phần chia sẻ cảm tưởng, ngài “chúc cho mọi người được tâm an và thường thanh tịnh”, để sinh ích cho xã hội.

Trước khi kết thúc buổi lễ, Ban tổ chức đã gửi đến đại diện các tôn giáo bạn và các đại biểu chính quyền bộ Thánh giáo sưu tập 1965-1974 của CQPTGLĐĐ với những lời cảm ơn rất trang trọng.

Cuối cùng là bữa tiệc buffet chay giúp gắn kết mọi người tham dự lễ trong tình huynh đệ và bầu khí vui tươi thanh tịnh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top