Lễ hội Giáng sinh “Đến để yêu thương năm 2017”

Lễ hội Giáng sinh “Đến để yêu thương năm 2017”

WGPSG -- “Đức cha rất thương các con, xin Chúa ban muôn ơn lành và hạnh phúc tràn ngập yêu thương cho chúng con. Chúa đến đem vui tươi và hạnh phúc”. Trên đây là những lời chúc tốt đẹp nhất và tràn đầy sự yêu thương của Đức Tổng Giám mục (TGM) và hai Đức cha Phụ tá dành cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến tham dự Lễ hội Giáng Sinh năm 2017.

Lễ hội Giáng sinh “Đến để yêu thương năm 2017” dành cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do Hội Caritas Tổng Giáo phận (TGP) Sàigòn tổ chức tại Trung tâm Mục vụ: số 6 bis Tôn Đức Thắng, Quận 1 bắt đầu từ lúc 12g00 thứ Bảy 16-12-2017.

Tham dự lễ hội có cha Giám đốc Caritas TGP Sàigòn Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng, các thành viên Caritas TGP và tình nguyện viên, đại diện các giáo hạt, giáo xứ có cửa hàng tham gia. Gồm có 23 gian hàng ẩm thực, 13 gian hàng trò chơi, 10 gian hàng quà lưu niệm, 7 gian hàng cho các em vận động kém và khiếm thị. Các gian hàng tham gia khá đa dạng như: gian hàng có nhiều loại bánh ngọt tự chọn của nhà thờ Đức Bà, gian hàng trò chơi của các thầy trong ĐCV Thánh Giuse Sàigòn, đặc biệt có gian hàng hát karaoke cho các trẻ khiếm thị rất sôi động và thu hút sự quan tâm của các em và phụ huynh. Ngoài ra, còn có sự quan tâm hỗ trợ của công ty Mina, Nước ngọt Coca Cola, Công ty Long Kim, Công ty Ánh Hồng cùng với cả tình yêu thương của cả cộng đồng dành cho các em.

Tổng số trẻ em tham gia lễ hội năm nay cũng có sự hạn chế vì một số diện tích mặt bằng Trung tâm Mục vụ đang dùng để ngói sửa chữa nhà thờ Chánh Tòa nên sức chứa chỉ còn 2.980 em của 48 đơn vị cùng 361 người phụ trách đi theo trẻ, trên 1500 thành viên Caritas và tình nguyện viên tham gia.

Thành phần tham dự  lễ hội gồm có: các nhà mở, các cơ sở nuôi dạy trẻ khiếm thính, khiếm thị, mái ấm, trường học tình thương các em có hoàn cảnh khó khăn không phân biệt tôn giáo, dân tộc… các anh chị tình nguyện viên đón tiếp các trẻ một cách chân tình đầy lòng thương yêu trong đại gia đình TGP. Đáp lại, các em rất hồn nhiên, vui tươi; mặc dù đi xa, nắng nóng đã không làm vơi bớt phần háo hức của các em đến với lễ hội.

Sau khi nhận được túi ba-lô kèm 17 thẻ ẩm thực và trò chơi, các em tiến đến khu vực vệ sinh tay trước khi vào khu ẩm thực, tiếp đến các em sang khu trò chơi và hàng lưu niệm. Các gian hàng phục vụ đón tiếp các “thượng đế” bé nhỏ kém may mắn, thiệt thòi trong xã hội một cách ân cần và chu đáo.

Vệ sinh an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường là ưu tiên hàng đầu trong lễ hội; các em tình nguyện viên là sinh viên ở các lưu xá và các em đệ tử dòng Đức Bà Truyền Giáo, các em học sinh trong ban công tác xã hội trường THPT Võ Trường Toản… luôn sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ và hướng dẫn các em khi cần, cũng như thu gom và phân loại rác thải ngay trong lúc diễn ra lễ hội nên môi trường luôn sạch sẽ.

Ban Tổ chức cũng rất chu đáo, chuẩn bị một đội ngũ y tế chuyên nghiệp và xe cứu thương chia thành 3 điểm để kịp thời chăm sóc sức khỏe cho các em khi cần để các em vui chơi, cũng như dự phòng để các đường thoát hiểm nếu có xảy ra sự cố.

 Vào lúc 15g00, cộng đoàn và các em vui mừng đón tiếp Đức Hồng y Gioan Bt. đến tham quan khu ẩm thực, khu quà lưu niệm và trò chơi. Mặc dù sức khỏe của ngài đã suy giảm nhưng vì tình yêu các em có hoàn cảnh đặc biệt nên ngài đã không quản ngại đến thăm hỏi và chúc các em ăn ngon miệng.

Trước giờ khai mạc lễ hội, Cha Giam đốc bộc bạch nói: “Mỗi năm, lễ hội qua đi, cha cùng Ban Tổ chức họp lại để lượng giá những mặt tốt và những gì chưa tốt, nhất là lắng nghe ý kiến của các đơn vị cùng các em đã tham gia lễ hội để dần dần cải thiện cách làm việc cho phù hợp với nhu cầu của các đơn vị và của các em, cụ thể thay đổi phần quà cho các em như sách vở, quần áo, đồ dùng có giá trị thiết thực, để dần hoàn thiện hơn trong những năm tiếp theo.

Đúng 17g00, cộng đoàn cùng các em hân hoan chào đón Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc, hai Đức cha Phụ tá Giuse và Luy đến chia sẻ niềm vui với các em trong lễ hội “Đến để yêu thương năm 2017”.

Cha Giám đốc Vinh Sơn có lời chia sẻ với các em. Có rất nhiều người quan tâm đến các con, trong đó có Đức TGM và hai Đức cha. Hơn 3 tháng trước, cha và Ban Caritas TGP đã họp bàn để chuẩn bị cho Lễ hội Giáng sinh hôm nay, đó là làm thế nào cho niềm vui của các con được trọn vẹn, mang nhiều ý nghĩa yêu thương của cả cộng đồng dành cho các con. Thay mặt cho các em tham dự lễ hội, cha Vinh Sơn dâng lên Đức TGM và hai ĐGM phụ tá những bó hoa tươi thắm, chan chứa tình thương yêu với các vị cha chung của TGP.

Tiếp theo sau lời khai mạc của cha Vinh Sơn là tiết mục hòa tấu của đội kèn đồng Đồng Hương Quần Cống với bài “Tiếng Hát Thiên Thần”.

Xen kẽ trong chương trình văn nghệ có phần quay số may mắn với 3 đợt trúng thưởng, mỗi đợt có 4 phần quà khuyến khích và 1 giải loại 3, loại 2 và Giải đặc biệt là 1 TV Panasonic. Đó cũng là những món quà của các ân nhân tài trợ trong lễ hội này thông qua cha giám đốc và Ban Tổ chức.

Trước khi lễ hội kết thúc, em Nguyễn Thị Bé Hiền, học sinh lớp tình thương Hướng Tâm, thay cho các bạn có lời cảm ơn Cha Giám đốc và quý ân nhân đã cho chúng con được ăn uống vui chơi thỏa thích trong dịp Lễ hội Giáng sinh, cũng như chuẩn bị tâm hồn mừng đón Chúa sinh ra đời một cách trọn vẹn.

Tiễn các em ra về có cả đội ngũ hàng 100 ông bà già Noel vui nhộn tràn đầy niềm tin yêu và hy vọng, hẹn gặp lại các em trong lễ hội năm sau.

Lễ hội Giáng sinh “Đến Để Yêu Thương 2017” kết thúc lúc19g30 trong niềm vui, hạnh phúc lan tỏa đến tất cả mọi người “cho và nhận”.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top