Lễ hội “Đến Để Yêu Thương” năm 2018

Lễ hội “Đến Để Yêu Thương” năm 2018

Lễ hội “Đến Để Yêu Thương” năm 2018

WGPSG – “Đến Để Yêu Thương” là chủ đề lễ hội Giáng Sinh dành cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do Caritas TGP tổ chức, diễn ra từ 12g00 đến 19g00 thứ Bảy, ngày 22-12-2018 tại TTMV TGP.  

Đến tham dự lễ hội có sự hiện diện của Đức cha Giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Đức cha Luy Nguyễn Anh Tuấn, linh mục Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng Giám đốc Caritas TGP, cùng với 3.930 em và 357 người đi kèm đến từ 55 đơn vị, 2.000 người phục vụ là thành viên Caritas, quý thầy, quý xơ, ban văn nghệ, các em sinh viên, hoc sinh nhóm môi trường, nhóm hướng đạo và nhiều thành phần khác.

Chương trình ẩm thực

Đúng 12g00, các tình nguyện viên bắt đầu đón tiếp các em mái ấm Tình Mẹ là đơn vị đầu tiên đến với lễ hội năm nay. Sau khi ổn định vị trí, mỗi em nhận được 14 phiếu, ẩm thực trò chơi và quà lưu niệm cùng một túi đeo (ba-lô). Trước khi bước vào khu ẩm thực, các em được vệ sinh tay trước khi ăn, tùy ý lựa chọn các món ăn mà mình yêu thích gồm có 22 gian hàng ăn uống, 13 gian hàng trò chơi dành cho trẻ vận động tốt, 7 gian hàng trò chơi cho trẻ vận động khó, 8 gian hàng quà lưu niệm của các giáo xứ trong TGP, đặc biệt có sân khấu hát với nhau và với đàn Ukulele của các em sinh viên nhóm Nguyễn Ánh Chí hỗ trợ.

Các gian hàng đón tiếp và phục vụ các em một cách ân cần chu đáo trong yêu thương, đó là niềm vui và hạnh phúc lớn lao cho những tình nguyện viên phục vụ viên trong lễ hội hôm nay.

Song song với việc giúp cho các em vui chơi, Ban Tổ chức cũng có những phương án an toàn vệ sinh thực phẩm, có đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện Đa Khoa Thánh Mẫu và đội phòng chống cháy nổ phòng khi có sự cố.

Chương trình văn nghệ

Đúng 16g00, chấm dứt chương trình ẩm thực vui chơi bắt đầu khai mạc chương trình văn nghệ, với dàn trống kèn của hội đồng hương Quần Cống Bùi Chu, lễ hội nóng dần lên với phần xiếc, ảo thuật, hoạt cảnh của các em Trường phổ cập Tam Hà Thủ Đức.

Trước giờ khai mạc, linh mục Vinh Sơn giám đốc Caritas TGP chia sẻ: Lễ hội ngày càng phát triển về chất lượng qua việc các em đến tham gia rất tích cực; các em được phục vụ ngày càng tốt hơn. Đặc biệt những phần quà rất phong phú, đa dạng, sử dụng được lâu dài và ích lợi hơn. Các tình nguyện viên bảo vệ môi trường luôn bảo đảm sạch sẽ trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, đó là cách chúng tôi muốn giáo dục cho các em. Ngài cũng trần tình, vì số lượng các em quá đông nên một số đơn vị chấp nhận mừng lễ ở nhà, và Ban Tổ chức sẽ chuyển qùa đến cho các em tại đơn vị đó.

Đúng 17g00, lễ hội đón tiếp Đức Giám quản Giuse, Đức cha Luy, cha Vinh Sơn giám đốc Caritas TGP. Cha Vinh Sơn chia sẻ với các em: Mọi người đã yêu thương chúng con và tình yêu thương đó phát xuất từ Chúa Hài Đồng, Chúa sinh ra đem lại tình yêu cho mọi người, và tình yêu đó đã đến với chúng con. Tiếp theo, cha Vinh Sơn công bố lễ hội Giáng Sinh Năm 2018 được bắt đầu.

Sau đó, hai Đức cha chúc các em một buổi tối thật vui vẻ và một Lễ Giáng Sinh tràn đầy Hồng ân của Chúa Hài Đồng. Tiếp đến, các em đã lên dâng các cha những bó hoa tươi thắm với tấm lòng tri ân.

Chương trình văn nghệ được nối kết với phần quay số trúng thưởng, có 3 đợt quay số và giải đặc biệt là một tivi được cha GĐ Caritas trao cho em Duy Khang Trường khiếm thị trường Nguyễn Đình Chiểu.

Kết thúc

Trước khi kết thúc, em Trần Thị Thu Hằng, mái ấm khiếm thị Thiên Ân, thay mặt cho các bạn tham dự lễ hội có lời cám ơn Đức cha Giám quản Giuse, Đức cha Luy, các cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân các nhà hảo tâm cùng toàn thể cộng tác viên, tình nguyện viên đã tạo điều kiện cho chúng con có một lễ hội hoành tráng, một mùa noel và năm mới bình an.

Lễ hội kết thúc lúc 19g00, cộng đoàn phục vụ lễ hội chào tạm biệt các em và hẹn gặp lại các em trong lễ hội năm sau 2019.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top