Lễ Giáng Sinh tại Nhà Thờ Đức Bà Sài Gòn

Lễ Giáng Sinh tại Nhà Thờ Đức Bà Sài Gòn

WGPSG -- “Chúng ta đã tin vào Người, nhận ra ánh sáng của Người, chúng ta phải có bổn phận đem ánh sáng đến cho anh em, cho những người nghèo khổ chung quanh ta”.

Trên đây là lời chia sẻ của Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc (Đức TGM) trong Thánh Lễ Chúa Giáng Sinh, được cử hành lúc 15g15 ngày 25.12.2016 tại nhà thờ Đức Bà Sài Gòn. Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) chánh và phó xứ Đức Đức Bà Sài Gòn cùng đông đảo cộng đoàn đến hiệp dâng Thánh lễ.

Trước Thánh lễ, Lm chánh xứ mời gọi cộng đoàn rộng tay giúp đỡ đồng bào ruột thịt miền Trung đang chịu nhiều đau thương do lũ lụt trong các Thánh lễ Giáng Sinh đêm và ngày hôm nay.

Ngỏ lời với cộng đoàn đầu Thánh lễ, Đức TGM nói: “Tôi muốn đến dâng Thánh lễ Giáng Sinh chiều nay tại đây, để hiệp ý cùng anh chị em cầu nguyện cách riêng cho giáo xứ Chánh tòa Đức Bà Sài Gòn này”.

Trong bài giảng, Đức TGM đã giảng về “Ngôi Lời”. Ngài quảng diễn: “Ngôi Lời là sự sáng, đã đem ánh sáng đến cho thế gian, và ở giữa thế gian, mà thế gian không nhận biết Người. Nhưng những ai nhận biết Người, tiếp nhận Người thì Người cho trở nên con Thiên Chúa”. Qua đó, ngài mời gọi: “Chúng ta đã tin vào Người, nhận ra ánh sáng của Người, chúng ta phải có bổn phận đem ánh sáng đến cho anh em, cho những người nghèo khổ chung quanh ta.”

Cuối Thánh lễ, Đức Tổng Giám mục ban phép lành trọng thể cho giáo dân. Tất cả hướng về hang đá trong nhà thờ, cùng cất lên bài ca quen thuộc “Hang Be-lem” hân hoan mừng ngày Chúa đến. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top