Khóa I Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn họp mặt kỷ niệm 20 năm Linh mục

Khóa I Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn họp mặt kỷ niệm 20 năm Linh mục

WGPSG -- Niềm vui có thêm 16 tân phó tế (hôm 26/5) đang còn tràn ngập khắp Đại Chủng viện, thì hôm nay 29.5.2012 Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn một lần nữa sống trong bầu khí hân hoan và rộn rã đón mừng quý cha thuộc khóa I trở lại thăm mái trường xưa nhân dịp kỷ niệm 20 năm lãnh nhận thánh chức Linh mục (27.6.1992 – 27.6.2012).

Ngay từ tối hôm trước (28/5) quý cha khóa I đã tề tựu về Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn tay bắt mặt mừng, ôn lại những kỷ niệm thuở xưa khi còn học dưới mái trường Chủng viện. Hơn 20 năm đã trôi qua kể từ ngày nhập học (năm 1986), giờ đây quý cha tóc đã điểm bạc nhưng vừa gặp nhau đã cất lên những tiếng cười vui tươi, vô tư và tinh nghịch như thuở ngồi trên ghế nhà trường, thật quý hóa biết bao tình nghĩa anh em cùng chung lý tưởng!

Gọi tên là Khóa I Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn vì lẽ các cha là những Đại Chủng sinh đầu tiên khi Đại Chủng viện được phép tái hoạt động vào năm 1986 (sau 4 năm ngưng hoạt động). Trước đó, các khóa học tại Đại Chủng viện đều được gọi tên theo năm tốt nghiệp, chẳng hạn Khóa 60 là những Đại Chủng sinh tốt nghiệp và lãnh nhận thánh chức linh mục năm 1960;…

Kể từ năm 1986 cho đến nay, Đại Chủng viện đã tiếp nhận hàng trăm chủng sinh đến từ 7 Giáo phận: Phan Thiết, Đà Lạt, Xuân Lộc, Bà Rịa (trước năm 2005 Giáo phận Bà Rịa thuộc Giáo phận Xuân Lộc), Phú Cường, Mỹ Tho và Sài Gòn. Tính đến nay, đã có 14 khóa đào tạo LM (đầu tháng 9 năm 2012 ĐCV sẽ khai giảng năm học mới với các tân chủng sinh Khóa 15 đến từ 3 Giáo phận Sài Gòn, Mỹ Tho và Phú Cường).

5g30 thứ ba ngày 29-5-2012, hơn 20 linh mục khóa I đã đồng tế trong Thánh lễ tạ ơn Chúa, sau đó quý cha dùng điểm tâm với anh em chủng sinh.

8g cùng ngày, quý cha cũng đã gặp gỡ anh em chủng sinh để chia sẻ kinh nghiệm mục vụ suốt 20 năm phục vụ Hội Thánh trong ơn gọi linh mục.

Quý cha khóa I chia sẻ: sĩ số khi nhập học là 64 chủng sinh, ngày tốt nghiệp có 37 thành viên được phong chức linh mục (số còn lại lần lượt được phong chức tại các giáo phận trong những năm kế tiếp); đến nay đã có 3 vị được Chúa gọi về; những vị còn lại đa số đang làm cha xứ hoặc nắm giữ các trọng trách trong các Giáo phận, đặc biệt có nhiều vị trở thành Giáo sư Đại Chủng viện tiếp nối công cuộc đào tạo các linh mục tương lai cho Giáo hội (tại Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn có 3 vị là giáo sư: một vị kiêm trách nhiệm Giám đốc, một vị làm Phó Giám đốc và vị kia là Tổng Linh hướng).

Trong buổi chia sẻ, quý thầy đã có những thời khắc sống trong bầu khí ấm cúng, thân thiện và vui tươi khi giao lưu với quý cha khóa I. Với những kinh nghiệm mục vụ và đời sống phong phú, cùng khả năng trình bày dí dỏm, hài hước quý cha đã đem đến cho anh em chủng sinh nhiều điều bổ ích cho hành trình ơn gọi của mình.

Mối liên hệ thân ái và gắn kết giữa các khóa trong gia đình Đại Chủng viện được nối dài trong giờ Kinh Trưa sốt sắng và bữa cơm huynh đệ vào 11g30 cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top