Khóa học đặc biệt tại Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới

Khóa học đặc biệt tại Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới

Nhiều bạn trẻ ở phía nam bán cầu than thở rằng, nếu tham dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới (ĐHGTTG), họ phải bỏ mất một tuần lễ học tập quan trọng ở quê nhà. Nhiều người đã từ bỏ cơ hội tham dự ĐHGTTG ở nước ngoài bởi vì đơn giản là họ không muốn bỏ việc học.

Tuy nhiên, ít ra là đối với một số sinh viên đại học ở Úc, điều này đang thay đổi, vì sẽ có một khóa học mới được cung cấp bởi Học Viện Broken Bay (BBI) và Đại học Newcastle.

Khóa học mang tên "Hành trình nên Thánh - Khóa học trực tuyến dành cho cuộc hành hương ĐHGTTG năm 2011", đi tiên phong trong năm nay của giảng viên nổi tiếng Tiến sĩ Margaret Ghosn và nhóm BBI với hàng loạt học vị, bao gồm cả trong giảng dạy hoặc thần học.

Khóa học này cũng có thể được coi là một tín chỉ ngoại khóa dành cho bất kỳ bạn trẻ nào tham dự ĐHGTTG muốn có thêm một trải nghiệm về giáo dục.

Hoa trái của ĐHGTTG

Cathy Martorana của BBI nói rằng, khóa học này là một cơ hội tuyệt vời để bạn vẫn được học tập trong thời gian diễn ra ĐHGTTG, và làm cho tinh thần được tươi tỉnh hơn.

"Nếu bạn là một giáo viên, một người mục vụ giới trẻ hay là một khách hành hương, bạn có thể tận dụng cơ hội này để đến Tây Ban Nha và sử dụng tính chất tự nhiên của khóa học, khoảng thời gian này Thiên Chúa sẽ biến chuyển trong bạn", cô nói.

"Chúng tôi muốn khóa học này cũng là một trải nghiệm đức tin - để mọi người phản ánh sự về ĐHGTTG và sự trải nghiệm về Đại Hội của họ, ngay cả khi đã hết ba tuần ở Madrid".

"Tôi tin rằng, sau thời gian ấy, Thiên Chúa vẫn sẽ biến chuyển trong chúng ta. Chúng tôi không chỉ mong muốn ĐHGTTG là một trải nghiệm tuyệt vời mà chúng tôi còn muốn tinh thần ấy ăn sâu vào trong công việc của chúng ta. Khi chúng ta cùng nhau đến với ĐHGTTG, chúng ta được quy tụ lại thành một Giáo Hội, chúng ta cần phải thực sự đón nhận và cho phép điều này trở thành thực tế trong đời sống của chúng ta".

Martorana và những người thực hiện khóa học này tin rằng, đó sẽ là điều đặc biệt hữu ích cho các giáo viên và những người mục vụ giới trẻ. Yếu tố cơ bản đằng sau khóa học này là trong tương lai, họ sẽ có trình độ tổ chức và giảng dạy để giúp đỡ những bạn trẻ thực sự có được trải nghiệm rằng, Thiên Chúa làm việc thông qua những sự kiện như ĐHGTTG.

"Tiến sĩ Margaret Ghosn sẽ hướng dẫn cho khóa học. Cô đã có hơn 13 năm làm chuyên viên tại ban mục vụ giới trẻ trong giáo xứ, trường học, và ở cả cấp độ giáo phận. Cô sẽ mang đến một quan điểm giàu kinh nghiệm về thần học trong các đơn vị hành hương ĐHGTTG. Cô hiện đang là điều phối viên các khóa học mục vụ giới trẻ tại BBI".

Việc ghi chép thường ngày về khóa học không chỉ là nhiệm vụ bắt buộc, nhưng nó cũng được thiết lập để giúp người tham gia cảm nhận xem Thiên Chúa đang làm việc trong cuộc đời họ như thế nào.

"Nếu mọi người đang mải mê đón nhận mà không phản ánh được, sự trải nghiệm sẽ mất đi ý nghĩa. Chúng tôi muốn hướng dẫn cho những nhóm đến ĐHGTTG và trong tương lai họ thực sự được phát huy kỹ năng lãnh đạo, nếu không, chúng tôi chỉ đơn giản là người mù dẫn người mù", Cathy nói.

Những ai được hưởng lợi

Khóa học này là điều lý tưởng cho những bạn trẻ đang hoàn tất tấm Bằng Tốt Nghiệp Giáo Chức, bất cứ ai đang là Thạc sĩ, hay đang làm công tác giảng dạy.

Nó cũng hữu ích cho bất kỳ khách hành hương nào đang học tập và muốn được nhận thêm một tấm bằng. Điều này có nghĩa là, bất kỳ người hành hương nào đang học tập học về ngành luật, báo chí hoặc kỹ thuật đều có thể dùng khóa học này như là một khóa học ngoại khóa tự chọn.

"Ngay cả đối với những người chưa bắt đầu học, đây là một cách tốt để đặt chân vào và thử về nó", Cathy nói.

Những ai tham gia trong khóa học này của ĐHGTT sẽ phát triển một sự hiểu biết về tâm linh, lịch sử, thần học của cuộc hành hương này thông qua các bài đọc cung cấp trên mạng, và phản ánh về tầm quan trọng của nó trong lịch sử của Kitô giáo.

Để biết thêm chi tiết hoặc để ghi danh, hãy viếng thăm trang web Học Viện Broken Bay www.bbi.catholic.edu.au hoặc liên hệ với Tiến sĩ Margaret Ghosn tại mghosn@bbi.catholic.edu.au

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top