Khai mạc Tuần lễ Giáo lý 2018

Khai mạc Tuần lễ Giáo lý 2018

WGPSG – “Giáo lý viên được học về kỹ năng truyền đạt và truyền thông, để trình bày một Thiên Chúa dễ thương, đáng yêu cho mọi người tìm đến”, linh mục Phêrô Nguyễn Văn Hiền - Trưởng Ban Giáo lý Giáo Phận Sài Gòn - đã nói như trên khi ngài phát biểu khai mạc Tuần lễ Giáo lý 2018 với chủ đề "Hãy Vui Lên", tại hội trường GB Phạm Minh Mẫn, thuộc Trung tâm Mục vụ Sài Gòn vào lúc 18g30 tối thứ Hai, ngày 23.07.2018.

Từ lúc 18g20, các tham dự viên đã được tập hát và cùng khởi động với cử điệu của bài hát chủ đề "Niềm Vui Giáo lý viên".

Tiếp đến, MC giới thiệu thành phần tham dự gồm có cha Trưởng ban, quý anh chị Trưởng các tiểu ban giáo lý, ban giảng huấn thuộc nhóm giáo chức Công giáo và gần 200 GLV các khối: Rước Lễ, Thêm Sức, Bao Đồng, Dự tòng & Hôn nhân.

Trong phần tuyên bố khai mạc, giới thiệu về chủ đề “Phương pháp sư phạm tích cực trong giáo lý” được triển khai trong năm nay, Lm. Phêrô nói sau thời gian học về nội dung, các GLV sẽ được học về kỹ năng truyền đạt và truyền thông, để trình bày một Thiên Chúa dễ thương, đáng yêu cho mọi người tìm đến. Vào ngày cuối, ban giáo lý sẽ trình bày thêm về Thông điệp “Vui Mừng và Hân Hoan” của Đức Thánh Cha.

Trước khi dứt lời, cha Trưởng ban chia sẻ mong muốn của ngài gọi GLV là “Nhà giáo dục Đức tin”, vì khi GLV ý thức được nhiệm vụ của mình sẽ hoàn thành một cách nghiêm túc và hiệu quả hơn.

Tiếp theo phút thánh hóa, giảng viên Benedicte Hoàng Mai Khanh đã trình bày một phần của chủ đề "Triết lý giáo dục ứng dụng trong Kiểm tra - Đánh giá". Sau mỗi phần được trình bày, các nhóm cùng thảo luận để tìm ra đáp án chung.

Đúc kết vào cuối giờ, Lm. Phêrô nói: Bài học đã cho chúng ta thấy một khía cạnh, là từ trước đến giờ chúng ta chỉ lo dạy bằng cách nhồi nhét những kiến thức mà quên đi yếu tố người học. Phần này đưa ra ba điểm chúng ta nên quan tâm:

- Con người là ai? Cần trở nên như thế nào?

- Giáo lý cần đưa ra những việc làm cụ thể để thực hiện và kiểm tra lại.

- Câu hỏi: Có nói dối không? không đơn giản chỉ trả lời có hoặc không, vì sự trung thực có rất nhiều vấn đề trong đó.

Phần còn lại sẽ được trình bày vào các tối kế tiếp.

Buổi khai mạc Tuần lễ Giáo lý 2018 đã kết thúc lúc 18g40 cùng ngày.

Được biết, trong các ngày từ 23 đến 27.07.2018, GLV sẽ học từ 18g30 đến 20g30 về chủ đề "Phương pháp sư phạm tích cực trong việc dạy giáo lý" do Tiến sĩ Vũ Quang Tuyên, Tiến sĩ Mai Khanh & nhóm Giáo chức Công giáo trình bày.

Tuần lễ Giáo lý sẽ bế mạc vào ngày Đại hội GLV, diễn ra vào chiều thứ Bảy, ngày 28.07.2018 với chương trình ca nhạc có chủ đề "Hãy vui lên!" do CLB Lửa Hồng phụ trách.

Thuyết trình và trao đổi về Tông Huấn Nên Thánh "Vui Mừng và Hân Hoan" của ĐTC Phanxicô do Lm. Đaminh Nguyễn Đức Thông, CSsR phụ trách.

Sau cùng là Thánh lễ đồng tế mừng kính Thánh Anrê Phú Yên. Cuối lễ có nghi thức tuyên hứa của GLV tốt nghiệp.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top