Khai mạc khóa Đào tạo Giáo lý viên

Khai mạc khóa Đào tạo Giáo lý viên

WGPSG -- Khóa Đào tạo Giáo lý viên (GLV) niên khóa 2012 - 2013 đã được khai mạc vào lúc 14g00 ngày 09/09/2012 tại Hội trường GB Phạm Minh Mẫn thuộc Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM.

Để khởi động, các bạn GLV giáo xứ Nam Hòa đã làm cho hội trường sôi động hẳn lên với những cử điệu sinh động của hai bài hát: “Giêsu, Thầy dạy GLV” và “Bài ca GLV”.

Kế tiếp, Cô Madalena Phạm Thị Thúy, Giám học, giới thiệu các thành phần tham dự: Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền - Giám đốc Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM, Trưởng ban Giáo lý Tgp Tp.HCM; Cha Giuse Dương Vũ – giảng viên, chánh xứ giáo xứ Tân Châu; Cha Phêrô Phan Khắc Triển – linh mục phụ trách giáo lý giáo hạt Thủ Thiêm, chánh xứ giáo xứ Cao Thái; quý tu sĩ nam nữ, và hơn 500 học viên thuộc 14 giáo hạt và ba dòng tu. Đồng thời, Cô Thúy cũng giới thiệu tên từng giảng viên của 15 bộ môn trong khóa học từ 9/9/2012 đến 21/4/2013.

Sau đó, Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền trình bày mục đích khóa đào tạo là nhằm chuyên nghiệp hóa các GLV trong một chương trình giáo lý thống nhất. Học viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản vững chắc giúp họ có thể thi hành sứ vụ loan báo Tin Mừng cho các thiếu nhi trong tinh thần hiệp thông với Chúa, với Giáo hội và với xã hội. Đặc biệt, để hưởng ứng Năm Đức Tin sẽ được khai mạc vào ngày 11 tháng 10 sắp tới, các GLV sẽ có dịp thực tập sống đức tin với Lời Chúa, cùng với cộng đoàn và với chính bản thân. Cha Phêrô cầu chúc những nỗ lực của các học viên đạt được kết quả tốt đẹp.

Tiếp tục chương trình, Cô Thúy cho các học viên biết về nội quy, tiêu chuẩn xét tốt nghiệp, thống nhất việc thi lại, và thông báo vị trí các phòng học của ba cấp.

Sau đó, cô Giám học đã mời Cha Phêrô Phan Khắc Triển lên để khích lệ tinh thần các học viên thuộc giáo hạt Thủ Thiêm. Với vài lời ngắn gọn, cha mong tất cả GLV hãy siêng năng học hỏi để những lời hướng dẫn các thiếu nhi được phát xuất từ cảm nhận của riêng mình, không phải chỉ là những vay mượn từ sách vở.

Để cử hành lễ khai mạc, sau bài hát “Cầu xin Chúa Thánh Thần”, Cha Giuse Dương Vũ đã công bố đoạn Lời Chúa Lc 4,16-21. Với ý suy niệm từ câu “Hôm nay đã ứng nghiệm lời Kinh Thánh quý vị vừa nghe”, Cha Giuse nói: Chúa Giêsu đã cảm nhận được đoạn Thánh Kinh của tiên tri Isaia ứng nghiệm vào cuộc đời mình dù khoảng cách giữa hai người đến 700 năm. Những học viên hiện diện đã không ngại đến trường dù ngoài trời đang mưa gió cũng có thể làm cho Lời Chúa ứng nghiệm nơi mình nếu biết để cho Chúa lớn lên trong tâm hồn. Trong lòng có Chúa rồi thì việc rao giảng Tin Mừng sẽ mang lại những hoa trái tốt tươi, đem tin yêu và hy vọng cho mọi người.

Tiếp lời Cha Giuse, với ước mong ánh sáng Lời Chúa dẫn dắt mọi hoạt động của GLV, những ngọn nến của các tham dự viên đã được thắp sáng lên trong nghi thức Sai đi. Tất cả cùng hiệp thông trong lời cầu nguyện cho công cuộc loan báo Tin Mừng của Giáo hội, cho các giảng viên, và cho các học viên. Trong tâm tình yêu mến, cộng đoàn cùng đọc kinh Lạy Cha để phó thác nơi Cha khóa đào tạo GLV này.

Kết thúc cử hành, quý cha hiện diện đã cùng ban phép lành cho tất cả tham dự viên. Các học viên đã được hướng dẫn về các lớp học vào lúc 15g15.
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top