Khai giảng khóa học: Giáo lý Kinh Thánh Công giáo

Khai giảng khóa học: Giáo lý Kinh Thánh Công giáo

WGPSG -- Đáp lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha Bênêđictô 16 trong năm Đức Tin: Hãy học hỏi Giáo lý Hội Thánh Công giáo, Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM long trọng khai giảng khóa học: Giáo lý Thánh Kinh Công giáo trong Năm Đức Tin tại giảng đường Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn vào lúc 19g00 ngày thứ Năm ngày 6.12.2012.

Từ chiều, khoảng sân rộng của Trung tâm nhộn nhịp hẳn lên bởi các học viên lớp Giáo lý Thánh Kinh Công giáo tụ về. Văn phòng học vụ tất bật với người ra kẻ vào; người lấy thẻ học viên, người lấy tài liệu, người hỏi để đăng ký học… Các anh chị trong Ban Điều hành lớp đến sớm phân chia chỗ ngồi, ổn định trật tự. Máy chiếu được chuẩn bị sẵn sàng… Tất cả tạo nên một không khí náo nhiệt, vui tươi và nghiêm túc.

Đúng 19g15, Đức cha Phêrô bước vào giảng đường. Sau vài phút cầu nguyện, ngài bắt đầu giờ học.

Trước tiên, Đức cha giải thích lý do có khóa học này: Chúng ta đang sống trong Năm Đức Tin nhưng nhiều nơi, nhiều người Công giáo đang sống trong sự khủng hoảng niềm tin, cần được củng cố, đào sâu đức tin Công giáo của mình để từ đó giới thiệu đức tin ấy cho nhiều người khác.
Phương pháp giảng dạy trong suốt khóa học: Giới thiệu các đoạn văn bản Thánh Kinh làm nền tảng, gợi ý suy nghĩ từ Thánh Kinh liên kết với chủ đề giáo lý và đời sống đức tin.

Nội quy lớp học: Tuân thủ quy định của Học viện cách nghiêm túc.

Trong bài đầu tiên: TÔI TIN, từ hai đoạn Kinh Thánh: Cựu ước St 22,1-18 và Tân ước Lc 1, 26-38 nói về hai gương đức tin tiêu biểu là tổ phụ Abraham và Đức Mẹ Maria, Đức cha dẫn đến những suy tư về chữ Tin, đặc tính của đức tin Kitô giáo, rồi mời gọi mỗi người dấn thân cho đức tin của mình trong việc thực hành ba điều: tuyên xưng đức tin, cử hành đức tin và sống đức tin.

Giảng đường 600 người chăm chú lắng nghe Đức cha giảng hơn một tiếng và rất thích thú khi thấy nội dung chính của bài học được chuyển thành file Power Point xuất hiện trên màn hình với cỡ chữ khá lớn để những người ngồi cuối lớp cũng có thể thấy được.

Sau khi nhận phép lành của Đức cha, cả lớp chia tay. Các học viên, ai cũng vui vẻ vì được học hỏi để đào sâu đức tin Công giáo của mình, đức tin mà mỗi Chúa nhật mình vẫn tuyên xưng, vẫn cử hành nhưng lại chưa được hiểu kỹ nên cách sống còn có những phản chứng.

Một số thông tin về lớp học:

- Hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Bênêđictô 16: Bài trừ sự dốt nát về giáo lý nhất là trong Năm Đức Tin, Trung tâm Mục vụ mở lớp Giáo lý Kinh Thánh Công giáo.

- Học viên: Chủ yếu là những học viên đã học qua một trong 3 khóa Thánh Kinh 100 tuần.

- Lớp học bắt đầu vào lúc 7g00 thứ Năm hằng tuần tại giảng đường Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM kéo dài trong 3 học kỳ. Học phí: 100.000đ/ người / học kỳ.

- Danh sách chính thức của lớp là 551 người, ngoài ra còn có một số người dự thính.

- Tài liệu chính: Kinh Thánh trọn bộ; Sách Giáo lý của Hội Thánh Công giáo; Hiểu và sống Giáo lý Hội Thánh Công giáo.

- Người phụ trách giảng dạy: Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top