Khai giảng Khóa Đào tạo Giáo lý viên 2018 - 2019

Khai giảng Khóa Đào tạo Giáo lý viên 2018 - 2019

WGPSG -- Khóa Đào tạo Giáo lý viên (GLV) 2018 - 2019 với chủ đề: “Nên thánh trong ơn gọi GLV” đã được khai giảng vào lúc 14g30 Chúa nhật 09.09.2018, tại hội trường Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn thuộc Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Từ lúc 14g00, các GLV đã quy tụ trong hội trường để cùng khởi động bằng bài hát có cử điệu “Giêsu Thầy dạy GLV”. Bài hát múa cùng với các dải khăn xanh, vàng hồng đã làm bầu khí của buổi khai giảng tăng thêm phần hào hứng.

Sau khi MC giới thiệu Ban Điều hành gồm có Linh mục Phêrô Nguyễn Văn Hiền - Giám đốc, cô Maria Madalêna Phạm Thị Thúy - Giám học, hai chị thư ký và Ban Giảng huấn, cha Giám đốc Phêrô đã bắt đầu bài chia sẻ bằng bài hát "Giêsu Ánh Sáng":

Giê- su ơi! Ngài là ánh sáng xin cho con được tan chảy trong Ngài, 
Giê- su ơi! Ngài là đường đi xin cho con đồng hành với Chúa 
xin cho con với Chúa vào đời, để trần gian tràn ngập tiếng cười, 
xin cho con với Chúa vào đời để trần gian chan hòa niềm vui.

Cha Phêrô giải thích: Bài hát có hai ý 'ở lại' hiệp thông với Chúa và 'theo Chúa vào đời' để loan báo tin vui cho 'trần gian tràn ngập tiếng cười'. Hoa trái là các em có vui khi đến và ra về vui hơn không. Tất cả kiến thức, kỹ năng là ở lại và loan báo tin vui. Vấn đề là khi dạy giáo lý bạn có vui không? Không vui thì không thể đem tin vui. GLV có được niềm vui khi người kia cảm nhận, đón nhận Lời Chúa.

Với cấp I, người duy nhất uốn nắn là Chúa Thánh Thần. Ban điều hành tạo điều kiện để các GLV tự rèn luyện chính mình qua ba cấp theo đường lối cốt yếu của việc đào tạo:

- Cấp I: Hiệp thông với Chúa Giêsu

- Cấp II: Hiệp thông với Giáo Hội

- Cấp III: Hiệp thông với muôn dân

Chúc các GLV đến lớp với niềm vui và ra về vui hơn. Chúc mọi người thành công trong năm học mới và được tràn đầy niềm vui.

Tiếp lời linh mục Phêrô Nguyễn Văn Hiền, cô Maria Madalêna Phạm Thị Thúy đã trình bày về định hướng trong năm học mới. Sau đó, cô giúp các GLV suy niệm bản văn Tin Mừng theo Thánh Gioan (Ga 21, 1-14) tường thuật việc ông Simon Phêrô và các ngư phủ cực nhọc suốt đêm tới sáng mà không bắt được cá, nhưng vâng lời Thầy đã thả lưới và bắt được nhiều cá đến nỗi lưới gần rách. Sau khi đã suy niệm, các học viên thay tên ông Simon bằng chính tên của mình, điền vào hai tờ giấy được phát: mã số học viên, mục tiêu đi học và cách để đạt được mục tiêu.

Kế tiếp, cô giám học thông báo về nội quy và chương trình mà ban Giáo lý đã chuẩn bị để tạo điều kiện cho các học viên tự rèn luyện bản thân qua các giờ học, giờ giải lao, giờ chơi.

Thánh lễ khai mạc đã được linh mục Gioan Baotixita Lê Hoàng Huynh - Giảng viên môn Tín lý, cử hành vào lúc 16g30.

Mở đầu bài giảng, linh mục Gioan Baotixita Lê Hoàng Huynh dẫn giải đoạn Tin Mừng theo thánh Marcô (Mc 7, 34-37): Người câm không tự mình đến với Chúa Giêsu mà phải qua người khác. GLV là người đưa thiếu nhi đến với Chúa. Để đến được vai trò này, GLV phải được Chúa Giêsu chữa lành. Chúng ta tề tựu ở đây để được Chúa đặt tay vào miệng hầu chúng ta có thể truyền đạt cho các em. Lựa chọn trong ơn gọi GLV là lựa chọn nên thánh. Sức chúng ta không làm được nếu không có ơn Chúa. Việc giáo dục Đức tin là của Thiên Chúa. Kết quả chính các em sẽ đến với Chúa Giêsu. Người sẽ đụng chạm vào các em để các em đón nhận Chúa một cách chân thật nhất qua diễn tả của chúng ta. Là GLV, ta hãy xem đây là phương thế để nên thánh.

Linh mục Gioan Baotixita Lê Hoàng Huynh đúc kết: Xin Chúa Giêsu năm xưa đã chạm đến người câm cũng chạm đến các anh chị để chúng ta truyền đạt Lời Chúa cách chân thật nhất cho các em.

Sau bài giảng, cha Gioan Baotixita đã trao chứng chỉ tốt nghiệp cho 170 học viên cấp I và 60 học viên cấp II.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g40. Cô Maria Madalêna Phạm Thị Thúy đã thay mặt các tham dự viên ngỏ lời cảm ơn linh mục chủ tế, một đại diện học viên đã tặng hoa và quà cho ngài để tỏ lòng biết ơn. Sau đó các lớp đã được chụp hình lưu niệm với linh mục giảng viên.

Được biết, Khóa Đào tạo GLV 2018 - 2019 có 445 học viên ghi danh. Trong số đó có: 293 học viên cấp I, có 108 học viên cấp II, và 44 học viên cấp III.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top