Khai giảng các lớp tìm hiểu ơn Thiên Triệu niên khóa 2012-2013

Khai giảng các lớp tìm hiểu ơn Thiên Triệu niên khóa 2012-2013

WGPSG -- Sáng Chúa nhật 09/09/2012, tại Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM đã diễn ra Thánh lễ khai giảng các lớp tìm hiểu ơn Thiên Triệu niên khóa 2012-2013.
Tuy còn rất sớm nhưng trong sân Trung tâm Mục vụ đã có nhiều chiếc áo trắng. Các em mặc đồng phục thật đẹp, nói chuyện, cười đùa vui vẻ nhưng vẫn nghiêm trang, nết na.

Đúng 8g00, hơn 200 em đã có mặt đầy đủ trong hội trường để bắt đầu chương trình sinh hoạt của buổi sáng khai giảng. Sau khi tập hát, Cha Giuse Đặng Chí Lĩnh, Trưởng ban Mục vụ Ơn Gọi, đọc thông báo đầu năm, giải thích thêm một số điều cần thiết, và công bố nội dung sinh hoạt buổi sáng.

Tiếp theo, các em có nửa tiếng thinh lặng, cầu nguyện và xét mình trong khuôn viên Trung tâm Mục vụ. Mỗi em tìm một chỗ riêng, chỉ có mình với Chúa… Chuông reo, đưa các em về với thực tại, các lớp về sinh hoạt chung cùng cha đồng hành trong phòng học đã được chỉ định.

Sau ít phút giải lao, các lớp về hội trường để chụp hình lưu niệm với cha Trưởng ban và cha đồng hành trong những tiếng cười tràn ngập niềm vui.

Đúng 10g30, đoàn đồng tế tiến vào hội trường. Chủ tế là Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm. Đồng tế với ngài có các linh mục: Giuse Đặng Chí Lĩnh, Giuse Trần Hoàng Quân, Giuse Lê Hoàng, Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh, Đaminh Hà Duy Dũng.

Trước lễ, cha Trưởng ban giới thiệu với Đức cha số lượng các em dự tu khóa học từ năm 2007, linh mục đồng hành, mời các em đứng lên trình diện Đức cha; riêng lớp mới năm 2012 được cha Trưởng ban ưu ái giới thiệu kỹ nhất và lâu nhất.

Chia sẻ trong Thánh lễ, từ bài Tin Mừng CN 23 TN, Chúa chữa lành một người bị câm điếc, Đức cha Phêrô nhắc nhở: Nghe rất quan trọng, cần chú ý lắng nghe trong cầu nguyện, học tập và luyện tập. Người trẻ cần rèn luyện 2 đức tính là kiên nhẫn và rèn luyện ý chí…

Thánh lễ hôm nay không có ca đoàn, mỗi dự tu là một ca viên, các em đã hát với tâm tình tạ ơn chân thành, sống động như một lời hứa trung thành đến với ơn Chúa.

Sau Thánh lễ, một bữa cơm liên hoan thân mật đã kết nối tình thân ái tại căn tin của Trung tâm Mục vụ.

 Mời xem video: Khai giảng lớp tìm hiểu Ơn Thiên triệu

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top