Khai giảng các lớp Tìm Hiểu Ơn Thiên Triệu

Khai giảng các lớp Tìm Hiểu Ơn Thiên Triệu

WGPSG -- Ban Mục vụ Ơn Gọi của Tổng Giáo phận TP.HCM đã tổ chức khai giảng Các lớp Tìm Hiểu Ơn Thiên Triệu (THƠTT) niên khoá 2014-2015 vào sáng Chúa nhật 14-9-2014 tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận (TTMV). Hiện diện ngay từ sáng sớm có khoảng 150 em thuộc 4 lớp THƠTT và các linh mục đồng hành.

Vào lúc 8g, "các em tìm hiểu ơn thiên triệu" đã  tập trung tại nhà nguyện lầu 3 của Trung tâm mục vụ để nghe linh mục đặc trách Giuse Đặng Chí Lĩnh giảng tĩnh tâm. Tiếp theo, các em im lặng cầu nguyện, rồi sinh hoạt theo lớp vào lúc 9g30.

Đỉnh cao của Buổi khai giảng là Thánh lễ được cử hành vào lúc 10g15 do Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đồng tế cùng với các linh mục trong Ban Mục vụ Ơn Gọi.

Trước Thánh lễ, linh mục đặc trách Giuse chào mừng Đức Tổng Phaolô, đồng thời giới thiệu quý linh mục phụ trách, rồi trình bày về các lớp THƠTT và chương trình đào tạo. Hiện có 10 linh mục trong Ban Mục vụ Ơn Gọi đang hướng dẫn 158 em dự tu của 4 lớp THƠTT. Để tham gia các lớp THƠTT, các em phải tốt nghiệp phổ thông, có cha mẹ sống và cư trú tại TP.HCM, đồng thời có đời sống gương mẫu. Trong thời gian tìm hiểu, các em sẽ được huấn luyện về nhân bản, thiêng liêng, trí thức và mục vụ theo Ratio về Đào tạo linh mục. Sau 4 năm dự tu, những anh em nào hội đủ tốt 4 chiều kích đào tạo nêu trên sẽ được nhận vào Nhà Chủng Sinh Dự Bị.

Trong bài giảng lễ, Đức Giám mục chủ tế đề cập đến “chuyện tình Giêsu” thể hiện trên đỉnh cao thập giá, và nhắc nhở các em - là những người sẽ rao giảng về tình yêu thập giá: hãy sống đạo đức, khiêm nhường và siêng năng cầu nguyện (Bài giảng Thánh lễ đầu niên học cho Dự tu).

Cuối Thánh lễ, vị cha chung của Tổng Giáo phận nói lên niềm mong ước có thêm nhiều ơn gọi hơn nữa. Ngài nói về tiêu chuẩn chọn lựa ơn gọi theo giáo luật mới: dựa trên chính đương sự nhiều hơn là bối cảnh gia đình, và khích lệ các linh mục phụ trách sẵn sàng hy sinh thời gian và công sức để đồng hành với các em đang tìm hiểu ơn thiên triệu.

Buổi sáng Khai giảng Các lớp THƠTT của Tổng Giáo phận TP.HCM đã kết thúc sau bữa cơm huynh đệ tại căn-tin của TTMV.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top