HV Liên Tỉnh Dòng Phaolô: Hành hương Năm Thánh

HV Liên Tỉnh Dòng Phaolô: Hành hương Năm Thánh

WGPSG -- "Tìm gặp Đức Giêsu Kitô và được Ngài dẫn đưa đến Lòng Thương Xót Chúa."

Cha sở Phêrô Nguyễn Thanh Tùng đã tóm ý bài giảng như trên khi dâng Thánh lễ hành hương cho quý xơ thuộc Học viện Liên Tỉnh Dòng Phaolô, vào lúc 15g00 chiều ngày 13.04.2016 tại nhà thờ Thị Nghè.

Sau khi công bố Tin Mừng, cha Phêrô đặt câu hỏi: Tại sao giữa trưa hè nóng bức, mọi người đều ở trong nhà để tránh ánh nắng gay gắt, mà quý sơ rời nhà dòng đi bộ đến nhà thờ Thị Nghè?

Câu trả lời nằm trong bài Phúc Âm theo Thánh Gioan hôm nay: Chúa Giêsu nói với dân chúng rằng Ngài đã đến thế gian để thực hiện chương trình cứu chuộc theo ý Chúa Cha. Và rằng chính Ngài là bánh ban sự sống. Ai đến với Ngài sẽ không hề đói. Ai tin vào Ngài, sẽ không hề khát bao giờ. Qua cuộc hành hương, quý sơ tìm gặp và tin vào Đức Giêsu Kitô là Dung mạo của tình yêu Thiên Chúa. Trong Thánh lễ, quý sơ đón nhận Lòng Thương Xót Chúa trong tâm hồn và thể hiện LTX cho anh chị em trong đời sống, để Năm Thánh đem lại hiệu quả cho tất cả mọi người.

Cuối Thánh lễ, cha sở Phêrô cũng là cha giáo trong Học viện đã chụp hình lưu niệm cùng quý sơ học viên. Học viện qui tụ bốn Tỉnh Dòng: Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng và Mỹ Tho. Có tất cả 55 sơ học viên Khóa 4 và 6 sơ trong Ban Điều hành đã tham dự cuộc hành hương. Sau 20 phút đi bộ, quý sơ đã vào nhà thờ vào lúc 14g30 để chuẩn bị tâm hồn dâng Thánh lễ.

Trước khi trở về nhà dòng, quý sơ còn nán lại trong nhà thờ để cùng đọc giờ kinh Phụng vụ buổi chiều, và để cảm tạ những ân sủng Chúa vừa ban như nguồn suối mát giữa ánh nắng hè gay gắt.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top