Họp Mặt Truyền Thống Ex Luro

Họp Mặt Truyền Thống Ex Luro

WGPSG -- Vào lúc 8g00 sáng ngày 01-05-2014, đông đảo các anh em đã từng tu học tại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn cùng với gia đình tề tựu về mái trường xưa. Các anh em gặp gỡ, thăm hỏi, hàn huyên mừng vui thắm tình huynh đệ.

Đúng 9g00, các anh em và gia đình tập trung trong hội trường chính của Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn. Đặc biệt, năm nay, các anh Ex Luro 1964 kỷ niệm 50 năm ngày nhập trường. Sau phút giây các anh em hội ngộ cùng chia sẻ kỷ niệm với nhau, Linh mục Phêrô Nguyễn Văn Hiền (Ex Luro 1965), tâm sự: Hôm nay, tham dự với anh chị em với tư cách là một Ex Luro chứ không phải Giám đốc TTMV… Cha trải lòng với mọi người về những phút giây cận kề bên Chúa qua 2 lần nhồi máu cơ tim, để thấy: Cuộc đời này là một hồng ân lớn của Chúa ban cho mỗi con người chúng ta, hãy sống và làm việc như thế nào cho xứng đáng với hồng ân ấy… Anh chị em chúng ta, bằng niềm tin vào sự phục sinh của Chúa, chúng ta có đủ sức mạnh đứng vững trước bóng tối cuộc đời, không phải tô đen bóng tối mà hãy thắp sáng lên ánh sáng Phục Sinh. Vì Phục Sinh chính là niềm hy vọng, là gia tài lớn nhất Chúa đã để lại cho chúng ta…

Tiếp theo, các anh em cùng ôn lại kỷ niệm Tiểu Chủng viện Thánh Giuse với các Cha Martinô Lê Ngọc Ẩn (Ex Luro 1959), Phaolô Đỗ Quang Chí (Ex Luro 1960)...

Lúc 10g00, tất cả các anh chị em Ex Luro đã tập trung trong nhà nguyện Tiểu Chủng viện Thánh Giuse cũ. Đức cha Phaolô, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Sài Gòn và hai linh mục Martinô Lê Ngọc Ẩn (1959), Giuse Trần Văn Lưu (1964) cử hành Thánh lễ đồng tế tại nhà nguyện chủng viện với anh em Ex Luro.

Trong Thánh lễ, các anh em không quên những anh em đã được Chúa gọi về với Ngài, gần nhất là anh Nguyễn Quang Minh (Ex Luro 1966 - Chúa gọi về ngày 21/03/2014).

Trong bài giảng, Đức cha Phaolô chia sẻ: Anh em nghe lại tiếng Chúa trong cuộc đời mình, hãy sống tinh thần của Thánh Giuse trong mỗi gia đình với ba điều:

Điều một: Sống bác ái yêu thương là mối dây liên kết các thành viên lại.

Điều hai: Người cha phải làm gương sáng trong gia đình.

Điều ba: Muốn là người cha tốt, phải có tinh thần phục vụ như Thánh Giuse, biết khích lệ, tin tưởng, trao trách nhiệm cho con cái.

Sau Thánh lễ, Đức cha cùng chụp ảnh lưu niệm với các anh em và gia đình Ex Luro. Với phong cách bình dị và thân thiện, Đức cha đã làm ấm lòng tất cả anh chị em trong buổi họp mặt.

Lúc 11g30, các anh em cùng nhau sinh hoạt, khích lệ cho các con em gia đình Ex Luro đã đạt những thành tích tốt trong học tập suốt năm qua. Mừng lớp 64 kỷ niệm 50 năm ngày nhập trường. Phát thưởng cho các cháu học sinh giỏi.

Cuối cùng là bữa cơm thân mật Ex Luro, các anh em gặp lại nhau cùng ôn lại quá khứ, vui buồn, thầm hẹn gặp lại nhau đông đủ trong ngày họp mặt tới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top