Họp mặt Giáo lý viên Dự Tòng 2011

Họp mặt Giáo lý viên Dự Tòng 2011

Ngày 11.06.2011 tại Giáo xứ Phú Bình Quận 11, anh chị em Giáo Lý Viên Dự tòng TGP. TP.HCM đã có buổi sinh hoạt định kỳ lần thứ nhất. Hơn 100 anh chị em thuộc các Giáo hạt đã về tham dự đông đủ.

Cộng đoàn đã cùng nhau cầu nguyện xin Chúa Thánh Thần ban ơn soi sáng và hướng dẫn các anh chị em GLV trên con đường Loan báo Tin Mừng.

Năm nay, anh chị em GLV đã cùng nhau thảo luận và suy niệm với chủ đề HUYỀN NHIỆM GẶP GỠ – “HÃY ĐẾN MÀ XEM”. Với sự chủ trì và hướng dẫn của anh Phêrô Tạ Đình Vui, Trưởng ban Giáo lý Dự tòng, anh chị em đã có dịp để nhìn ngắm lại chặng đường đã đi và đang đi, từ lúc gặp được Đức Kitô rồi đi theo Ngài. Được Thần Khí Ngài hướng dẫn và đi rao truyền Lời Chúa cho người khác, đặc biệt cho những người chưa từng biết Chúa. Sau giờ chia sẻ, anh chị em đã chia ra từng nhóm theo từng giáo hạt để thảo luận. Đại diện các nhóm đã lên trước cộng đoàn để đúc kết phần nhận thức và quyết tâm của nhóm mình trong những ngày sắp tới. Để cho việc liên lạc và thông tin giữa anh chi em GLV và Ban Giáo lý được thuận lợi, mỗi giáo hạt đã bầu ra một người đại diện cho nhóm giáo hạt của mình, lễ ra mắt đã được cha trưởng ban chứng kiến và chấp thuận.

Sau phần đúc kết, tất cả anh chị em cùng với cha Trưởng ban Phêrô Hiền vây quanh bàn Thánh để hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn. Bầu không khí này đã làm cho tất cả anh chị em như được sưởi ấm và thêm sức mạnh cho nhiệm vụ được Chúa trao phó. Tạ ơn Chúa và cám ơn nhau, đặc biệt nhờ sự quan tâm hướng dẫn của cha linh hướng và cũng không quên cám ơn cha chánh xứ GX Phú Bình (Cha Niệm) đã thương và hỗ trợ cho Ban Giáo lý có được một ngày gặp gỡ thật nồng ấm và ý nghĩa.

Cha chánh xứ GX Phú Bình đãi một bữa cơm hộp và trà xanh, đơn sơ nhưng chu đáo, nối kết anh chị em chúng con trong tình yêu thương của Chúa Thánh Linh.

Hẹn gặp lại nhau trong buổi sinh hoạt định kỳ lần 2 sẽ được tổ chức vào tháng 10/2011. Ra về mà lòng vẫn như còn vấn vương…

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top