Hôn nhân đồng tính: mối đe dọa cho gia đình nhân loại

Hôn nhân đồng tính: mối đe dọa cho gia đình nhân loại

WHĐ (11.05.2012) – Ngày 9 tháng 5 vừa qua, Barack Obama tuyên bố: “Trong tư cách cá nhân, tôi cho rằng phải tiến lên phía trước và khẳng định rằng các cặp đồng tính có thể kết hôn”. Dù tuyên bố với tư cách cá nhân nhưng vì ông là tổng thống Hoa Kỳ, chắc chắn tuyên bố này có tầm ảnh hưởng rất lớn, không những tại Hoa Kỳ mà còn tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Ngay lập tức, Đức hồng y Timothy Dolan, Tổng giám mục New York và Chủ tịch Hội đồng Giám mục Hoa kỳ, đã đưa ra bản nhận định, trong đó ngài nhấn mạnh giá trị nền tảng của hôn nhân và sự cần thiết phải bảo vệ định chế hôn nhân theo truyền thống, tức là sự kết hợp giữa người nam và người nữ. Ngài nói: “Những phát biểu của tổng thống Obama ủng hộ việc tái định nghĩa về hôn nhân quả là điều hết sức đáng buồn”.

Nhắc lại lá thư ngài gửi cho tổng thống Obama ngày 20 tháng 9 năm 2011, Đức hồng y Dolan khẳng định: “Các giám mục công giáo sẵn sàng ủng hộ mọi biện pháp tích cực của tổng thống và chính phủ nhằm củng cố hôn nhân và gia đình. Tuy nhiên chúng tôi không thể im lặng khi đối diện những lời nói và hành động làm xói mòn định chế hôn nhân, vốn là tảng đá góc của xã hội chúng ta. Người dân trong đất nước này, đặc biệt là trẻ nhỏ, cần được phục vụ tốt hơn”. Đức hồng y nói thêm: “Phát biểu của tổng thống Obama không gây ngạc nhiên vì những phát biểu đó chỉ tiếp nối những hành động của chính phủ đã làm, nhằm phủ nhận và tẩy xóa ý nghĩa độc đáo của hôn nhân”.

Trong phần kết thúc lá thư, Đức hồng y Dolan viết: “Tôi cầu nguyện cho tổng thống hằng ngày và sẽ tiếp tục cầu nguyện, để ông và chính phủ hành xử cách đúng đắn nhằm nâng cao và bảo vệ hôn nhân hiểu như sự kết hợp giữa một người nam và một người nữ. Ước gì tất cả chúng ta nỗ lực thăng tiến và bảo vệ định chế hôn nhân, làm như thế là chúng ta đang phục vụ thiện ích đích thực của tất cả mọi người”.

Cha Nguyễn Hồng Giáo, OFM., cung cấp một cái nhìn sâu sắc về vấn đề này. Mời quý vị đọc bài “Lý thuyết về Giống (Gender Theory), một học thuyết kỳ lạ về giới tính” trên www.hdgmvietnam.org.

Theo Osservatore Romano
Thiên Triệu giới thiệu

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top