Hội nghị ‘tri ân’ các tôn giáo tham gia hỗ trợ tuyến đầu chống Covid

Hội nghị ‘tri ân’ các tôn giáo tham gia hỗ trợ tuyến đầu chống Covid

Hội nghị ‘tri ân’ các tôn giáo tham gia hỗ trợ tuyến đầu chống Covid

TGPSG – Các tình nguyện viên tôn giáo (TNV) đã đến với ‘trận chiến cổ tích’ bằng tinh thần thép và bằng lòng yêu thương nhân ái dịu dàng…

Bà Tô Thị Bích Châu đã nhận định như thế trong Hội nghị “Tri ân các tôn giáo và cơ sở tôn giáo vận động TNV tham gia hỗ trợ các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn TP.HCM”.

Hội nghị đã diễn ra vào sáng thứ Năm 16-12-2021 tại Hội trường Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Quận 4, số 85 - 87 Tân Vĩnh, phường 6, Quận 4, TPHCM.

BỘ TRANH ‘SÀI GÒN NHỮNG NGÀY GIÃN CÁCH’

Trước khi Hội nghị bắt đầu, các tham dự viên đã có thời gian thưởng lãm bộ tranh Sài Gòn những ngày giãn cách” của Họa sĩ Lê Sa Long được trưng bày tại sảnh của Hội trường.

Khi hướng dẫn khách mời đi xem các tác phẩm của mình, Họa sĩ Long cho biết: ông đã lấy ý tưởng từ những hình ảnh về bệnh nhân Covid được đăng trên báo, và từ các hành động đầy tình người của các y bác sĩ, dân quân, tình nguyện viên… mà ông được chứng kiến khi có dịp đi vào những bệnh viện dã chiến, những khu cách ly… Sau đó, trong những ngày phải giãn cách ở nhà, Họa sĩ Long đã miệt mài ghi lại những hình ảnh này trong 100 bức tranh và chọn lọc lại còn 75 tác phẩm.

Họa sĩ cho biết: Một nhà sưu tập ở nước ngoài đã mua bộ tranh này vì muốn đưa các tác phẩm ấy ra nước ngoài để giới thiệu với mọi người câu chuyện chống dịch ở Việt Nam - tuy đau khổ nhưng đầy ắp tình người.

HỘI NGHỊ TRI ÂN

Hội nghị Tri ân đã được khai mạc vào lúc 8g với sự hiện diện của:

1. Các đại diện lãnh đạo Thành phố:

  • Bà Tô Thị Bích Châu - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.
  • Bà Phan Kiều Thanh Hương - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.

2. Các đại diện lãnh đạo Tôn giáo:

  • Lm Giuse Trần Hòa Hưng - Đại diện Giám mục đặc trách Tu sĩ TGPSG
  • Lm Giuse Đào Nguyên Vũ - Đại diện Tòa Giám mục TGPSG
  • Thượng tọa Thích Nhật Từ - Phó Viện trưởng Học viện PGVN tại TPHCM
  • Mục sư Lê Quốc Huy - Hội trưởng Hội Thánh Baptist Ân Điển.

3. Các đại diện lãnh đạo các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid 19:

  • Ths.Bs CK II Lê Anh Tuấn - Phó Giám đốc Bệnh viện Hồi sức Covid 19
  • Bs CK II Hồ Hữu Đức - Phó Giám đốc Bệnh viện Dã Chiến Đa tầng Quận Tân Bình
  • Ths Bs CK II Trần Đình Thắng - Phó Giám Đốc Bệnh viện Trưng Vương
  • Bs Trần Quốc Hưng - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Nhân Dân Gia Định.

Đặc biệt tham dự Hội nghị Tri Ân này có:

  • Các vị đặc trách các cơ sở tôn giáo vận động TNV tham gia hỗ trợ các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid19 trên địa bàn TPHCM;
  • Đại diện các đơn vị đã hỗ trợ TNV như: cung cấp suất ăn, nơi đón tiếp, nơi lưu trú, sinh hoạt, phương tiện di chuyển trong thời gian các tình nguyện viên phục vụ tại các bệnh viện điều trị Covid19;
  • Đại diện các TNV;
  • Các cơ quan báo đài đến tham dự và đưa tin về Hội nghị Tri ân hôm nay.

Phần 1: Phim phóng sự “Những bông hoa trong tuyến lửa”

Khởi sự chương trình, Ban Tổ chức đã trình chiếu phim phóng sự “Những bông hoa trong tuyến lửa” – diễn tả sự dấn thân của các TNV khi đồng hành đến tâm dịch cùng lực lượng y bác sĩ, đi vào trận chiến chống Covid-19, tận tâm chăm sóc các bệnh nhân Covid-19.

Xem phim phóng sự:

Phần 2: Phát biểu của các lãnh đạo

Phát biểu của đại diện lãnh đạo TPHCM

Mở đầu phần phát biểu, sau khi cảm ơn các các cấp lãnh đạo TP, đại diện các sơ sở tôn giáo và các bệnh viện, Bà Tô Thị Bích Châu đã chia sẻ cảm xúc dâng trào từ những thước phim phóng sự vừa được trình chiếu tại Hội trường:

Các TNV đã đến với ‘trận chiến cổ tích’ bằng tinh thần thép và bằng lòng yêu thương nhân ái dịu dàng, xông pha vào tâm dịch, với những tháng ngày làm việc quên mình, dành hết tâm sức để chăm sóc những bệnh nhân Covid.

Các TNV đã hết lòng chu toàn những công việc không tên, không thể nào cân đong đo đếm được - những công việc mà không phải ai cũng làm được, không phải ai cũng sẵn lòng nhận lấy.

Xem video bài phát biểu:

Phát biểu của đại diện lãnh đạo các tôn giáo

Sau đó, Linh mục Giuse Đào Nguyên Vũ đã nói lên niềm xúc động khi thấy các Giáo hội Công giáo, Phật giáo và Tin Lành cộng tác hữu hiệu với mọi thành phần trong xã hội để chăm lo cho các bệnh nhân Covid. Lm Giuse cũng có lời chúc mừng lễ Giáng Sinh đến những người đang có mặt trong Hội trường.

Xem video bài phát biểu:

Tiếp theo, Thượng tọa Thích Nhật Từ đã chia sẻ về chương trình chung tay phòng chống dịch Covid 19, và cho đây là một chương trình nhân văn rất đặc biệt với 4 bài học về: Tình người, Tình đồng hành, Lối sống, và Giải pháp.

Xem video bài phát biểu:

Còn Mục sư Lê Quốc Huy thì chia sẻ về cảm nghiệm và nỗi ám ảnh của một TNV trước những đau thương mất mát vừa được chứng kiến nơi các bệnh nhân Covid, từ đó nói lên lý do của những hành động quên mình.

Xem video bài phát biểu:

Phần 3: Tri Ân

Tiếp đến, Ban Tổ chức đã giới thiệu các tác phẩm của Họa sĩ Lê Sa Long trong bộ tranh “Sài Gòn những ngày giãn cách” - mô tả các phong cảnh, sinh hoạt, tình cảm của người dân Sài Gòn trong những ngày chiến đấu với đại dịch.

Cảm kích trước tinh thần thép, ý chí xung phong, lòng yêu thương dâng hiến các TNV, Họa sĩ Long đã gửi tặng ‘Hội nghị Tri ân’ một bức tranh mang tên 'Những bông hoa trên tuyến đầu chống Đại dịch'. Bức tranh ấy sẽ được phiên bản ra nhiều để gởi tặng đến các cơ sở tôn giáo đã vận động TNV tham gia hỗ trợ các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19.

Bà Tô Thị Bích Châu đã lên đón nhận bức tranh đầy ý nghĩa do Họa sĩ Lê Sa Long trao tặng.

Sau đó Họa sĩ Long đã bày tỏ tâm tình của mình.

Xem video bài phát biểu của Họa sĩ Long:

Kết thúc Hội nghị, Ban Tổ chức đã trao tặng 99 phiên bản của bức tranh này cho 99 cơ sở có TNV hoặc tham gia hỗ trợ tuyến đầu.

Hội nghị đã kết thúc vào lúc 10g trong niềm hân hoan của các tham dự viên đang tràn trề ước mơ ‘các bông hoa tình người’ sẽ tiếp tục nở rộ nơi thành phố thân yêu.

Bài: Sơn Nữ SPC & Mạnh Tú (TGPSG)
Ảnh: Sơn Nữ SPC  & Video: Media TGPSG

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top