Hội nghị Chuyên đề Gia đình vùng Đông Nam Á lần thứ V tại Việt Nam

Hội nghị Chuyên đề Gia đình vùng Đông Nam Á lần thứ V tại Việt Nam

WGPSG -- Vào lúc 8g00 sáng nay, thứ Sáu 20/05/2011, tại Hội trường Phaolô Nguyễn Văn Bình thuộc Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận TPHCM đã khai mạc Hội nghị Chuyên đề Gia đình vùng Đông Nam Á lần thứ V tại Việt Nam.

Sau phần khai mạc ngắn gọn của cha Luy Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Thư ký UB Mục vụ Gia đình, Trưởng ban MVGĐ Giáo phận là Thánh lễ đồng tế tại nhà nguyện do Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục phụ tá Giáo phận chủ tế.

Các đoàn đã chụp hình lưu niệm tại sảnh đường Phaolô Nguyễn Văn Bình. Nghỉ giữa buổi đến khoảng 10g, Hội nghị tiếp tục chương trình làm việc của ngày thứ nhất.

Hội nghị được tổ chức trong 3 ngày từ ngày 20-22/5/2011. “Hội nghị chuyên đề gia đình” dành cho giám mục, linh mục và các cộng tác viên giáo dân vùng Đông Nam Á với chủ đề của năm nay là: “Đồng hành với những người mới trưởng thành trong hành trình đức tin”.

Được biết “Hội nghị chuyên đề gia đình” là sáng kiến phát xuất từ hội nghị của Liên Hội đồng Giám mục Á Châu (FABC) về Gia đình trong năm 2007, như một phương thức để các nước trong vùng cùng chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau cách thức giải quyết những vấn đề liên quan tới mục vụ gia đình.

Hội nghị chuyên đề gia đình được tổ chức hằng năm. Lần đầu tiên tại Thái Lan năm 2007, rồi lần lượt tại Singapore năm 2008, tại Indonesia năm 2009, tại Malaysia năm ngoái. Việt Nam bắt đầu tham gia từ năm 2008. Các nước tham dự năm nay gồm có Singapore, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Thái Lan và nước chủ nhà Việt Nam.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top