Hội Dòng Thánh Phaolô Thiện Bản: Lễ khấn trọn

Hội Dòng Thánh Phaolô Thiện Bản: Lễ khấn trọn

WGPSG -- “Đừng sợ! Vì Thiên Chúa là Đấng tuyển chọn và phù trợ chúng ta”.

Lời của Đức Tổng Phaolô trong bài giảng lễ vĩnh khấn cho Sr. Marie-Albert Trần Thị Huệ ngày 8/8/2016 trong Hội Dòng Thánh Phaolô Thiện Bản, làm ấm lòng và khích lệ cho từng chị em trong Dòng. Hơn nữa, đây là lần đầu tiên Hội Dòng cử hành Lễ khấn trọn cho một người chị em tại nhà nguyện của Cộng đoàn Đào Tạo. Thế nên, sự hiện diện và những chia sẻ của vị Cha Chung trở nên trân quý và ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng từng thành viên.

Bài đọc một trích sách Is 44,1-5 cho thấy chính Thiên Chúa là Đấng tuyển chọn và giữ gìn từng người để rồi họ hãnh diện tuyên xưng Thiên Chúa bằng mọi cách cho dù cuộc đời đầy thăng trầm, chênh vênh. Thánh Phaolô trong bài đọc hai (Pl 3,8-14) còn chia sẻ cho ta một kinh nghiệm quý báu. Ngài đã đánh đổi mọi khổ đau và coi mọi sự là rơm rác để “được biết Đức Kitô và được kết hợp với Ngài”. Và đặc biệt hơn, trong bài Tin Mừng, Thánh Matthêu (Mt 5,1-12a) chỉ cho ta con đường mà chính Chúa Giêsu đã đi, con đường của các mối phúc, làm kim chỉ nam cho đời thánh hiến: sống nghèo khó, khiêm nhường và vâng phục, nhất là trong Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa. Ta vừa xin Lòng thương xót của Chúa vừa sống lòng xót thương với anh em đồng loại. Đức Tổng nhấn mạnh rằng con người tuyên hứa sống ba lời khuyên Phúc Âm và hứa trung tín trọn đời, nhưng Thiên Chúa là Đấng “chúc lành và ký giao ước mới và vĩnh cửu nhờ Máu châu báo của Người”. Thế nên, người tận hiến cho Chúa thì Chúa ban Thần Khí của Người, ban Mình và Máu của Người để người tu sĩ “sống bằng sự sống của Đức Kitô” là ánh sáng và là chân lý “để loan báo cho thế giới biết sự phong phú khôn lường của ân sủng Người” qua “hoạt động chuyên biệt của Hội Dòng là sách báo in ấn và các phương tiện truyền thông xã hội khác hầu thâu họp tất cả về một mối trong Đức Kitô và làm vinh danh Thiên Chúa”

Thật ấm lòng vì được Đức Tổng dành sự ưu ái cho Hội Dòng. Ở phần kết lễ, ngài chia sẻ đơn sơ “Lễ khấn chỉ cho một người chị em mà thôi, đó là Sr. Marie-Albert, nhưng tôi đã cố gắng thu xếp để tỏ tình thương dành cho Hội Dòng, tâm hồn mục tử dành cho mỗi người tu sĩ”. Ngài cầu mong và cầu chúc cho Hội Dòng, đặc biệt là ơn gọi của Hội Dòng được phát triển mạnh mẽ và nhiều hơn nữa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top