Hội đồng Mục vụ các giáo xứ thuộc giáo hạt Tân Sơn Nhì tĩnh huấn Mùa Chay 2015

Hội đồng Mục vụ các giáo xứ thuộc giáo hạt Tân Sơn Nhì tĩnh huấn Mùa Chay 2015

WGPSG -- Vào lúc 8g thứ Năm, ngày 12/03/2015, tại nhà thờ giáo xứ Hy Vọng đã khai mạc Chương trình tĩnh huấn mùa Chay và hội thảo năm 2015.

Tham dự buổi tĩnh huấn gồm có: Ban Thường vụ và HĐMV các giáo xứ, Ban Chấp hành các đoàn thể Công giáo Tiến hành giáo hạt, Ban Chấp hành và đoàn hội các giáo xứ.

Lúc 8g45, Cha Hạt trưởng hạt Tân Sơn Nhì, Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng, có lời giới thiệu chủ đề tĩnh huấn: LỜI CHÚA TRONG ĐỜI SỐNG GIÁO XỨ, và Cha Huấn đức giáo hạt Giuse Maria Lê Quốc Thăng đã giảng thuyết về chủ đề này:

1.    Đời sống của giáo xứ được Lời Chúa nuôi dưỡng và hướng dẫn.

2.    Giáo xứ là môi trường công bố Lời Chúa là cánh đồng loan báo Tin Mừng.

3.    Giáo xứ đón nhận và sống Lời Chúa.

Sau phần giảng thuyết, cộng đoàn nghỉ giải lao 15 phút.

Sau đó, Ông Giuse Bùi Đức – Chủ tịch HĐMV giáo hạt Tân Sơn Nhì - lên thông báo các chủ đề thường huấn giáo hạt Tân Sơn Nhì:
- Lần 2: Chủ đề HỘI ĐỒNG MỤC VỤ GIÁO XỨ VỚI VAI TRÒ PHÚC ÂM HÓA GIA ĐÌNH GIÁO XỨ, vào Tháng 6/2015, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu – Vũng Tàu.

- Lần 3: Chủ đề TIẾN TỚI MÔ HÌNH LÝ TƯỞNG XÂY DỰNG CỘNG ĐOÀN GIÁO XỨ “Đồng tâm nhất trí chuyên cần cầu nguyện và siêng nămg tham dự lễ bẻ bánh”, vào Tháng 9/2015, tại giáo xứ Martinô.

-  Lần 4: Chủ đề CỘNG ĐOÀN GIÁO XỨ SỐNG VÀ LOAN BÁO TIN MỪNG HÔM NAY, vào Tháng 12/2015, tại giáo xứ Minh Phát.
Sau 15 phút giải lao, chương trình được tiếp tục với các câu hỏi của quý chức dành cho Cha giảng thuyết với các đề tài mà cha vừa trình bày.

Vào lúc 10g30, Cha Huấn đức giáo hạt Giuse Maria Lê Quốc Thăng đã chủ sự Thánh lễ. Đồng tế với ngài có quý Cha chánh xứ và Cha phó xứ trong giáo hạt. Hiệp ý trong Thánh lễ còn có sự hiện diện của các quý chức trong BTV giáo hạt và quý chức trong 18 giáo xứ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hy Vọng.

Chia sẻ Lời Chúa theo Thánh Luca “Ai không đi với tôi là chống lại tôi”, Cha Huấn đức nhắc mỗi người chúng ta: đã xác định theo Chúa, là phải theo đến cùng, đừng để bị ma quỷ cám dỗ, vì ma quỷ khôn ngoan lắm. Bài chia sẻ bài Tin Mừng của Cha cũng sâu sắc như nội dung tĩnh huấn:

Để Lời Chúa đi vào trong đời sống của giáo xứ:

1. Trước hết, mọi người phải tận dụng mọi cơ hội, khả năng để đón nhận Lời Chúa qua các cử hành phụng vụ, đặc biệt là Thánh lễ.

2.HĐMV dưới sự hướng dẫn của linh mục cần phải lấy Lời Chúa làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động tông đồ.

3. Mọi thành phần trong gia đình giáo xứ luôn ý thức làm mọi sự trong tinh thần khiêm tốn phục vụ Lời Chúa để Lời Chúa chiếm ngự bản thân và tất cả.

Nhờ có Lời Chúa chiếm ngự bản thân và tất cả nên ma quỷ khó xâm nhập và cám dỗ chúng ta...

Kết thúc Thánh lễ, Ông Giuse Bùi Đức – Chủ tịch HĐMV giáo hạt Tân Sơn Nhì - tóm tắt về quá trình phát triển của giáo xứ và đại diện cho giáo hạt dâng lời cảm tạ đến quý Cha, quý chức và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hy Vọng. Trước khi ra về, mọi người cùng dùng bữa cơm thân mật trong hoa viên của giáo xứ Hy Vọng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top