Hội Đồng Hương Bút Sơn Hà Nam dâng Thánh lễ tạ ơn

Hội Đồng Hương Bút Sơn Hà Nam dâng Thánh lễ tạ ơn

WGPSG -- Chung niềm vui Tết cổ truyền của dân tộc, Hội Đồng Hương Bút Sơn Hà Nam đã dâng Thánh lễ tạ ơn và họp mặt đầu năm mới Ất Mùi 2015 trong tâm tình cậy trông, tín thác và tạ ơn Chúa.

Vào lúc 09g00 ngày 01-03-2015 (11-01-2015 Ất Mùi) buổi họp mặt Hội Đồng Hương Bút Sơn Hà Nam đã được khai mạc tại nhà ông Giuse Nguyễn Văn Canh: số nhà 15/22 phường Long Bình, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai. Cha Antôn Nguyễn Thanh Minh từ nhà hưu dưỡng Linh mục GP Long Xuyên và Cha Phanxicô Xaviê Phạm Văn Sơn là cha chánh xứ giáo xứ Thánh Tâm, Giáo phận Đà Lạt, đã về đây để sinh hoạt và dâng Thánh lễ với quý ông bà và toàn thể anh chị em trong Hội; khoảng 200 người tham dự, đại diện cho hơn 220 gia đình. 

Trong tình đồng hương gắn bó mật thiết, nhiều ông bà anh chị em từ Ban Mê Thuột, Đà Lạt, Bình Long, Bình Phước, Bà Rịa Vũng Tàu, Tp. Hồ Chí Minh, Hố Nai, Biên Hòa, Rạch Giá, Long Xuyên đã gác lại công việc làm ăn để về tham dự Thánh lễ; nhất là để thỏa lòng khát khao gặp gỡ, chia sẻ câu chuyện vui buồn với bà con trong dân làng.

Họp mặt sinh hoạt truyền thống

Mở đầu, Ông Nguyễn Văn Vĩnh, Trưởng ban Điều hành của Hội, nói: “Quý cha và quý ông bà cùng toàn thể anh chị em đã không quản ngại đường sá xa xôi, từ các nơi quy tụ về đây để dự Thánh lễ đầu năm, và cùng nhau họp mặt đầu năm mới Ất Mùi. Xin cám ơn hai cha và toàn thể ông bà, anh chị em. Con xin thay mặt cho Hội Đồng Hương Bút Sơn Hà Nam kính chúc quý cha quý ông bà và anh chị em một năm mới tràn đầy hồng ân của Chúa, gia đình được hạnh phúc, an khang, thịnh vượng”.

Sau đó, ông Trưởng ban giới thiệu một vị đại diện lão thành của Hội là ông Nguyễn Văn Nghinh, nói lên sự hình thành của Hội, trải qua bao thăng trầm mới có một chặng đường 26 năm. Đây là cột mốc quan trọng và là ánh sáng, động lực góp phần thúc đẩy đoàn con tin yêu tiếp tục vững bước trên con đường Giáo hội đang vạch sẵn. Chúng ta cũng không quên cám ơn các vị lão thành đã bỏ bao nhiêu công sức để thành lập Hội.

Hội Đồng Hương năm nay cũng chúc mừng: 60 năm Linh mục của Cha Antôn Nguyễn Thanh Minh, Lễ Thượng thọ của ngài năm nay được 92 tuổi; chúc mừng Thượng thọ của Bà Maria Nguyễn Thị Đầm, năm nay bà được 90 tuổi.

Cũng như mọi năm, Hội Đồng Hương Bút Sơn Hà Nam có trao học bổng cho các em sinh viên, học sinh từ các nơi về đây tham dự Thánh lễ. Năm nay, tổng cộng được 66 suất học bổng, mỗi suất 600.000đ (sáu trăm ngàn đồng). Ban Tổ chức cũng trao quà cho các ông bà cao tuổi, già yếu, bệnh tật, neo đơn gồm có 70 phần, mỗi phần là một bao thơ trong đó có 500.000đ (năm trăm ngàn đồng). Các phần quà nêu trên là do vợ chồng Bác sĩ Nguyễn Văn Quát, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước tài trợ. Hội Đồng Hương Bút Sơn Hà Nam xin cám ơn quý vị.

Tiếp theo là Thư ký của Hội đọc phần báo cáo sinh hoạt của Hội trong một năm qua.

Trước khi kết thúc phần sinh hoạt để lên nhà thờ tham dự Thánh lễ đầu năm mới Ất Mùi, Cha Antôn Nguyễn Thanh Minh và Cha Phanxicô Xaviê Phạm Văn Sơn có đôi lời nhắn nhủ với cộng đoàn trong Hội Đồng Hương Bút Sơn Hà Nam.

Thánh lễ tạ ơn

Vào lúc 10g00, tại nhà thờ giáo xứ Hòa Bình, Cha Antôn Nguyễn Thanh Minh chủ tế và Cha Phanxicô Xaviê Phạm Văn Sơn đồng tế Thánh lễ tạ ơn. Đầu lễ, cha chủ tế nói ý nghĩa của Thánh lễ tạ ơn hôm nay, xin Chúa Xuân chúc lành cho quý ông bà và anh chị em được bình an, mạnh khỏe. Để có được ngày hôm nay, thứ nhất, uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây, nên chúng ta cùng dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho những người đã qua đời thuộc giáo xứ Bút Sơn; thứ hai, chúng ta cầu nguyện cho tất cả ông bà và anh chị em của chúng ta trong Nam cũng như ngoài Bắc và những ân nhân đã giúp đỡ chúng ta. Để Chúa nhận lời, chúng ta khiêm tốn, xin Chúa thứ tha những lầm lỗi của mỗi người, xin Chúa thánh hóa tâm hồn để chúng ta xứng đáng bước vào bàn tiệc thánh.

Trong bài giảng, Cha Phanxicô Xaviê nói về bài Tin Mừng Chúa nhật thứ II mùa Chay. Ngài nhấn mạnh: Từng người trong cộng đoàn chúng ta bao nhiêu lần xin biến đổi. Xin Chúa biến đổi tâm hồn từng người chúng ta được trở nên tốt lành hơn, thánh thiện hơn trong cuộc đời và trong mùa Chay Thánh này để chuẩn bị đón mừng mầu nhiệm cao cả là sự Phục Sinh của Chúa…

Trước khi kết lễ, một vị đại diện cho Hội Đồng Hương Bút Sơn Hà Nam cám ơn quý cha cùng toàn thể cộng đoàn. Cám ơn Cha Giuse chánh xứ giáo xứ Hòa Bình, quý vị trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ, ca đoàn hát lễ hôm nay, đã hết lòng lo liệu cho Hội có Thánh lễ ấm cúng và thánh thiện này, chúng tôi xin đa tạ và tri ân quý vị.

Sau Thánh lễ, quý cha và cộng đoàn cùng chụp hình lưu niệm và trở lại nơi sinh hoạt để dự tiệc liên hoan.

Trước khi ra về trong tâm tình ngày hội truyền thống của Hội Đồng Hương Bút Sơn Hà Nam, chúng con xin cám ơn quý cha, cám ơn quý ông bà và anh chị em đã về cùng hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho Hội, cho tổ tiên ông bà cha mẹ, và cho tất cả mọi người. Xin Chúa ban muôn ơn phúc cho quý cha và cộng đoàn qua lời bầu cử của Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse. Xin gặp lại quý vị trong những lần sau. Chúc quý cha và cộng đoàn ra về được thượng lộ bình an.

Top