Học viện Liên dòng nữ: Thánh lễ Tạ ơn và mừng bổn mạng

Học viện Liên dòng nữ: Thánh lễ Tạ ơn và mừng bổn mạng

WGPSG -- "Tình yêu Thiên Chúa là một tình yêu vô điều kiện, yêu cho đến tận cùng".

Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền - Giám đốc Học viện Mục vụ TGP Sài Gòn - đã đúc kết bài Tin Mừng như trên, khi ngài dâng Thánh lễ Tạ ơn và mừng bổn mạng Thánh Vinh Sơn Liêm cho các nữ tu Học viện Liên dòng nữ, tại hội trường Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, vào lúc 8g00 sáng 06.11.2017.

Dẫn giải bài Phúc Âm theo Thánh Luca 14,12-14, cha Phêrô nói: “Vấn đề chính không phải là về việc được mời dự tiệc thì ngồi dưới để được mời lên cao, mời người nghèo để được đáp lại, mà là nói về tình yêu Thiên Chúa: một tình yêu vô điều kiện, yêu cho đến tận cùng. Trong bài hát "Hãy nghiệm xem Thiên Chúa tốt lành" có câu “Hạnh phúc thay cho kẻ ẩn náu bên Ngài”. Ẩn náu là ở lại trong sự tốt lành của Chúa, yêu thương như ngài, ta sẽ thuộc trọn về Ngài”.

Tiếp tục bài giảng, cha Phêrô đã lược sơ qua cuộc đời của Thánh Vinh Sơn Liêm cách đây 3 thế kỷ khi đất nước phân đôi: 12 tuổi dâng mình vào nhà Chúa. 18 tuổi được đi tu học. 21 tuổi mặc áo dòng. Sau 8 năm tu học về VN đi truyền giáo khắp nơi với lòng nhiệt tình và được mọi người yêu mến. 41 tuổi lãnh triều thiên tử đạo. Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã tuyên thánh cho ngài vào năm 1988.

Cha Phêrô kết luận: “Các nữ tu đừng tự hỏi học xong sẽ làm gì mà hãy đặt câu hỏi “Thế giới đang cần gì?”. Và hãy làm như Đức Thánh Cha đã làm trong một thế giới cần Lòng Thương Xót Chúa hay thương xót như Chúa”.

Sau phần hiệp lễ, một vị đại diện đã có lời cảm ơn cha Phêrô với lòng quan tâm sâu sắc dành cho Học viện đã dành thì giờ đến dâng Thánh lễ Tạ ơn và mừng bổn mạng thật trang nghiêm. Một nữ tu đã dâng lên cha món quà nhỏ trong tràng vỗ tay nồng nhiệt của các học viên.

Thánh lễ kết thúc lúc 09g20, các nữ tu học viên đã cùng ở lại để có những giây phút cùng vui chơi và chia sẻ thân tình bên nhau.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top