Học viện Liên dòng nữ: Thánh lễ khai giảng năm học mới 2018 - 2019

Học viện Liên dòng nữ: Thánh lễ khai giảng năm học mới 2018 - 2019

WGPSG -- “Tôi chúc các chị học trong niềm vui, tận hưởng được niềm vui của Chúa, thấy Chúa ngọt ngào, nếm được sự ngọt ngào của Chúa…”.

Đó là lời của cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền, Giám đốc Trung tâm Mục vụ TGP Sàigòn, khi ngài chủ tế Thánh lễ khai giảng các khóa Thần học Liên dòng nữ, năm học 2018 - 2019, được tổ chức trọng thể lúc 8g30 ngày 01.09.2018 tại hội trường Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, thuộc Trung tâm Mục vụ TGP Sàigòn. Hiện diện trong Thánh lễ có các giáo sư trong Ban Giảng huấn, các soeur trong Ban Điều hành và 250 sinh viên của 3 lớp Thần học thuộc 33 hội dòng, tu hội trong thành phố, trong đó có 119 tân sinh viên.

Diễn giải thư của thánh Phaolô gửi tín hữu Côrintô, cha chủ tế phân tích hai đề tài thánh nhân khai triển trong bài đọc 1 là sự khôn ngoan và quyền năng. Theo ngài, Đức Giêsu Kitô chính là sự khôn ngoan mà Thiên Chúa ban cho chúng ta để giúp những con người vốn không phải là những kẻ trí thức, tài giỏi mà chỉ là những người yếu đuối, thấp hèn trở nên cao trọng, đầy quyền năng. Sự khôn ngoan ấy sẽ làm ta trở nên công chính, thánh thiện, và được cứu độ, nghĩa là nên một với Đức Giêsu, và mời gọi “Trong tinh thần biết ơn, chúng ta bước vào năm học mới với lời tạ ơn Chúa và mở rộng cánh tay để đón nhận những hồng ân là thời gian và tất cả những điều kiện mà Ban Giảng huấn tạo điều kiện cho chúng ta lớn lên trong Chúa”.

Ngài giải thích bài Tin Mừng theo Thánh Matthêu như sau: Đây là bài ở trong bài giảng cánh chung, nghĩa là tinh thần người Kitô hữu phải có trong khi chờ đợi Chúa Kitô trở lại. Đó là chờ đợi Chúa trong một tinh thần tích cực, dấn thân, nỗ lực để làm cho nén bạc của mình sinh hoa kết trái trong cuộc đời, cũng như trong Chúa và trong chính bản thân của mình. Được gợi hứng từ câu Kinh Thánh “hãy vào hưởng sự niềm vui của chủ ngươi”, cha mời gọi mỗi học viên “tận hưởng niềm vui của Chúa ban cho khi thi hành nhiệm vụ, khi thọc hỏi…”. Lời chúc chân thành của cha là “Tôi chúc các chị học trong niềm vui, tận hưởng được niềm vui của Chúa, thấy Chúa ngọt ngào, nếm được sự ngọt ngào của Chúa…”.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, một vị đại diện Ban Điều hành cảm ơn cha Giám đốc đã dành thời gian đến dâng Thánh lễ khai giảng cho khóa Thần học học viện liên dòng nữ, cùng lời cảm ơn chân thành gửi đến tất cả các cha, các thầy trong Trung tâm, đặc biệt là cha Roco Nguyễn Duy về sự đón nhận, giúp đỡ, đồng hành, giúp học viện Liên dòng nữ trong mọi hoạt động, sinh hoạt. Lòng biết ơn của các soeur được thể hiện qua một chiếc đàn Organ tặng cho hội trường Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn và một món quà nhỏ tặng cha chủ tế.

Sau Thánh lễ, các nữ tu chụp hình chung với cha chủ tế trong không khí hân hoan, đầy tiếng cười.

Thánh lễ kết thúc lúc 9g20.

Sau Thánh lễ, các nữ tu sinh viên họp mặt, chia sẻ tâm tình qua lời ca, tiếng hát, điệu múa để tạ ơn Thiên Chúa về hồng ân mà các soeur đã nhận được từ hội dòng, tu hội của mình, từ học viện… và cùng thưởng thức một bữa ăn nhẹ, thắm tình yêu thương nhau.

Xin chúc quý soeur luôn được bình an trong sứ vụ của mình, đạt kết quả tốt trong học tập và nhận được nhiều niềm vui trong cuộc sống.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top