Học viện Liên Dòng Nữ: Thánh lễ bế giảng năm học

Học viện Liên Dòng Nữ: Thánh lễ bế giảng năm học

WGPSG – Hôm nay, bế giảng không có nghĩa là kết thúc, nhưng là được ra đi và chấp nhận trước gai của hoa hồng cho một chiến thắng vì Nước Trời”.

Trên đây là lời nhắn nhủ của cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền -  Giám đốc TTMV TGP TPHCM - trong Thánh lễ bế giảng năm học 2015 - 2016 của hơn 200 nữ tu Học viện Liên Dòng Nữ, đến từ các nhà dòng nữ trên toàn quốc.

Thánh lễ được cử hành lúc 08g30 thứ Tư, ngày 24/5/2016 tại hội trường GB Phạm Minh Mẫn, do cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Rocô Nguyễn Duy - Quản lý TTMV; cha Stêphanô Maria Phạm Cao Đích - Chủ tịch Liên tu sĩ TGP TPHCM.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý bề trên, quý giảng viên và hơn 200 học viên.

Đặc biệt, hôm nay, Học viện Liên Dòng Nữ Phaolô Nguyễn Văn Bình đánh dấu ngày được “sai đi” của 56 sinh viên tốt nghiệp Chương trình Thần học ba năm (2013-2016), khoá 17. Cộng đoàn đã nguyện xin Chúa luôn đồng hành với quý xơ để quý xơ cảm nghiệm được lòng thương xót của Chúa trên hành trình phục vụ.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế chia sẻ trải nghiệm về lớp học đào tạo lãnh đạo, ngài nhấn mạnh đến điểm son là ngang qua Mầu nhiệm Thập giá dẫn đến sự Phục Sinh vinh quang. Ngài diễn giảng: “Hôm nay, bế giảng không có nghĩa là kết thúc, nhưng là được ra đi và chấp nhận trước gai của hoa hồng cho một chiến thắng vì Nước Trời. Xin cầu chúc quý xơ tốt nghiệp hiệp dâng Thánh lễ trong tâm tình dự tiệc của Mầu nhiệm sự chết, nhưng kết thúc bằng sự Phục Sinh trong hành trình phục vụ”.

Trong bài giảng, cha Rocô chia sẻ: “Từ bỏ mọi sự để theo Chúa Giêsu sẽ được gấp trăm, nhưng sẽ phải đón nhận sự ngược đãi, đau khổ để vác thập giá theo Chúa Giêsu, cùng với niềm hy vọng có được sự sống vĩnh cửu ở đời sau. Vì thế, chúng ta sẽ cùng chịu đóng đinh với Chúa Giêsu từng ngày, chấp nhận và chịu đựng lẫn nhau, vượt lên trên sự khó khăn và thử thách, biết từ bỏ mình vì lợi ích của cộng đoàn để có được phần thưởng Chúa hứa ban khi theo Ngài”.

Nghi thức tuyên hứa và sai đi

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Chủ tịch Liên tu sĩ TGP TPHCM đã chủ sự nghi thức sai đi. Sr. Têrêsa Nguyễn Thị Xuân Lan - Giám học, thay mặt BĐH học viện Phaolô Nguyễn Văn Bình Liên Dòng Nữ, giới thiệu với cha Chủ tịch, quý cha, 56 sinh viên đã được học và hoàn tất chương trình thần học 3 năm (2013-2016), xin cha Chủ tịch thay mặt Mẹ Hội Thánh nhận lời tuyên thệ của các chị và trao giấy chứng nhận.

Sau khi tuyên thệ, cha Chủ tịch thẩm vấn và tiếp nhận lời tuyên thệ và sai các tân cử nhân ra đi phục vụ cộng đoàn dân Chúa, được trao phó.

Kế tiếp, cha Chủ tịch và cha Giám đốc TTMV trao giấy chứng nhận cho các chị.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Ban Điều hành Liên Dòng Nữ thông báo: Nữ tu Michèle Nguyễn Ngọc Sương - Giám đốc học viện - xin nghỉ vì lý do sức khỏe, nên nữ tu Maria Lê Thị Kim Chi, SPC sẽ thay thế điều hành với nhiệm vụ Giám đốc học viện.

Nối tiếp, vị đại diện học viên đã dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn, và ngỏ lời tri ân cha Giám đốc và quý cha tại TTMV, các giảng viên, quý nữ tu Ban Điều hành học viện, nhân viên TTMV... đã hy sinh giảng dạy và tạo mọi điều kiện cho khóa học đạt kết quả mỹ mãn.

Đáp từ, cha Giám đốc Phêrô đại diện quý cha, Ban giảng huấn ước mong quý xơ, đặc biệt quý xơ tốt nghiệp, luôn được tươi thắm như những cánh hoa luôn tươi đẹp. Ngài nhắn nhủ: “Sau khi tốt nghiệp, trong tương lai, các xơ sẽ tự rèn luyện bản thân có khí chất của người lãnh đạo để phục vụ Giáo hội và cho mọi người chung quanh ngày càng thăng tiến vì Chúa Giêsu”.

Kết thúc Thánh lễ, cộng đoàn đã cùng hát bài “Tạ ơn Chúa với Mẹ”.

Sau đó, quý xơ đã chụp hình lưu niệm với quý cha, quý bề trên. Ngay sau đó là chương trình văn nghệ do các học viên Thần học biểu diễn với những tiết mục hát, múa, hợp ca, mang nhiều ý nghĩa, phong phú, hấp dẫn.

Các học viên chia tay trong nuối tiếc, hẹn gặp lại nhau trong niên khóa mới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top