Học viện Liên dòng nữ: Bế giảng năm học 2017-2018

Học viện Liên dòng nữ: Bế giảng năm học 2017-2018

WGPSG -- Sứ mệnh của đời sống Thánh hiến và phục vụ hôn nhân là làm sao để tìm được sự hiệp nhất trong lòng của mỗi người, từ đó hiệp nhất với nhau, và thực hiện dự án của Thiên Chúa về hôn nhân”.

Đó là lời chia sẻ của Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo trong Thánh lễ bế giảng Khóa Thần học Liên dòng nữ năm học 2017 - 2018 được tổ chức long trọng lúc 8g30 ngày 25.5.2018 tại hội trường Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn thuộc Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn.

Chủ tế Thánh lễ là Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục Giáo phận Xuân Lộc, Chủ tịch Ủy ban Giáo dục Công giáo. Đồng tế với ngài là linh mục Roco Nguyễn Duy và linh mục Stêphanô Maria Phạm Cao Đích. Hiện diện trong Thánh lễ có các Bề trên Tổng quyền, quý soeur, quý frère giáo sư cùng 218 nữ tu là các sinh viên của 3 lớp Thần học thuộc 42 hội dòng và tu hội trong thành phố.  

Trong bài giảng, Đức cha Giuse đã suy niệm Lời Chúa Mc 10, 1-12, đoạn Chúa nói về vấn đề hôn nhân và gia đình. Với cách giảng lúc như kể chuyện, lúc như đang cho lời khuyên, Đức cha Giuse đã giúp các nữ tu ý thức hơn về sứ mệnh Chúa giao khi đi học và khi về làm mục vụ của mình.

Sau Thánh lễ là nghi thức trao Chứng thư và tuyên thệ của 40 nữ tu đã hoàn tất chương trình thần học 3 năm, khóa 19 từ năm 2015 đến 2018.

Nhận Chứng thư và tuyên thệ xong, đại diện của 40 nữ tu sẽ ra trường hôm nay có những lời tạ ơn Chúa, Đức Mẹ Maria, Thánh cả Giuse và lời cám ơn chân thành đến tất cả những người đã góp sức, góp công giúp các chị học tập trong suốt 3 năm qua. Những bó hoa tươi thắm thay lời cảm tạ được dâng lên Đức cha và hai linh mục đồng tế.

Sau phép lành cuối lễ, các nữ tu hân hoan chụp hình lưu niệm chung với đoàn đồng tế.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g15 cùng ngày.

Sau 20 phút nghỉ giải lao, các nữ tu đã quay lại hội trường tham dự buổi trình diễn văn nghệ mà diễn viên chính là các học viên của 3 lớp Thần học.

Lễ bế giảng kết thúc sau bữa ăn nhẹ thắm tình yêu mến của mọi người tham dự.

Xin Chúa chúc lành, ban ơn nâng đỡ cho quý soeur để quý soeur hoàn thành mọi việc Chúa giao trong an bình và hạnh phúc.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top