Học viện Dòng Phaolô hành hương Năm Thánh

Học viện Dòng Phaolô hành hương Năm Thánh

WGPSG -- "Thiên Chúa tin tưởng trao cho mỗi người một đồng bạc như nhau để con người làm lợi theo khả năng riêng mình."

Linh mục (Lm) chánh xứ Phêrô Nguyễn Thanh Tùng đã dẫn giải bài Tin Mừng như trên khi dâng Thánh lễ hành hương cho quý nữ tu thuộc Học viện Dòng Phaolô, vào lúc 15g00 chiều ngày 16.11.2016 tại nhà thờ Thị Nghè.

Dưới ánh nắng gay gắt lúc 14g00 trưa, quý nữ tu đã đi bộ từ nhà dòng đến nhà thờ và quỳ chầu Chúa trong thinh lặng trước khi cùng đọc Giờ Kinh Phụng vụ trong nửa giờ.

Thánh lễ bắt đầu lúc 15g00. Qua câu chuyện dụ ngôn Tin Mừng, Lm Phêrô lược sơ lại lịch sử dân tộc Do Thái: Vua Hêrôđê Cả là người có tâm xây dựng lại đền thờ Jêrusalem dù ông là người ngoại giáo. Ông chia nước Israel cho ba đứa con. Roma đã phê chuẩn điều ngược lại ý dân Do Thái. Chúa Giêsu dựa theo đó để kể câu chuyện Phúc Âm: Thiên Chúa tin tưởng tuyệt đối chia cho ba người mỗi người một đồng đều nhau không so đo khả năng, để người ta tự do làm lợi từ nén bạc của mình. Nhưng Chúa đòi hỏi họ phải tính sổ với Ngài tùy theo mức độ và cách họ thể hiện tình yêu đối với Thiên Chúa. Từ đó, Ngài mới trao ban trách nhiệm tùy sức con người đảm nhận. Người thứ ba thiếu niềm tin vì cho rằng vua "hà khắc, gặt nơi không gieo" nên cái đang có cũng bị lấy đi.

Lm chánh xứ đúc kết: Với kinh nghiệm cuộc sống ngày nay, việc lấy đi trao cho người khác là sự thật. Những ai thiếu tình thương với Thiên Chúa sẽ dần bị mai một và mất tất cả. Ta được mời gọi xác tín tình yêu ân sủng đã, đang và sẽ dành cho chúng ta. Hãy tin tưởng thể hiện tình yêu đối với Thiên Chúa và hành động để đem lại kết quả cho đời sống. Trong Năm Thánh, chúng ta đã nhận được nhiều tình yêu, giờ là lúc làm cho trổ sinh không chỉ riêng trong Năm Thánh mà trót cả cuộc đời, để làm cho tình thương Thiên Chúa tiếp tục trổ sinh hoa trái nơi đời sống anh chị em.

Cuối Thánh lễ, Lm Phêrô đã chụp hình lưu niệm cùng quý nữ tu. Niềm hân hoan với ân sủng vừa lãnh nhận hiện rõ trên nét mặt của các học viên. Các học viên đã ở lại một chút để giải khát và tham quan nhà thờ trước khi trở lại nhà dòng.

Được biết, hiện nay Dòng Phaolô có khoảng 4.000 nữ tu tại Việt Nam và trên khắp thế giới. Linh đạo của nhà dòng là "Quy Kitô Tử nạn - Phục sinh dưới tác động của Chúa Thánh Thần." Có tất cả 107 học viên Khóa 4 và 5 cùng bốn vị quản lý đã tham dự cuộc hành hương. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top