Học viện Dòng Đồng Công: Hành hương Năm Thánh

Học viện Dòng Đồng Công: Hành hương Năm Thánh

WGPSG – “Họ đã không trả cho Thiên Chúa những gì thuộc về Thiên Chúa.”

Cha chủ tế Đaminh Maria Nguyễn Phúc Lộc - Dòng Đồng Công - đã đúc kết bài giảng như trên khi hiệp dâng Thánh lễ cùng cha sở Phêrô Nguyễn Thanh Tùng vào lúc 09g00 sáng thứ Hai 30.5.2016, nhân dịp quý cha và quý thầy của Học viện đến hành hương Năm Thánh tại Nhà thờ Thị Nghè.

Từ bài Dụ ngôn về một ông chủ vườn nho sai các người làm công đến gặp các tá điền để thu hoa lợi, nhưng bọn tá điền đã đánh đập các đầy tớ tàn nhẫn, sau cùng ông gởi con trai của mình đến cũng bị bọn họ ra tay giết chết, Cha Đaminh kết luận đây là câu chuyện về sự công chính. Sự công chính ngược lại với tội lỗi, không biết thương xót. Kẻ tàn ác sẽ bị lấy đi tất cả những gì họ có. Vì họ đã không trả cho Thiên Chúa những gì thuộc về Thiên Chúa.

Vua Julianus là một ví dụ điển hình: "Vua là hoàng đế cai trị Rôma năm 361. Vua là cháu của hoàng đế Constantinô. Tuy là người Công giáo nhưng vua không muốn sống đời hy sinh theo Chúa, không muốn cầu nguyện, không muốn tránh xa tội lỗi, nhưng chỉ muốn sống đời dâm đãng, bất công và không có lòng bác ái. Chính vì thế, nhà vua đã bỏ đạo, rồi còn quay sang bắt bớ Giáo Hội. Sau khi đã lên án xử tử Đức Giáo hoàng, vua còn hỏi nhạo báng rằng:

- Ông Giêsu thợ mộc đang làm gì ở xưởng thợ Nazareth?

Đức Giáo hoàng đã khiêm tốn trả lời:

- Tâu vua, Chúa Giêsu của tôi ở trên trời, Ngài đang đóng quan tài cho đức vua.

Chẳng bao lâu sau đó, khi đang giao chiến với quân Ba Tư, vua Julianus bị một mũi tên ghim thẳng vào trái tim. Nhà vua đã tức giận kéo mũi tên đó ra, lao lên trời mà kêu rằng: 

- Hỡi ông Giêsu xứ Nazareth, ông đã thắng tôi rồi." 

Xin Chúa giúp mọi người biết tránh xa tội lỗi và sống đời thánh thiện như Chúa và Mẹ Maria đã sống.

Kết thúc Thánh lễ lúc 09g45, quý cha và quý thầy đã chụp hình lưu niệm cùng cha sở là cha giáo ở Học viện. Quý thầy tham dự buổi hành hương thuộc lớp Khấn 15 (có 50 thầy), đã học xong, và đang đi giúp xứ trước khi lãnh nhận Thánh Chức.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top