Hòa niềm vui với Bạn đạo miền Trung

Hòa niềm vui với Bạn đạo miền Trung

Có dịp lên Tây Nguyên vào mùa Thu năm 2013, chúng tôi tìm đến thăm thánh thất Trung Hòa - bấy giờ còn đang xây dựng dở dang. Tại đây, duyên hạnh ngộ đã diễn ra giữa Lễ sanh Thái Minh Thanh, Đầu họ đạo Trung Hòa và linh mục trưởng ban Mục vụ Đối thoại liên tôn TGP Tp.HCM.

Đến mùa Xuân năm 2015, chúng tôi nhận được thiệp mời dự lễ khánh thành thánh thất Trung Hòa, thuộc Hội Thánh Truyền giáo Cao Đài (HTTG). Quý đạo hữu của Hội Thánh Cao Đài này tại miền Nam đã cùng tham gia vào việc tổ chức cuộc Hội ngộ liên tôn tại Tp.HCM hôm 27.10.2014, và góp phần làm tăng triển tình bằng hữu giữa các tín đồ Cao Đài và Công giáo.

Lên đường đi không chỉ để đáp lễ, chúng tôi cảm thấy niềm vui của Bạn đạo cũng khiến mình vui mừng, nên đại diện Ban Mục vụ Đối thoại liên tôn TGP đã đến Ban Mê Thuột để hiệp tâm với Hội Thánh Truyền giáo, trong ngày khánh thành một thánh sở, tại số 33 Hà Huy Tập, Tp. BMT Đắk Lắk. Cùng đi dự lễ khánh thànhvới chúng tôi, còn có linh mục Stêphanô Nguyễn Văn Đậu, Tổng đại diện Giáo phận Ban Mê Thuột, đại diện Tòa Giám mục, với lẳng hoa chúc mừng Thánh thất mới.

Khi đến dự đêm đạo đàm, 3.1.2015, chúng tôi tái ngộ với một số chức sắc thân quen từ Sài Gòn ra dự lễ, đồng thời biết thêm vài vị chức sắc của HTTG: Chánh Phối sư Thượng Hậu Thanh, Thừa sử Nguyễn Thanh Giang, Trưởng Ban cai quản Tt. Trung Hòa - Lý Trọng Tâm.

Niềm vui quen biết thêm Bạn đạo mới còn được bồi đắp thêm ý vị từ bài giảng thuyết Giáo sư Thượng Văn Thanh, và sự sinh động tươi vui của thanh thiếu niên Cao Đài đến từ các Hội Thánh trong tình Đắk Lắk và thành phố Đà Nẵng.

Lắng nghe và suy niệm về tịnh tín (niềm tin tinh ròng, không pha tạp) cùng ý nghĩa của từ "Trung" và "Hòa" trong bài thuyết giáo, chúng tôi nghĩ đến nhân hòa và lạc hòa. Khi nhân hòa, chúng ta dễ đồng cảm và chia sẻ vui buồn và thao thức của nhau. Đó là lý do mà chúng tôi đến họp mặt với quý đạo hữu Cao Đài trên vùng cao nguyên này. Đồng thời chúng tôi cũng tâm niệm rằng, lạc hòa và nhân hòa chỉ có thể có được khi Thượng Đế hiện diện tràn đầy trong mỗi người.

Đó cũng là ước nguyện mà chúng tôi dâng lên Thượng Đế và trao gởi đến quý đạo hữu, đạo tâm nhân dịp lễ khánh thành thánh thất Trung Hòa, trong khung cảnh và bầu khí Thiên - Địa - Nhân hòa, mà ai hiện diện tại Họ đạo này trong hai ngày 3 & 4/1/2015 đều có thể cảm nhận được.

Top