HĐMV GX mừng bổn mạng Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm

HĐMV GX mừng bổn mạng Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm

WGPSG -- Sáng ngày thứ Tư 22/06/2011, tại phòng khách Trung tâm Mục vụ Giáo phận TP.HCM, Ban Liên lạc Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Giáo phận đã mừng bổn mạng Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục phụ tá Giáo phận TPHCM; cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền Phó Giám đốc Trung tâm Mục vụ nhân dịp lễ thánh Phêrô và Phaolô Tông đồ ngày 29/06.

Sau lời chúc mừng của ông Phêrô Nguyễn Văn Trà, Trưởng ban Liên lạc, đại diện cho Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Giáo phận, Đức cha phụ tá đã có đôi lời với BLL. HĐMV/GX.

Trước hết, ngài cám ơn HĐMV/GX, vì để xây dựng một Giáo hội Hiệp Thông và Tham Gia, vai trò của giáo dân rất là quan trọng. Đặc biệt là những giáo dân dấn thân trong vai trò Hội đồng Mục vụ, là những người cộng tác, sát cánh, gần gũi nhất với các linh mục trong việc điều hành và phục vụ cộng đoàn. Các anh chị em khi tham gia phải hy sinh nhiều lắm: không những phải có thời gian, sức khỏe, năng lực và có cả tim óc nữa vì không phải lúc nào cũng thuận lợi, êm xuôi như mình muốn. Do đó, khi tham gia như vậy cần có cả một tấm lòng bao dung, yêu thương mà Chúa Giêsu gọi là Đức Ái mục tử.

Sự đóng góp của các anh chị em HĐMV/GX sẽ phong phú hơn nếu được đào tạo, bồi dưỡng thêm, nâng cao sự hiểu biết, kinh nghiệm của mình và chia sẻ với nhau. Tất cả đều nhằm mục đích để làm sáng Danh Chúa và phục vụ anh chị em thì kết quả sẽ tốt đẹp hơn.

Cũng tại phòng khách Trung tâm Mục vụ, BLL Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Giáo phận đã mừng bổn mạng cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền, Phó Giám đốc Trung tâm Mục vụ. Trong tiếng cười vui vẻ và cởi mở của cha Phêrô với BLL đại diện cho 15 giáo hạt trong Giáo phận, cha nêu lên vai trò của HĐMV/GX.

Cha Phêrô cho biết trong việc chuẩn bị tổ chức Công nghị Giáo phận (Lời Chủ chăn tháng 6) Đức Hồng y đã gọi HĐMV/GX, giáo lý viên, ca đoàn là tổ chức Mục vụ Giáo xứ, là khối tham gia trực tiếp trong đời sống của Giáo hội. Cha nhấn mạnh HĐMV/GX phải ý thức được vai trò và nhiệm vụ của mình, chính là những cộng sự viên của các cha xứ trong giáo xứ.

Cuối cùng, cha chúc HĐMV/GX sức khỏe, sự khôn ngoan, đức tin vững mạnh, và cũng cần có một tí can đảm, một tí liều lĩnh nữa để dám đổi mới.

Hẹn gặp nhau lại vào ngày thứ Hai 27/06/2011 trong ngày HĐMV/GX mừng bổn mạng kính hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô cũng là bổn mạng của các ngài.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top