Hạt Tân Định: Mừng Bổn mạng Hiệp Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể

Hạt Tân Định: Mừng Bổn mạng Hiệp Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể

Hạt Tân Định: Mừng Bổn mạng Hiệp Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể

WGPSG-- “Mẹ cũng đưa lại cho ta một quyển sách có một kho báu đó là Chúa Giêsu, là Ngôi lời sẽ giúp ta sự sống đời đời” - Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) phó Giuse Lê Quốc Hùng trong Thánh lễ mừng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng Hiệp Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) hạt Tân Định thuộc TGP Sài Gòn.

Nghi thức chào cờ được bắt đầu trước Thánh lễ lúc 17g50 tại sân nhà thờ.

Thánh lễ mừng kính và tạ ơn được diễn ra tại Giáo xứ (Gx) Bùi Phát trong khung cảnh trang nghiêm, vào lúc 18g ngày 31.12.2019 do Lm chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh - đặc trách Thiếu nhi giáo hạt Tân Định - chủ tế, đồng tế với ngài có Lm phó Giuse Lê Quốc Hùng - tuyên úy TNTT xứ đoàn Bùi Phát, Lm Gioan.B Trần văn Nhủ - chánh xứ Công Lý, Lm Giuse Nguyễn Quốc Toản - tuyên úy xứ đoàn TNTT Kitô Vua giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Tham dự Thánh lễ và chương trình văn nghệ có đại diện Ban Chấp hành Liên Đoàn Anrê Phú Yên TGP Sài Gòn, quý nữ tu, HĐMV giáo xứ, các bà quản, ân nhân, thân nhân Huynh trưởng, Giáo lý viên (HT-GLV), thiếu nhi trong giáo hạt cùng cộng đoàn dân chúa khoảng 500 người.

Chia sẻ Tin mừng, Lm phó Giuse tóm tắt cho các HT-GLV một câu chuyện nói về cuốn sách “Đi tìm kho báu” của một người mẹ trước khi chết đã trao lại cho người con trai duy nhất của bà, bà nói: Mẹ con chúng ta sống trong cảnh cực khổ, giờ mẹ sắp ra đi để lại cho con quyển sách của một đạo sĩ tặng cho mẹ, cuốn sách này sẽ giúp con trở nên giàu có, người thanh niên đã tìm hiểu học hỏi thêm về những điều mình chưa biết, cuối cùng anh trở nên người khôn ngoan, thông thái ; Sau đó anh trở thành thủ tướng, và anh vẫn tiếp tục đọc sách đến trang cuối cùng bỗng anh thấy có dòng chữ “sự giàu có chính là sự hiểu biết”.

Hôm nay HT-GLV và các em thiếu nhi giáo hạt Tân Định mừng kính Mẹ Thiên Chúa, Mẹ cũng đưa lại cho ta một quyển sách có một kho báu đó là Chúa Giêsu, là Ngôi lời sẽ giúp ta sự sống đời đời. Qua bài Tin mừng ta chiêm ngắm Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, đó là đặc ân lớn nhất. Người HT-GLV cần cộng tác với cha xứ giáo dục các em trong đức tin, HT-GLV cũng được mời gọi đến với Chúa Giêsu Thánh Thể, để khi dạy giáo lý ta sẽ khơi dạy trong em niềm vui gặp Chúa và loan truyền cho những người chưa biết Chúa.

Tiếp theo sau Thánh lễ là chương trình Văn nghệ: với chủ đề “Bê Lem Yêu Thương”. Mở đầu chương trình văn nghệ với màn múa lân do các anh chị HT-GLV Gx Công Lý biểu diễn đã đem lại niềm vui, tiếng cười rộn rã cho người xem.

Chương trình được dàn dựng công phu, với những ca khúc:

Called To Love, Hát mừng Vua Trời Giáng Thế, Merry Christmas and Jingle Bell Rock, Chistmas Dance.

Liên khúc Giáng Sinh, Mừng Chúa Giáng Sinh, Mary Did You Know, Giáng Sinh Hạnh Phúc, Nguyện theo Chúa Kitô, Chiều lên bản Thượng, Handclap, Để Mị nói cho mà nghe, Niềm vui Chúa Xuân về.

Điệp khúc mùa xuân do các anh chị HT-GLV và các em Thiếu nhi của các giáo xứ: Bùi Phát, Thánh Gioan Phaolô II, Thánh Gia, Xóm Lách, Thánh Phaolô 3, Công Lý, An Phú, Mai Khôi, Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp trình bày rất ấn tượng.

Chương trình văn nghệ của Hiệp Đoàn TNTT hạt Tân Định kết thúc lúc 21g trong sứ vụ Tông đồ mà Chúa đã trao phó.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top