Hãy kiên trì chờ đợi

Hãy kiên trì chờ đợi

WGPSG -- “Đừng thất vọng, hãy kiên trì chờ đợi trong tin yêu, hy vọng và trong sự phó thác vào Chúa, chắc chắn Chúa sẽ đến”.

Trên đây là lời linh mục Phêrô Nguyễn Quốc Túy - đặc trách Truyền giáo giáo hạt Tân Sơn Nhì - giảng trong Thánh lễ Chúa nhật thứ III mùa Vọng, vào lúc 18 giờ 15 ngày 10-12-2016 tại nhà một giáo dân, trên đường Nữ Dân Công, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TPHCM. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Trần Viết Thái - phó xứ giáo xứ Thánh Phaolô, giáo hạt Tân Sơn Nhì. Hiệp dâng Thánh lễ có khoảng 300 giáo dân cư ngụ trong khu vực.

Đây là điểm cách xa nhà thờ giáo xứ Gò Mây khoảng 10 Km, đường đi khó khăn, nhất là vào những ngày mưa sẽ xuất hiện nhiều ổ voi, trâu đằm, nên nhiều giáo dân không đến được nhà thờ để hiệp dâng Thánh lễ, kể cả ngày Chúa nhật. Chính vì thế, một giáo dân giáo xứ Gò Mây đã mời linh mục đến dâng Thánh lễ tại nhà để phục vụ giáo dân trong khu vực.

Lm Phêrô lấy làm xúc động khi thấy rất đông giáo dân tham dự Thánh lễ. Trong bài giảng, ngài đã diễn tả “Niềm Vui Chúa Đến”: Hôm nay là một ngày vui vì Chúa sắp đến, bài đọc 1 cho ta: vui lên vì Chúa mang ơn cứu độ đến cho anh em, bài đọc II: hãy vui lên vì Chúa đến gần kề, bài Tin Mừng: Chúa đến để đem niềm vui và bình an đến cho toàn thể nhân loại. Tuy nhiên, mong Chúa đến phải kiên nhẫn, chờ đợi trong hy vọng và sự tín thác vào Chúa, chắc chắn Chúa đến. Trong cuộc đời con người có nhiều gian nan, thử thách, nhưng Chúa là tình thương, trong khi con người luôn khao khát tình thương, nên Chúa không thể bỏ rơi con người, Chúa đến niềm vui sẽ được tràn ngập trong tâm hồn mỗi người.

Xã hội ngày hôm nay tràn đầy những khó khăn, nỗi buồn, những khắc khoải, nên sự chờ đợi rất lớn lao, mất nhiều thời gian, nhưng đừng thất vọng, hãy kiên trì chờ đợi trong tin yêu, hy vọng và trong sự phó thác vào Chúa, chắc chắn Chúa sẽ đến.

Ngài nhắc: Giáng sinh không phải là Chúa đến trong hang đá, mà là Chúa giáng sinh ngay trong tâm hồn mỗi người.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 19g00, mọi người ra về trong niềm vui vì được hiệp dâng Thánh lễ gần nhà.

Top