Hạt Xóm Mới: Trại Hiệp nhất GLV & Huynh trưởng

Hạt Xóm Mới: Trại Hiệp nhất GLV & Huynh trưởng

WGPSG -- Hơn 240 anh chị Giáo lý viên và Huynh trưởng từ 15 giáo xứ thuộc hạt Xóm Mới đã tham dự trại “Hiệp nhất” ngày 12/4/2011. Ngày trại được tổ chức tại Cộng thể Don Bosco Bến Cát từ 07g00 sáng đến 22g00 với chủ đề “Hiệp nhất”, nhằm tạo điều kiện giúp các anh chị Giáo lý viên và Huynh trưởng có cơ hội giao lưu, học hỏi, thể hiện tinh thần hiệp nhất và tình huynh đệ yêu thương.

Đến khai mạc và đồng hành với ngày hội, có cha Phaolô Nguyễn Quốc Hưng, chánh xứ Gx. An Nhơn, kiêm Đặc trách Giáo lý viên hạt Xóm Mới, cha Giuse Trần Văn Hiển, phụ trách Cộng thể Don Bosco Bến Cát, cha Gioan B. Phạm Văn Lâm, phụ tá giáo xứ Hà Đông.

Sau nghi thức chào cờ, cha Đặc trách đã nói lên ý nghĩa ngày trại: “Chúng ta đến đây với đủ kiểu quần áo, mầu sắc khác nhau, nhưng mũ các bạn đang đội lại cùng kiểu và cùng mầu sắc. Từ các con số trên mũ, các bạn được phân chia thành 20 đội hoàn toàn ngẫu nhiên, từ đó dù chưa thân nhau, sau một ngày sinh hoạt chung với nhau, chắc chắn các bạn sẽ thân nhau hơn”.

Phần 1: Chương trình thi đua

20 đội được chia thành 2 nhóm để thi đua với nhau. Các trò chơi tập trung vào tinh thần đồng đội như: Cùng nhau vượt cạn, Giữ ngọc, Đua rết, Thảy trứng, Vòng xoáy tình yêu.

Những tiếng la, tiếng hò hòa chung những tràng vỗ tay cổ động, tán thưởng, đã tạo bầu khí sôi động, hào hứng cho các thành viên.

Phần 2: Chương trình nấu ăn

Ban Tổ chức đã chuẩn bị và phân phối thực phẩm đồng đều và giống nhau cho các đội, các đội sẽ tự chế biến đồ ăn tùy theo khẩu vị của mình. Không chỉ có các bạn nữ tham gia chế biến thực phẩm, mà còn rất nhiều bạn nam đã khéo tay đảm đang trong cuộc thi này.

Đến 11g00, cha Đặc trách và Ban Tổ chức đi đến các đội nếm đồ ăn và chấm điểm. Tưởng công việc nhẹ nhàng, nào ngờ khi vừa giáp vòng, Ban Giám khảo ai nấy đều no nê, không thể dùng cơm được nữa!

Phần 3: Chương trình chuyên đề

Sau thời gian nghỉ trưa ngắn ngủi. Đúng 13g30 tiếng còi Trưởng trại vang lên, tất cả tập trung để tham dự buổi giao lưu, sinh hoạt chuyên đề do Trưởng Hiến (ông Phanxicô X. Trần Văn Hiến, năm nay 80 tuổi, nhà ở BR-VT) đảm trách. Tuy tuổi đã cao nhưng vóc giáng ông rất khỏe mạnh, giọng nói lớn và rõ ràng của ông hòa cùng những tràng vỗ tay theo nhịp, những cử điệu rất giản đơn nhưng ít ai nghĩ đến, những bài hát ngắn nhưng mang tính giáo dục cao… tất cả đã giúp các bạn học tập các bài khóa sinh hoạt rất sôi nổi và sinh động.

Phần 4: Thánh lễ

Lúc 15g45, bầu khí ngày trại sôi động hẳn lên khi cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ, chánh xứ Hà Nội kiêm Hạt trưởng hạt Xóm Mới đến thăm và dâng Thánh lễ cầu nguyện cho anh chị Giáo lý viên và Huynh trưởng. Thánh lễ được cử hành lúc 16g00 do cha Hạt trưởng chủ tế, cùng đồng tế có cha Đặc trách, cha Phaolô Nguyễn Phong Phú, chánh xứ Gx. Hợp An và cha Giuse Phùng Văn Thông Minh.

Cha Hạt trưởng nhắc nhở các bạn hãy dành cho Chúa chỗ tốt nhất trong trái tim mình, hãy chọn Chúa Giêsu là lý tưởng của đời mình, hãy mặc lấy Đức Kitô để noi gương và bước theo Ngài trong vui tươi và hạnh phúc.

Phần 5: Lửa trại – Văn nghệ

Sau bữa cơm chiều do Ban Tổ chức phân phối cơm hộp đến từng người, tất cả đã dọn dẹp trại để chuẩn bị tham gia lửa trại.

Dưới ánh lửa bập bùng, tiếng củi khô nổ lách tách hòa cùng tiếng vỗ tay; xen lẫn với những trò chơi tập thể là những bài ca sinh hoạt đã gây ấn tượng thật khó quên cho các bạn, vì đã từ lâu, các anh chị Giáo lý viên và Huynh trưởng chưa có dịp sinh hoạt với nhau như ngày hôm nay.

Ngày hội kết thúc lúc 22g00, mọi người ra về mang theo bao niềm tiếc nuối.

Nuối tiếc vì đã có một ngày sống và sinh hoạt chung với nhau thật thoải mái và đầm ấm.

Nuối tiếc vì Cộng thể Don Bosco Bến Cát đã dành quá nhiều sự ưu ái cho các bạn, như lời cha phụ trách Cộng thể đã phát biểu: Các bạn hãy coi đây là nhà của các bạn, sân chơi là của các bạn; các cha, các thầy là anh, là bạn của các bạn; các bạn hãy nhớ câu nói của Thánh Gioan Bosco: “Các con cứ vui chơi thỏa thích, miễn đừng phạm tội”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top