Hạt Xóm Mới: Tiếp sức mùa thi đợt 3 năm 2011

Hạt Xóm Mới: Tiếp sức mùa thi đợt 3 năm 2011

WGPSG -- Đến 17g00 chiều 14/7/2011, trên 300 sĩ tử từ các nơi đã đổ về hạt Xóm Mới chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh cao đẳng năm 2011. Tập trung nhiều nhất là giáo xứ Tử Đình và Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, mỗi giáo xứ có trên 120 thí sinh đến trú ngụ. Giáo xứ Bắc Dũng lần đầu tham gia, đợt 3 cũng thu hút được gần 40 thí sinh. Giáo xứ Thái Bình và Hà Đông, mỗi giáo xứ cũng đón nhận gần 20 em. Nhà riêng của chị Cao Thị Oanh đợt này cũng lưu lại gần 10 em.

Không những chỉ tạo điều kiện cho các thí sinh có chỗ ăn ở miễn phí, các giáo xứ còn tạo thuận lợi cho các em có phương tiện đến địa điểm thi. Giáo xứ Bắc Dũng, Tử Đình, Hà Đông, Thái Bình dùng xe máy và xe ôtô để chuyên chở thí sinh. Các thành viên HĐMVGX và Hướng đạo sinh giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp dùng xe máy làm phương tiên đưa các sĩ tử đến trường thi, một vài điểm gần, giáo xứ thuê xe taxi cho các em.

Em Nguyễn Luân ở Nha Trang bộc bạch: “Nhờ quý thầy dòng Lasan Bá Ninh ở Nha Trang hướng dẫn, em mạnh dạn vào Sài Gòn dự thi. Đợt 1 em trú ngụ tại giáo xứ Thiên Ân, nay em về giáo xứ Thái Bình để dự thi cao đẳng. Khu vực Xóm Mới có nhiều nhà thờ, giáo dân đông đúc và rất sùng đạo nên em rất yên tâm”.

Nữ thí sinh Ka Nội, người Dân tộc K’ Ho, một mình vào Sài Gòn dự thi tâm sự: “Gia đình em ở Bảo Lâm, nhờ các anh chị những năm trước đã đi thi hướng dẫn, nên ba mệ cho em một mình vào Sài Gòn thi trường cao đẳng Nguyễn Tất Thành”.

Ông Đặng Xuân Mai, trưởng Caritas GX Bắc Dũng tươi cười nói: “Lần đầu tiên giáo xứ tham gia “Chương trình tiếp sức mùa thi” nên còn nhiều bỡ ngỡ. Sau đợt 1 và 2, Ban Tổ chức ngồi lại rút kinh nghiệm, nên đợt 3 đã chuẩn bị chu đáo hơn từ chỗ ở đến việc ăn uống để tiếp đón gần 40 thí sinh”.

Vâng, để thực thi lời Chúa Giêsu: “Cho thì có phúc hơn là nhận” (Cv 20,35) thật không dễ dàng! Tuy bận rộn với mối lo “cơm áo gạo tiền”, chịu đựng với “nắng mưa thất thường”, nhưng nụ cười vẫn nở trên môi những con người đầy lòng nhân ái, sẵn sàng cho đi và không mong nhận lại. Chính họ đã để lại những dấu ấn không thể phai mờ trong tâm hồn các bạn trẻ. Một thí sinh tâm sự: “Dù có thi đậu hay không, em sẽ nhớ mãi tiếng chuông nhà thờ vọng ngân sáng chiều tại Xóm Mới. Khi có điều kiện, em sẽ trở lại thăm xứ đạo, cha sở, quý ông bà và anh chị đã giúp đỡ em và các bạn”.

Một mùa thi đại học và cao đẳng nữa sẽ qua đi. Lớp người trẻ kế thừa tiếp tục đến rồi lại đi, nhưng những gì còn đọng lại trong lòng tín hữu hạt Xóm Mới là cầu chúc cho các sĩ tử đạt được kết quả tốt đẹp trong các kỳ thi, để sau này biết đem kiến thức của mình ra xây dựng đất nước và giúp ích cho nhân quần xã hội.

Lạy Chúa, xin giúp con biết cho đi những gì mình đã lãnh nhận, để con mạnh dạn mở rộng bàn tay giúp đỡ mọi người, nhất là những ai đang cần đến sự trợ giúp của con. Xin dạy con biết mở rộng con tim để con biết chia sẻ trao ban, vì con tin rằng khi phục vụ anh chị em con là con đang phục vụ chính Chúa. Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top