Hạt Xóm Mới: Tiếp sức mùa thi đợt 2

Hạt Xóm Mới: Tiếp sức mùa thi đợt 2

WGPSG -- Các giáo xứ Tử Đình, Thái Bình, Bắc Dũng, Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp thuộc hạt Xóm Mới, TGP Sài Gòn đang tiếp tục hỗ trợ cho trên 100 học sinh thi tuyển sinh đại học đợt 2 năm 2011 có chỗ ăn ở miễn phí, có xe chuyên chở các em đến điểm thi, cũng như các dịch vụ hữu ích khác. Ngoài ra, gia đình cô Cao Thị Oanh cũng đã đón tiếp gần 29 sĩ tử đến với gia đình.

Một phụ huynh ở Gia Lai đã 3 lần đưa con đi thi đại học tâm sự: Hai lần trước, mỗi lần đưa con đi thi là mỗi lần lo tìm phòng trọ. Lần đầu năm 1998, hai cha con đã phải ngủ hàng hiên một nhà dân. Lần này được trọ trong khuôn viên nhà thờ, có chỗ ở đã mừng, lại còn được cho ăn uống đầy đủ, gia đình tôi rất biết ơn xứ đạo.

Em Trần Thị Vân Anh ở Quỳnh Lưu, Nghệ An cho biết: “Nhờ bạn bè năm trước đi thi đại học hướng dẫn, năm nay gia đình rất yên tâm cho em đón xe vào Thành phố Hồ Chí Minh dự thi, vì biết chắc khi về vùng Xóm Mới, thế nào các nhà thờ cũng cho ở trọ”.

Hồn nhiên pha chút nhí nhảnh, em Nguyễn Thị Hằng ở giáo xứ Phú Lâm, Đồng Nai cho biết: “Các cha xứ thông báo trong nhà thờ về các địa điểm tiếp sức mùa thi, và các anh chị thiện nguyện (đã đi thi những năm trước) hướng dẫn, giáo xứ đã tổ chức xe chuyên chở thí sinh đến hạt Xóm Mới và các giáo hạt khác, do đó gia đình không phải đi theo, đỡ tốn kém cho gia đình rất nhiều”.

Đặc thù hơn, giáo xứ Hà Đông đợt 2 có ít thí sinh đăng ký, cha xứ và HĐMVGX đã giới thiệu các em đến giáo xứ Bắc Dũng và Thái Bình. Tuy nhiên, giáo xứ Hà Đông hiện đang cho 3 em nữ thi đợt 1 lưu lại, để có thời gian ôn tập chuẩn bị thi lần 3. Một em ở Đắk Nông cho biết: “Nhà nghèo đi lại sẽ tốn kém, hơn nữa nhà sàn chật chội, không thể học bài khuya được, nên gia đình cho phép em ở luôn trên Sài Gòn, thi xong rồi về”.

Nuốt nước mắt, chị Nguyễn Thị Ngọc Huệ ở Sóc Trăng nghẹn ngào nói: “Nhà quá nghèo nhưng hai đứa con gái lại học giỏi, hai chị em quyết chí thi đại học để có điều kiện giúp gia đình sau này. Chị đã vay lãi một triệu đồng để có tiền đưa con đi thi. Nay mẹ con có chỗ ăn chỗ ở, tôi rất biết ơn quý vị hảo tâm đã mở rộng vòng tay làm phước cho gia đình tôi”.

Năm nay, địa điểm tổ chức thi tuyển sinh đại học tại khu vực Xóm Mới có giảm, ngược lại địa điểm tiếp sức mùa thi lại tăng, điều đó đã giảm tải cho các giáo xứ tại hạt Xóm Mới. Cha Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn cho biết: “Với số lượng thí sinh như hiện nay, các giáo xứ sẽ phục vụ chu đáo hơn cho các em, từ nơi ăn chốn ở đến nhu cầu vệ sinh cá nhân”.

Xin cảm tạ Chúa đã tuôn đổ cho chúng ta những chén phúc lộc đầy tràn, để chúng ta có điều kiện san sẻ tình huynh đệ đến với mọi người, không phân biệt tôn giáo, sắc tộc.

Xin cảm ơn những tấm lòng quảng đại, cảm ơn những trái tim đầy tình nhân ái đã cộng tác với giáo xứ để thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi” được tốt đẹp.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top