Hạt Xóm Mới: Tiếp sức mùa thi đợt 1 năm 2011

Hạt Xóm Mới: Tiếp sức mùa thi đợt 1 năm 2011

WGPSG -- Hưởng ứng chương trình tiếp sức mùa thi 2011 của Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh, giáo hạt Xóm Mới có 5 giáo xứ đăng ký “Tiếp sức mùa thi 2011” gồm: Giáo xứ Tử Đình, Thái Bình, Bắc Dũng, Hà Đông và Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Ngoài ra, gia đình cô Cao Thị Oanh, số 26/269C đường Thống Nhất, P.15, quận Gò vấp cũng tự nguyện tham gia từ nhiều năm nay.

Đến chiều Chúa nhật 03/7/2011, đã có trên 200 "sĩ tử" từ khắp các tỉnh thành: Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Khánh Hòa, Gia Lai, Bình Thuận, Đắk Lắk, Đắk Nông, Đà Lạt, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phước Long, Bình Dương, Tây Ninh, Long An, An Giang, Bến Tre, Đồng Tháp và huyện Cần giờ TPHCM được tiếp đón nồng hậu tại các giáo xứ.

Cha Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn, chánh xứ giáo xứ Tử Đình cho biết: “Các đây 4 năm, khi thấy nhiều thí sinh và phụ huynh bôn ba kiếm chỗ ở trọ, ngài đã bàn cùng Hội đồng Mục vụ giáo xứ lên kế hoạch tiếp đón các em lên Thành phố dự thi. Những năm đầu tiên đợt thi nào cũng có trên 200 thí sinh đến đăng ký ở. Các năm kế tiếp có thêm giáo xứ Thái Bình, Hà Đông, Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp và năm nay thêm giáo xứ Bắc Dũng, nên lượng thí sinh năm nay còn gần 70 em”.

Em K’ Bìs người dân tộc Kơ Ho ở huyện Di Linh tỉnh Lâm Đồng cho biết: “Nhà nghèo nên em đi một mình lên Thành phố dự thi. Nhưng nhờ thông tin trên trang web tgpsaigon.net, cha xứ Gx. Hòa Ninh đã biên giấy giới thiệu em đến giáo xứ Tử Đình, vì thế gia đình rất yên tâm khi em đi thi”.

Ngược lại, em K’ Nghĩa người dân tộc Châu Mạ, hiện đang sống ở Bảo Lâm, Lâm Đồng đã đơn thân đi thi. Khi đến địa điểm thi được các SV tình nguyện hướng dẫn đến nhà cô Cao Thị Oanh.

Anh Lê Quang Hiền nhà ở An Giang đưa con trai Lê Thành Trung thi ở trường Đại học Hồng Bàng cho biết: “Cái lo nhất của gia đình là chỗ ở cho con em mình. Thế nhưng khi lên Thành phố, các nhà thờ không những chỉ lo chỗ ở, mà còn lo ăn cho các thí sinh. Nghĩa cử này thật tuyệt vời, cầu mong ơn trên trả công nhiều cho các ân nhân”.

Với gần 20 thí sinh đến ở tại giáo xứ Hà Đông, cha phụ tá bộc bạch: “Những năm đầu tổ chức thì hơi lo, nhưng nay mọi việc đã đi vào nề nếp, nên công việc trở nên nhẹ nhàng hơn”.

Giáo xứ Bắc Dũng lần đầu tiên tham gia và đón tiến gần 20 em nhưng tổ chức rất chu đáo, ngoài việc lo chỗ ăn, chỗ ở, giáo xứ còn tổ chức xe đưa đón các em đến địa điểm thi.

Để tạo tinh thần thoải mái cho các em trước khi bước vào kỳ thi, tối Chúa nhật 03/7/2011, các bạn hướng đạo giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đã tổ chức buổi giao lưu sinh hoạt ngoài trời với trên 80 thí sinh. Một bạn nữ ở Đắk Nông hồn nhiên nói: “Vui quá, chữ nghĩa chắc ra khỏi đầu rồi, nhưng ngày mai cái chữ sẽ quay về mà”.

Giáo xứ Thái Bình có hệ thống phòng học giáo lý rộng rãi, đã thu hút gần 40 em đến ở, cộng với khuôn viên rộng rãi và thoáng mát đã tạo bầu khí thoải mái cho các thí sinh ôn tập để đi thi.

Cô Cao Thị Oanh đón tiếp gần 50 em, cho biết: “Đây là việc cô đã thực hiện từ lâu, những thí sinh đến với gia đình đều do các bạn trẻ giới thiệu cho nhau”. Không những thế, với căn nhà riêng khá rộng rãi, trong năm gia đình còn cho trên 10 sinh viên đến ở trọ với giá bình dân, nhằm tạo điều kiện cho các em có chỗ ăn học.

Những năm gần đây, với chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã giải quyết được gánh nặng cho thí sinh và gia đình khi lên Thành phố dự thi. Thiết nghĩ với các phòng học giáo lý và hoa viên sẵn có, việc tổ chức tiếp nhận các thí sinh không đến nỗi khó khăn về chỗ ở. Việc ăn uống, khi cha sở vận động luôn được sự ủng hộ của giáo dân, do đó dù khó đến đâu, nếu được sự đồng thuận giữa cha sở và giáo dân, mọi việc được giải quyết dễ dàng.

Vâng, như Thánh Phaolô nói: “Trên hết mọi đức tính, anh em phải có lòng bác ái”. Lòng bác ái cần thiết hơn của lễ. Ước mong nghĩa cử cao đẹp này sẽ được nhiều giáo xứ và các nhà hảo tâm hưởng ứng và cộng tác, góp phần chắp cánh những ước mơ cho các bạn trẻ, để các bạn sẽ bay cao và bay xa hơn nữa, góp phần xây dựng Giáo hội và xã hội trong tương lai ngày càng thăng tiến.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top