Hạt Xóm Chiếu: Quý cha họp mặt Tân niên

Hạt Xóm Chiếu: Quý cha họp mặt Tân niên

WGPSG -- Trong phần khai mạc, Cha Đaminh Ngô Quang Tuyên, Hạt trưởng hạt Xóm Chiếu, đã phát biểu: “Buổi họp mặt đầu năm của anh em linh mục Hạt Xóm Chiếu hôm nay, là dịp để chúng ta cùng tạ ơn Chúa và chung vui với giáo điểm Bình Khánh vì công trình xây dựng nhà nguyện vừa hoàn thành”.

Buổi họp mặt đầu năm của quý linh mục hạt Xóm Chiếu đã được tổ chức vào sáng thứ Tư 27.02.2013, tại nhà nguyện giáo điểm Bình Khánh. Đến tham dự buổi họp mặt có Cha Hạt trưởng Đaminh Ngô Quang Tuyên và quý cha đến từ các giáo xứ và giáo điểm của hạt Xóm Chiếu.

Chương trình được bắt đầu với lời chào mừng của Hạt trưởng và cầu nguyện khai mạc. Sau đó, cha đã thông báo đến quý cha trong hạt về những công việc mục vụ chung của giáo phận cũng như của giáo hạt, đồng thời cha cũng trao đổi với anh em linh mục trong hạt về những vấn đề thời sự của Giáo hội và mời gọi mọi người cùng hiệp thông với Giáo hội, đặc biệt là với Đức Hồng y Gioan Baotixita trong công việc chung của giáo phận.

Tiếp theo, Cha Giuse Hoàng Văn Hinh, SDB, chánh xứ giáo xứ Thánh Giuse, chia sẻ về quá trình xây dựng ngôi nhà nguyện. Trong tâm tình tạ ơn, cha đã nhắc lại những khó khăn trong thời gian dài gần 5 năm, giáo điểm không có nơi dâng lễ, phải thuê mượn nhà của dân để dâng lễ mỗi Chúa nhật. Nhờ sự đồng ý và nâng đỡ của Đức Hồng y Gioan Baotixita cùng với sự đóng góp của các thành phần dân Chúa trong giáo phận, giáo hạt; đặc biệt là sự đóng góp của bà con giáo dân giáo xứ Phú Xuân và Tắc Rỗi, đến nay, nhà nguyện của giáo điểm Bình Khánh đã hoàn thành.

Cha cũng chia sẻ những khó khăn trong công việc truyền giáo ở miền đất Cần Giờ. Theo cha, truyền giáo đã khó, và để giúp người giáo dân giữ đạo còn khó hơn nữa. Tuy nhiên, đứng trước những khó khăn ấy, cha vẫn lạc quan tin tưởng về “nắm men trong chậu bột”. Với nét mặt hân hoan, vui sướng khi chia sẻ niềm vui về ngôi nhà nguyện của giáo điểm được hoàn thành, cha làm mọi người liên tưởng đến lời Thánh vịnh: “Ra đi trong nước mắt, sẽ về trong tiếng cười”. Và một tràng pháo tay nồng nhiệt đã vang lên để chúc mừng giáo điểm, chúc mừng cha.

Sau đó, quý cha trong hạt cũng đã trao đổi với nhau về một số công việc chung của giáo hạt cũng như của các giáo xứ. Cuộc trao đổi đã diễn ra trong bầu khí vui tươi, huynh đệ.

Chương trình họp mặt đầu năm của linh mục hạt Xóm Chiếu kết thúc với bữa cơm trưa thân mật, ấm cúng trong tình thân ái của một gia đình.

Tưởng cũng nên nhắc lại nét đặc thù của hạt Xóm Chiếu. Hạt Xóm Chiếu bao gồm bốn quận, huyện: quận 4, quận 7, huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ, với diện tích 855 km2, chiếm 2/5 diện tích Giáo phận TPHCM. Trong giáo phận, đây cũng là hạt có nhiều giáo điểm truyền giáo nhất. Với diện tích rộng lớn và còn nhiều khó khăn trong việc đi lại giữa các giáo xứ, thế nhưng để sống tinh thần chung của Công nghị Giáo phận: Mầu nhiệm - Hiệp thông - Sứ vụ, các buổi họp hằng tháng của linh mục hạt Xóm Chiếu luôn luân phiên ở các địa điểm trong khắp giáo hạt. Nhờ vậy, quý linh mục trong hạt có dịp đến các giáo xứ và cùng chia sẻ, hiệp thông với nhau trong công việc mục vụ.

Xin cùng chung vui và tạ ơn Chúa với giáo điểm Bình Khánh. Nguyện xin Chúa chúc lành cho công việc truyền giáo và các công việc mục vụ của quý cha hạt Xóm Chiếu trong năm Quý Tỵ này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top