Hạt Thủ Thiêm: Hội đồng Mục vụ và giới Gia trưởng tĩnh tâm mùa Chay 2012

Hạt Thủ Thiêm: Hội đồng Mục vụ và giới Gia trưởng tĩnh tâm mùa Chay 2012

WGPSG -- 300 thành viên Hội đồng Mục vụ (HĐMV) và giới Gia trưởng hạt Thủ Thiêm từ 16 giáo xứ trong giáo hạt đã tĩnh tâm mùa Chay 2012 tại giáo xứ Long Thạnh Mỹ, lúc 8g45 ngày 25 tháng Ba 2012.

Buổi tĩnh tâm nhằm chuẩn bị tâm hồn cho HĐMV và những người gia trưởng bước vào Tuần Thánh và mừng Chúa Phục Sinh.

Với chủ đề: “Người Gia Trưởng”, Cha Giuse Trần Ngọc Tân - Dòng Thánh Thể - đã chia sẻ về vai trò của người gia trưởng trong các gia đình Công giáo, ngày xưa cũng như ngày nay. Đặc biệt, cha mời gọi mọi người hãy noi theo tấm gương của Thánh Giuse, một người Cha trung tín, khiêm nhường và đầy tinh thần trách nhiệm trong đời sống gia đình.

Tiếp nối phần chia sẻ với những câu hỏi như: Động lực nào thúc đẩy người giáo dân trở thành HĐMV? Những nguyên nhân làm cho gia đình đổ vỡ và gây chia rẽ trong giáo xứ? Những quyết tâm trong mùa Chay cũng như những điểm người gia trưởng chưa giống Thánh Giuse? Tất cả các câu hỏi trên đã được đại diện các nhóm (5 nhóm) trình bày rất sôi nổi.

Thánh lễ đồng tế do Cha Hạt Trưởng GB Phạm Văn Hợp chủ tế, cùng hiệp dâng với quý cha trong hạt để hiệp thông và cầu nguyện cho HĐMV và giới Gia trưởng trong buổi tĩnh tâm này. Trong phần giảng lễ, Cha Micae Phạm Tiến Thành nói lên vai trò của HĐMV cũng như người gia trưởng: Hãy noi theo tấm gương của Thánh Giuse, một người gia trưởng mẫu mực, và hãy nhìn lại mình, biết mục nát đi như hạt lúa mới sinh được nhiều hạt khác.

Buổi tĩnh tâm kết thúc trong bữa cơm đoàn kết và huynh đệ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top