Hạt Thủ Đức: “Tiếp sức mùa thi”

Hạt Thủ Đức: “Tiếp sức mùa thi”

WGPSG -- Hưởng ứng chương trình “Tiếp sức mùa thi” của Ban Caritas TGP TPHCM, nhằm giúp các thí sinh ở những vùng sâu, vùng xa đến Thành phố dự thi vào các trường Đại học, Cao đẳng năm 2014, hạt Thủ Đức đã khởi động chương trình TSMT (tiếp sức mùa thi) vào sáng ngày 2/7/2014.

Chương trình năm nay tiếp nhận 3 đợt (từ ngày 02/07 đến 16/07/2014) được trải đều vào các giáo xứ của hạt như: Thủ Đức, Châu Bình, Thánh Khang, Tam Hải… Các thí sinh được đảm bảo chỗ nghỉ ngơi, ôn bài, ăn uống, sinh hoạt và một số hoạt động khác… Ban Tổ chức các giáo xứ đảm trách việc này một cách chu đáo để đảm bảo sức khỏe, tinh thần thật tốt cho các thí sinh. Công việc này hoàn toàn tự nguyện và thường được các ban trong giáo xứ phụ trách, không kể riêng ai. Ngoài Ban Caritas, đáng quan tâm còn có sự tham gia nhiệt tình của các hội đoàn, từ các bà mẹ trong các ban, hội cho đến các bạn trẻ sinh viên Công giáo trong giáo xứ, các bạn giáo lý viên, ca đoàn, lễ sinh tích cực hưởng ứng. Các thí sinh có nơi ăn, chỗ ở rất sạch sẽ, vệ sinh; có giờ ăn, ngủ, ôn bài cũng như các sinh hoạt bồi dưỡng tinh thần; được đưa đến các địa điểm thi an toàn, đúng giờ, tạo sự an tâm tuyệt đối cho các thí sinh.

Các thí sinh năm nay đến từ nhiều vùng khác nhau: Long Thành, Long Khánh, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bình Phước, Đồng Nai… và nhiều tôn giáo khác nhau như: Công giáo, Tin Lành, thờ Ông Bà… đều được các giáo xứ tiếp đón niềm nở, lo liệu chu đáo.

Bạn Joni Trinh, giáo xứ Thủ Đức làm công việc TSMT hằng năm, năm nay vì công tác nơi xa, đã bộc bạch trên facebook: “Coi hình, muốn nghỉ làm chạy về ghê nơi!” Đa số các em tình nguyện viên khi được hỏi động lực nào mà em đăng ký làm tình nguyện viên, thì được trả lời rất hồn nhiên: “Muốn giúp cho các em thí sinh mới có được điều kiện tốt nhất trong kỳ thi.”

Khi hỏi tâm trạng một phụ huynh ở Bình Phước dẫn con gái đi thi, anh nói: Bước xuống xe, cũng sợ lắm chớ! Lạ nước, lạ cái, rồi hổng biết đường, may mà có các cháu TNV (tình nguyện viên) giúp đỡ. Tui thở phào nhẹ cả người. Con tui phấn chấn tinh thần, có vậy cháu mới làm bài thi tốt được. Tui đạo thờ cúng ông bà, nhưng cũng cám ơn nhà thờ rất nhiều!” Đó là do Ban Tổ chức đã điều một số TNV ở bến xe đón các thí sinh lạ, còn khi họ đã quen rồi, bạn này “bày”cho bạn kia, trong cùng xóm, ấp ở quê. Thế là các bạn chỉ việc liên hệ đăng ký và đến đúng nơi mình cần đến một cách thoải mái và an tâm.

“Sáng nay đón bao nhiêu thí sinh rồi?” - Anh Tuấn phụ trách giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang chỉ tay vào số thí sinh đông đảo đứng ngồi đang chờ đăng ký: “Chưa tổng kết được, còn đang làm hồ sơ, năm nay đông quá!”

Thiết nghĩ, chương trình rất hay rồi, nhưng vẫn ước mong được nhiều người quan tâm hơn nữa, để có thể đóng góp sức mình một cách thiết thực và có ý nghĩa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top