Hạt Thủ Đức: Quý Linh mục tĩnh tâm

Hạt Thủ Đức: Quý Linh mục tĩnh tâm

Hạt Thủ Đức: Quý Linh mục tĩnh tâm

Chỉ có con người được tạo dựng là giống hình ảnh Chúa. Cho nên cái quí nhất mà chúng ta dâng lên cho Chúa lại chính là bản thân mình”.
Trên đây là tâm tình của cha Hạt trưởng, giáo hạt Thủ Đức trong Thánh lễ cầu Hiệp nhất và Bình an trong năm mới cho các giáo xứ trong giáo hạt Thủ Đức, diễn ra lúc 9g30 thứ Ba ngày 08.01.2019 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức.
Trước Thánh lễ, từ 7g30 hai cha xứ Thủ Đức, Ban Thường vụ, một số quí chức Hội đồng Giáo xứ Thủ Đức đã hân hoan đón tiếp các Linh mục là cha chánh xứ, cha phó xứ của 12 giáo xứ trong giáo hạt Thủ Đức về tham dự buổi tĩnh tâm và dâng Thánh lễ cầu Hiệp nhất và Bình an trong năm mới cho các giáo xứ trong giáo hạt Thủ Đức.
Tĩnh tâm:
Đúng 8g30, quí Linh mục rời phòng khách nhà xứ Thủ Đức vào thánh đường viếng Mình Thánh Chúa – Cha Hạt trưởng gợi ý suy niệm Tin Mừng.
Quí cha xét mình, xưng tội.

Thánh lễ:
Quí Linh mục tập trung trước thánh đường họ đạo Thủ Đức, tạo đoàn rước với Thánh Giá nến cao, đèn hầu tiến vào thánh đường và Thánh lễ được cử hành với lời ca tiếng hát của ca đoàn.
Linh mục chánh xứ Thủ Đức Giuse Huỳnh Thanh Phương chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có linh mục Hạt trưởng Gioakim Trần Văn Hương, linh mục bề trên tu hội Naza, và 14 linh mục trong giáo hạt Thủ Đức.
Hiệp dâng Thánh lễ có quí soeur, quí chức Hội đồng giáo xứ, các đoàn thể Công giáo tiến hành, các ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài giáo xứ Thủ Đức.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế hân hoan chia sẻ: “Anh em linh mục chúng con, cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thủ Đức xin hân hoan chào đón cha Quản hạt Thủ Đức, cha bề trên tu hội Naza và quí cha. Họ đạo chúng con vui mừng và sung sướng khi được quí cha đến tĩnh tâm tại họ đạo chúng con và dâng Thánh lễ cầu nguyện cho họ đạo chúng con, cũng như cầu nguyện cho các giáo xứ trong hạt Thủ Đức được hiệp nhất và bình an trong Năm Mới.

Trong bài giảng lễ, cha Quản hạt nêu rõ: Hôm nay chúng ta nghe Lời Chúa, qua những giáo huấn, qua những lối ứng xử của Ngài, chúng ta biết, chúng ta ý thức, để chúng ta tin tưởng về sự hiện diện của tình yêu Thiên Chúa nơi cuộc sống của chúng ta. Để rồi chính nhờ tình yêu đó nuôi sống chúng ta. Có thể nói chúng ta hãy nuôi sống nhau bằng tình yêu của Thiên Chúa khi chúng ta cư xử với nhau, chăm lo cho nhau. Khi chúng ta được Thiên Chúa nuôi sống là để sự sống đó cũng được chia sẻ cho tất cả anh em, cộng đoàn chúng ta.

Cha Quản hạt chia sẻ thêm: Chỉ có con người được tạo dựng là giống hình ảnh Chúa. Cho nên cái quí nhất mà chúng ta dâng lên cho Chúa lại chính là bản thân mình. Xin Chúa cho chúng ta nhận ra được điều đó, để rồi trong từng ngày sống, chúng ta khám phá ra tình yêu của Thiên Chúa và chúng ta làm cho tình yêu Thiên Chúa phát triển khi chúng ta biết chia sẻ cho nhau.

Thánh lễ được khép lại lúc 10g30. Sau đó, quí cha vào lại nhà xứ, nghỉ ngơi và chuẩn bị cho phần sinh hoạt.
Sinh hoạt:
Đúng 10g45, quí cha tiến hành buổi sinh hoạt, gồm những nội dung chính:
-Năm Truyền Giáo Ngoại thường: Bắt đầu từ 13.01 Lễ Chúa Giêsu chịu phép rửa, đến 19.10 lễ Vọng Thế Giới Truyền giáo.
-Thông tin Giáo hội, giáo hạt, giáo xứ
-Đóng quỹ sinh hoạt cho Ban Giới trẻ và Ban Thiếu nhi của Hạt.
Buổi tĩnh tâm kết thúc lúc 11g30. Sau đó, cha Quản hạt và quí linh mục đã hàn thuyên tâm sự trong bữa cơm huynh đệ thân mật tại phòng khánh tiết mới được chỉnh trang của nhà xứ Thủ Đức.


 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top