Hạt Thủ Đức: Hoan ca Giáng Sinh “Người Trẻ bước theo Đấng Emmanuel”

Hạt Thủ Đức: Hoan ca Giáng Sinh “Người Trẻ bước theo Đấng Emmanuel”

Hạt Thủ Đức: Hoan ca Giáng Sinh “Người Trẻ bước theo Đấng Emmanuel”

WGPSG-- “Người Trẻ bước theo Đấng Emmanuel” - là chủ đề Đêm Hoan ca Giáng Sinh của giáo hạt Thủ Đức, diễn ra vào tối ngày thứ Bảy 21.12.2019 tại sân nhà thờ giáo xứ (Gx) Thánh Nguyễn Duy Khang, số 32 đường 25, khu phố 1, Phường Linh Đông, Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Đêm diễn nguyện đã thu hút khoảng 3.000 người, cùng với sự hiện diện của linh mục (Lm) Phêrô Lê Hoàng Chương - chánh xứ Gx Thánh Nguyễn Duy Khang kiêm Linh hướng Mục vụ Truyền thông hạt Thủ Đức, Lm Gioakim Trần Văn Hương - Hạt trưởng hạt Thủ Đức, các Lm chánh, phó xứ trong hạt Thủ Đức, các tu sĩ nam nữ, ca đoàn các Gx trong hạt Thủ Đức, bà con giáo dân trong, ngoài Gx Thánh Khang, ngồi kín trong khuôn viên Gx, nơi có sân khấu lộ thiên, trước thánh đường Thánh Nguyễn Duy Khang Thủ Đức.

Mở đầu Lm Phêrô Lê Hoàng Chương - chánh xứ Thánh Khang - đã giới thiệu thành phần tham dự, trong lời khai mạc, Lm Hạt trưởng Gioakim Trần Văn Hương chia sẻ: Hôm nay chúng ta lại có dịp gặp nhau cùng nhau dâng lên Ngôi Hai Thiên Chúa Giáng trần vì yêu thương, mang niềm vui, bình an đến với chúng ta. Cầu chúc cho đêm diễn hôm nay thật sôi động, thật vui vẻ… Tôi xin chúc mừng tất cả và tuyên bố khai mạc đêm diễn nguyện Thánh ca hạt Thủ Đức, trong tiếng hoan ca… Trời cao hãy đổ sương xuống…

Trong trang phục lịch lãm, 2 MC Gioan Bosco Nguyễn Hồng Nguyên và Catarina Đoàn Thụy Bích Quyên đã truyền lời ấm áp: Giáo Hội Việt Nam theo lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô đã chọn chủ đề Mục vụ năm nay là đồng hành với người trẻ, hướng đến sự trưởng thành toàn diện, qua đó Giáo Hội luôn là bạn đồng hành với các bạn trẻ trong tinh thần cảm thông, gần gũi, nâng đỡ và khích lệ, giúp các bạn trẻ xác tín sứ mạng của người Kitô hữu trưởng thành, đó là luôn thao thức và nỗ lực tiếp nối sứ vụ Chúa Cứu Thế, sứ vụ đến với muôn dân. Trong tâm tình ấy, mời cộng đoàn bước vào đêm Hoan ca Giáng Sinh, 2019 của giáo hạt Thủ Đức với chủ đề: Người trẻ bước theo Đấng Emmanuel.

Sau bài hát cộng đoàn: Trời cao. Không khí đêm diễn đã sôi động với 14 tiết mục được dàn dựng tập luyện công phu từ các ca đoàn của các Gx trong Hạt, đã dẫn đưa cộng đoàn quây trở về với hang đá đêm đông năm xưa. Mọi người đã hiệp cùng Mẹ Maria, Thánh cả Giuse, các Thiên thần và các mục đồng, hân hoan hát mừng chúc tụng Hài nhi Giêsu - Ngôi Hai Thiên Chúa làm người, qua các ca khúc:

Phút linh thiêng huy hoàng.

Vị Cứu tinh.

Carol of the Bells.

Đêm Hồng Ân 2.

Trích đoạn Giáng Sinh: Tạo dựng, Chúa ra đời, Noel đêm Thần Thánh, Vinh danh Thiên Chúa.

Liên khúc: Trong hang đá nhỏ, Tin Mừng Chúa Cứu độ, Cao Cung lên, Giáng Sinh An bình, Say Noel.

Với bài hát cộng đoàn: Hang Belem là tiết mục cuối của đêm diễn, tất cả các ca khúc, nhạc phẩm đã trở thành bữa tiệc thánh của âm thanh và màu sắc, thịnh soạn, hấp dẫn và linh thánh.

Trước khi kết thúc đêm diễn, Lm Phêrô đã ngỏ lời cảm ơn đến Lm Hạt trưởng, các Lm, các tu sĩ, các ca đoàn, anh chị em đã trực tiếp và gián tiếp tham gia tổ chức đêm diễn, cảm ơn cộng đoàn trong ngoài Gx Thánh Khang, tất cả đã làm nên sự thành công của đêm diễn. Tiếp theo Lm Phêrô mời các Lm lên sân khấu trao quà lưu niệm đến với đại diện các ca đoàn tham gia đêm diễn. Đêm diễn khép lại lúc 21g50, Lm Phêrô, cùng quý Lm đã cùng với các ca đoàn tề tựu về sân trước Hoa Viên Gx Thánh Khang tham dự tiệc nhẹ và giao lưu trong tình thần đoàn kết và yêu thương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top