Hạt Tân Sơn Nhì: Linh mục tĩnh tâm

Hạt Tân Sơn Nhì: Linh mục tĩnh tâm

WGPSG – “Chúa Giêsu đòi buộc chúng ta không được sống hình thức bên ngoài mà phải sống thực từ bên trong”, linh mục (Lm) Giuse Maria Nguyễn Quốc Tuấn đã chia sẻ như thế trong Thánh lễ quý Lm giáo hạt Tân Sơn Nhì (TSN) đến tĩnh tâm và dâng lễ Tân niên 2017, vào sáng thứ Ba, ngày 07.02.2017 tại giáo xứ Tân Phú.

Lúc 8g30, các Lm đã tĩnh tâm trong thánh đường cho đến 09g00, sau đó là cuộc họp do Lm Hạt trưởng Phaolô Phạm Trung Dong chủ trì.

Đến 10g00, Thánh lễ đồng tế Tân niên tại thánh đường giáo xứ Tân Phú do Lm Hạt trưởng chủ sự. Đồng tế với ngài có Lm chánh xứ Tân Phú Giuse Lê Đình Quế Minh, ba Lm phó xứ Tân Phú và hơn 30 Lm trong hạt.

Đầu lễ, Lm Hạt trưởng có lời chào năm mới đến quý Lm chánh xứ, Lm phó xứ, HĐMV và toàn thể cộng đoàn đến hiệp dâng Thánh lễ.

Mở đầu Thánh lễ, Lm Hạt trưởng dâng ý lễ xin Chúa ban bình an cho giáo hạt, cho các giáo xứ, nhất là công việc truyền giáo - loan báo Tin Mừng; cho việc mục vụ, bác ái; và tình liên đới giữa các linh mục mỗi ngày gần gũi, hiểu biết nhau hơn, luôn thông cảm và chia sẻ với nhau, cùng nhau sống hạnh phúc trong đời sống linh mục và làm chứng cho Tình Yêu Thiên Chúa.

Trong bài giảng, Lm Giuse Maria Nguyễn Quốc Tuấn diễn giải Tin Mừng và rút ra những bài học cho cuộc sống:

1/ Dân tộc, quốc gia nào cũng có truyền thống. Truyền thống nào cũng đem lại cho con người lợi ích. Người Do Thái cũng có những truyền thống rất tốt đẹp. Nhưng trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu khiển trách những luật sĩ và biệt phái vì thái độ giả hình: “Các ngươi bỏ qua các giới răn Thiên Chúa, để nắm giữ tập tục loài người”. Chúa Giêsu đòi buộc họ không được sống hình thức bên ngoài mà phải sống thực từ bên trong. Ví như khi tham dự Thánh lễ không phải để giữ luật mà đến để gặp gỡ Thiên Chúa yêu thương.

2/ Qua bài Tin Mừng, rút ra những bài học:

- Sống chân thật và trung thực ngay trong gia đình, vì con người được dựng nên giống hình ảnh Thiên Chúa.

- Tất cả những tập tục, truyền thống của con người bắt nguồn từ Thiên Chúa sẽ dẫn đến sự bình an, hạnh phúc đích thực.

Sau cùng, ngài xin Chúa ban cho mọi người được ơn khôn ngoan, biết sống giới răn của Thiên Chúa hơn hết mọi sự.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, Lm Hạt trưởng đã cảm ơn Lm chánh, phó xứ Tân Phú tất cả cộng đoàn đã nồng hậu đón tiếp quý Lm trong hạt TSN.

Kết thúc Thánh lễ, hợp cùng ca đoàn Các Bà Mẹ Công Giáo, cộng đoàn đã dâng lên Thiên Chúa khúc “Tâm tình hiến dâng”.

Sau Thánh lễ, quý cha cùng cộng đoàn giáo xứ tham dự bữa tiệc Tân niên tại hoa viên.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top