Hạt Tân Sơn Nhì: Linh mục đoàn tĩnh tâm

Hạt Tân Sơn Nhì: Linh mục đoàn tĩnh tâm

Hạt Tân Sơn Nhì: Linh mục đoàn tĩnh tâm

WGPSG-- “Bài học mà Chúa Giêsu dạy hôm nay sẽ trở thành cuộc gặp gỡ sống động giữa con người và Thiên Chúa khi chúng ta biết cảm thương và tha thứ cho anh chị em của mình”.

Đó là lời linh mục Đaminh Nguyễn Khải Tú chia sẻ trong Thánh lễ tạ ơn ngày tĩnh tâm của các linh mục (Lm) giáo hạt Tân Sơn Nhì, vào lúc 10g30 ngày 03.03.2020, tại nhà thờ giáo xứ Phú Trung.

Thánh lễ do linh mục Giuse Lê Hoàng – Hạt phó, chủ sự. Đồng tế với ngài 38 linh mục trong hạt Tân Sơn Nhì. Hiệp dâng thánh lễ có sự hiện diện của đại diện Hội đồng Mục vụ giáo hạt và khoảng 30 giáo dân giáo xứ Phú Trung.

Vào lúc 8g30, các linh mục trong giáo hạt đã ngồi lại với nhau để suy niệm, tĩnh tâm và trao đổi các vấn đề của giáo xứ, giáo hạt.

Đầu lễ, Lm Giuse Lê Hoàng nhắn nhủ: “Mùa Chay là thời gian để mọi người trở về với Thiên Chúa, đổi mới con tim - suy nghĩ - hành động của mỗi người theo ý Chúa. Qua đó, Giáo hội mời gọi mỗi người cầu nguyện, chay tịnh và thực thi bác ái với anh chị em”.

Trong bài giảng, Lm Đaminh Nguyễn Khải Tú - phó xứ Tân Phú - đã chia sẻ ý nghĩa của “Kinh Lạy Cha”: "Kinh Lạy Cha là lời kinh Chúa Giêsu dạy con người cách thức cầu nguyện. Khi cầu nguyện, chúng ta đừng lải nhải, nói nhiều mà phải giữ tâm hồn thinh lặng để quy hướng về Thiên Chúa.

Cầu nguyện trước hết làm vinh danh Chúa. Thứ đến, cầu nguyện là thực hành chương trình tình yêu của Thiên Chúa trong đời sống. Cuối cùng, cầu nguyện làm cho Nước Trời hiện diện ngay trong trần thế này.

Thiên Chúa mời gọi chúng ta trước tiên hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa, còn mọi sự khác Ngài sẽ ban cho sau. Bởi , Thiên Chúa biết rõ ý muốn của mỗi người, ngay cả khi chúng ta chưa xin. Tiếc thay khi cầu nguyện, chúng ta thường quên làm vinh danh Chúa và mưu ích cho anh chị em, nên lời cầu nguyện của chúng ta không có giá trị trước mặt Thiên Chúa.

Bài học mà Chúa Giêsu dạy hôm nay sẽ trở thành cuộc gặp gỡ sống động giữa con người và Thiên Chúa khi chúng ta biết cảm thương và tha thứ cho anh chị em của mình. Như vậy kinh nguyện Chúa Giêsu đã dạy trở thành kim chỉ nam giúp con người chúng ta sống trọn hảo lời của Thiên Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g. Sau đó các linh mục dùng bữa cơm huynh đệ tại văn phòng giáo xứ Phú Trung.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top