Hạt Tân Sơn Nhì: Khám chữa bệnh cho người nghèo

Hạt Tân Sơn Nhì: Khám chữa bệnh cho người nghèo

WGPSG -- Trường Tình Thương giáo hạt Tân Sơn Nhì (TSN) cùng đoàn hoạt động thiện nguyện của trường Đại học Busan Catholic kết hợp với trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TPHCM tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho các em học sinh và người dân xung quanh trường, vào lúc 08 giờ 00 ngày 24/6/2014, tại giáo điểm TSN. Đây là lần thứ năm thực hiện tại trường Tình Thương TSN.

Đoàn hoạt động thiện nguyện do ông Kim Chi Young làm trưởng đoàn, thành viên gồm có: thầy cô giáo và y bác sĩ là 18 người, 48 học sinh trường Đại học Busan Catholic (ĐH Busan). Ngoài ra, còn có khoảng 20 sinh viên trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TPHCM (ĐH KHXH).

Nội dung khám chữa bệnh chủ yếu: nha, nội, nhi và tổng quát.

Trường Tình Thương TSN do linh mục nguyên hạt trưởng Gioan Baotixita Đoàn Vĩnh Phúc sáng lập, tiền thân của giáo điểm Truyền giáo TSN.

Hiện nay, nhà trường là chi nhánh của trường tiểu học phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân, chuyên tiếp nhận những em không đủ điều kiện theo học tại các trường chính quy, các em được học miễn phí. Ngoài học chữ theo chương trình của trường tiểu học, các em còn được học thêm tiếng Anh, vi tính…

Khám chữa bệnh miễn phí là ao ước của các em học sinh và nhiều dân nghèo sống xung quanh Trường Tình Thương. Vì thế, ngay từ sáng sớm các em đã tập trung tại trường trong tâm trạng háo hức, hầu như các em đều khám bệnh, mang bệnh, và nhận thuốc từ tay thành viên trong đoàn.

Ngoài khám chữa bệnh, đoàn còn giao lưu văn nghệ với các em học sinh. Với những bài hát, điệu múa, nhảy hiện đại… của các em học sinh Trường Tình Thương, ĐH Busan và ĐH KHXH sôi nổi, hấp dẫn, vui nhộn làm cho các em một ngày thật vui và hạnh phúc.

Kết thúc ra về, các em còn được đoàn tặng cho một món quà của Hàn Quốc, tuy nhỏ bé nhưng cũng nói lên tấm lòng của các thầy cô giáo, y bác sĩ, sinh viên và học sinh dành cho các em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top