Hạt Tân Sơn Nhì: Các đoàn thể ra mắt cha tân Hạt trưởng

Hạt Tân Sơn Nhì: Các đoàn thể ra mắt cha tân Hạt trưởng

WGPSG -- Vào lúc 09 giờ ngày 06/8/2011, quý sœur Hội Dòng Chúa Chiên Lành, cựu quý chức Ban Điều hành giáo hạt tiền nhiệm, quý chức Ban Thường vụ HĐMV/TSN, Ban Thường vụ HĐMV 17 giáo xứ, Ban Chấp hành 10 đoàn thể Công giáo tiến hành Hạt và quý chức Ban Thường vụ HĐMV giáo xứ Tân Hương hạt Tân Sơn Nhì, ra mắt linh mục Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng – Cha tân Hạt trưởng tại hội trường giáo xứ Tân Hương, Hạt Tân Sơn Nhì (TSN).

Cha Hạt trưởng Phanxicô Assisi nguyện kinh khai mạc phiên họp, sau khi đọc Lời Chúa, cha chia sẻ: Chúng ta phải xác nhận là mỗi người và mọi người đều là tội nhân trước mặt Chúa, chẳng ai là trong sạch và hoàn toàn đầy đủ trên mọi phương diện trước mặt Chúa, cũng như trước mặt anh chị em của mình. Chính vì thế, chúng ta phải có cái nhìn bao dung hơn đối với tất cả anh chị em của mình.

Chúa Giêsu mời gọi chúng ta xây dựng cho nhau một cách chân thành, cởi mở trong tình bác ái yêu thương của một Cha trên trời.

Chúa Giêsu ngày hôm nay, mời gọi chúng ta hãy dần dần biến hình. Biến hình ngay trong cuộc sống ở trần gian này, để rồi chúng ta biến hình một cách trọn vẹn như Đức Kitô. Ngài đã phải trải qua những đau khổ, hy sinh, thập giá để sống lại vinh quang. Đó cũng là cuộc biến hình dần dần của mỗi người tín hữu, người môn đệ của Chúa Giêsu, để chúng ta xây dựng cho nhau trở thành một cộng đoàn hiệp nhất trong giáo hạt, trở nên một gia đình yêu thương hơn, để làm sáng danh Chúa, đem lại điều ích lợi cho tha nhân, cho anh chị em của mình.

Tiếp theo, ông Giuse Bùi Đức – chủ tịch HĐMV Hạt báo cáo tóm lược quá trình hình thành và phát triển của giáo hạt TSN; quý sœur đại diện Hội Dòng Chúa Chiên Lành báo cáo tóm tắt hai năm hoạt động của trường Tình thương; lần lượt các giáo xứ: Tân Phú, Tân Hương, Phú Thọ Hòa, Phaolô báo cáo tình hình hoạt động của giáo xứ; đại diện Hội các Bà Mẹ Công giáo, Gia đình Mục vụ Truyền thông, Gia đình Huynh đệ, Gia đình Tận hiến Đồng công, Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Cộng đoàn Lòng thương xót Chúa, Gia đình thăng tiến hôn nhân của giáo hạt nói lên tình hình hoạt động và những khó khăn gặp phải xin cha Hạt trưởng giúp đỡ.

Nhân dịp này, cha Hạt trưởng công bố sự phân công các cha linh hướng (cha đồng hành) của các đoàn thể Công giáo tiến hành trong giáo hạt, cha Hạt trưởng nói: Chủ trương của tôi là không mang vác nhiều, ôm nhiều rặm bụng, làm chẳng đến đâu nên chia ra để cho anh em có trách nhiệm nâng đỡ nhau, có ích lợi hơn cho đoàn thể của mình. Chính vì vậy, các cha trong hạt đã bầu chọn cha linh hướng cho mỗi đoàn thể của hạt như sau:

1- Huynh đoàn giáo dân Đa Minh: Lm Gioan Baotixita Đoàn Vĩnh Phúc
2- Gia đình Tận hiến Đồng Công: Lm Giuse Nguyễn Văn Thanh - Chánh xứ Bình Thuận
3- Giới trẻ: Lm phụ tá Giuse Lê Ngọc Đa – Giáo xứ Bình Thuận
4- Các Bà mẹ Công giáo: Lm Tôma Trần Bá Đài – Giám đốc Tu hội Đắc Lộ.
5- Gia đình Mục vụ Truyền thông: Lm Giuse Đinh Hiền Tiến – Chánh xứ Phú Thọ Hòa
6- Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu: Lm Giuse Dương Vũ – Chánh xứ Tân Châu.
7- Chương trình Thăng tiến hôn nhân: Lm Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng
8- Hội Lêgio Mariæ:
- Curia Tân Sơn Nhì (Tân Phú): Lm phụ tá Giuse Nguyễn Văn Lãnh – Giáo xứ Tân Phú
- Curia Tân Bình (Tân Việt): Lm Đaminh Vũ Ngọc Thủ - Chánh xứ Tân Việt
- Curia Bình Chánh (Phaolô): Lm Phaolô Phạm Trung Dong - Chánh xứ Phaolô
9- Thiếu nhi Thánh Thể: Lm phụ tá Phêrô Nguyễn Lập Quốc – Giáo xứ Phú Trung
10- Gia đình Huynh đệ: Lm Vinh Sơn nguyễn Bá Quý, Tu hội Đắc Lộ
11- Cộng đoàn Lòng thương xót Chúa: Lm Đaminh Vũ Ngọc Thủ - Chánh xứ Tân Việt
12- Ban Lễ sinh: Lm phụ tá Giuse Nguyễn Hoàng Thanh – Giáo xứ Tân Thái Sơn.
13- Caritas: Lm Vinh Sơn Nguyễn Bá Quý, Tu hội Đắc Lộ

Trước khi kết thúc phiên họp, cha Hạt trưởng tổng kết lại và có lời nhắn nhủ: Các đoàn thể Công giáo tiến hành không những chỉ vào để thánh hóa bản thân mình, mà còn phải đi ra, bơi ra bên ngoài bằng những hành động cụ thể, bằng việc bác ái yêu thương. Làm bác ái ở những trường khuyết tật, những trung tâm, những vùng sâu vùng xa là rất tốt. Nhưng người ta nói: làm bác ái từ nhà, bác ái ra. Tại hạt TSN, mong các đoàn thể Công giáo tiến hành, HĐMV các giáo xứ quan tâm, nâng đỡ, chia sẻ và đóng góp với giáo điểm Truyền giáo trong hạt của chúng ta.

Cầu chúc cho quý vị được dồi dào sức khỏe, bình an, nhiều ân sủng của Đức Kitô. Với tất cả sự nhiệt tâm và nhiệt tình của mình, để làm sáng danh Chúa và ích lợi nhiều cho các linh hồn. Cha Hạt trưởng nói.

Kết thúc phiên họp, cha Hạt trưởng ban phép lành của Chúa cho mọi người. Và sau cùng là bữa ăn hiệp nhất, chia sẻ trong tình yêu thương của Chúa dành cho mọi người.

Được biết, vào ngày 30/9/2011, sẽ là ngày thường huấn cho Hội đồng Mục vụ các giáo xứ, Ban Chấp hành các đoàn thể Công giáo tiến hành hạt Tân Sơn Nhì. Địa điểm tại giáo xứ Phaolô, đường Vành Đai Trong, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TPHCM.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top