Hạt Tân Định: “Đêm hội ngộ” Giới trẻ

Hạt Tân Định: “Đêm hội ngộ” Giới trẻ

Vào lúc 17 giờ, thứ Bảy ngày 17/9/2011, tại giáo xứ Tân Định, “Đêm Hội Ngộ” giới trẻ giáo hạt Tân Định được cha Gioan Nguyễn Thành Tựu, Trưởng ban Mục vụ Giới trẻ hạt Tân Định tổ chức.

Mới 16 giờ, cổng vào khuôn viên thánh đường giáo xứ Tân Định đã tấp nập các bạn trẻ tuốn đến, và được nhóm Hướng đạo sinh tiếp đón rất ân cần, thân thiện.

Trước khán đài sân khấu, Ban Tổ chức đã xếp ba dãy ghế ra tới gần cổng để các bạn trẻ vào sinh hoạt, giao lưu.

Đúng 17 giờ, “Đêm Hội Ngộ” được khai mạc. Khởi động là điệu múa “Chúa đến bên con” do nhóm giới trẻ Tân Định biểu diễn. Trong trang phục truyền thống, hai MC thanh lịch và duyên dáng đã gửi lời chào mừng nồng nhiệt đến Đức cha Phêrô, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý khách, đặc biệt đến khách mời rất đông đảo là các bạn trẻ đang có mặt trong “Đêm Hội Ngộ” với chủ đề: “Điểm tựa Giêsu”.

Hòa vào niềm vui chung của Đại hội Giới trẻ Thế giới vừa diễn ra tại TP Madrid Tây Ban Nha, được sự quan tâm của cha Đặc trách Giới trẻ, và sự hỗ trợ tích cực của cha Hạt trưởng, Ban MVGT hạt Tân Định quyết định tổ chức “Đêm Hội Ngộ” để các bạn trẻ cùng chia sẻ, hiệp thông và sống lại Tin Mừng mà điểm tựa là Giêsu.

Thành phần tham dự:

Quý cha, quý tu sỹ nam nữ, quý khách và các bạn trẻ trong 11 giáo xứ thuộc giáo hạt Tân Định. Đặc biệt, giới trẻ hạt Tân Định còn được hân hạnh đón tiếp:

- Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục phụ tá TGP TPHCM.

- Cha GB Võ Văn Ánh, Hạt trưởng hạt Tân Định.

- Cha Gioakim Nguyễn Thành Tựu, Đặc trách Giới trẻ hạt Tân Định.

- Cha Giuse Tiến Lộc, Dòng Chúa Cứu Thế.

17 giờ 15, cha Đặc trách Giới trẻ tuyên bố khai mạc.

Cha Giuse Tiến Lộc chia sẻ và trao đổi chủ đề “Điểm tựa Giêsu” cách dí dỏm qua các câu hỏi mà các bạn đã đưa ra sát với bài Tin Mừng hôm nay: “Đâu là sự công bình của Chúa Kitô?”

(Xem video: Hạt Tân Định: “Đêm hội ngộ” Giới trẻ - P.1)

(Xem video: Hạt Tân Định: “Đêm hội ngộ” Giới trẻ - P.2)

(Xem video: Hạt Tân Định: “Đêm hội ngộ” Giới trẻ - P.3)

18 giờ, Thánh lễ đồng tế do Đức cha Phêrô chủ tế cùng với quý cha trong hạt.

Qua bài giảng, Đức cha nói rằng Đại hội Giới trẻ Thế giới vừa qua tại Madrid rất thành công, vậy mà thế giới truyền thông đã bóp méo, chuyển tải sai sự thật.

Không như luật công bằng theo pháp luật tự nhiên: Làm nhiều hưởng nhiều, làm ít hưởng ít, Chúa đã cư xử rất rộng lượng và công bằng với lòng thương xót.Chúa còn tìm những kẻ kém may mắn đến sau cùng vào để được thưởng công.

19 giờ 30, văn nghệ được tiếp nối qua các tiết mục của các giáo xứ và các ca sỹ khách mời biểu diễn.

21 giờ, nghi thức Sai đi và kết thúc. Thực hiện lệnh truyền của Chúa Kitô cho các môn đệ xưa và cũng là sứ vụ cao cả của chúng ta hôm nay là “Hãy đi khắp thế giới và rao giảng Tin Mừng cho muôn dân” (Lc 16,15).

Tất cả các ngọn đuốc, ngọn nến được thắp sáng hứa hẹn lòng hăng say, nhiệt huyết ra đi dấn thân phục vụ, loan báo Tin Mừng cho đời, cho người mà các bạn đang cùng sống và làm việc.

Xin cám ơn Ban Tổ chức, đặc biệt là sự quan tâm giúp đỡ của Đức cha, quý cha, quý tu sỹ, quý anh chị đã âm thầm giúp đỡ và hết lòng cộng tác cho “Đêm Hội Ngộ” được thành công tốt đẹp. Ước mong truyền thống này được nhân rộng và lan tỏa.

Nguyện xin Thiên Chúa đổ muôn vàn hồng ân trên tất cả chúng ta.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top